Loa thông minh OLLI MAIKA: Trợ lý ảo made in Vietnam đa năng đến bất ngờ

Tham gia
17/8/17
Bài viết
259
Được thích
8
3265 #1

Hẳn là các bạn đã từng nghe qua loa OLLI MAIKA, đây là chiếc loa thông minh có tên MaiKa cho phép điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt với khả năng nghe hiểu nhạy bén và chính xác. Đây là chiếc loa đầu tiên hàng made in Vietnam có trợ lý ảo rất đa năng. Vậy thì cụ thể em gái Maika này sẽ làm được gì, hãy cùng mình khám phá nhé.
Loa thông minh OLLI MAIKA sở hữu sắc đen trung tính với ngôn ngữ thiết kế hình trụ, có một lớp vải bọc bên ngoài nhìn đẹp, và có một dải đèn LED nằm bên trên xuất hiện tùy theo những trạng thái khác nhau của loa. Mình đánh giá loa có ngoại hình đơn giản, không nổi bật mấy, nhưng vì thiết kế tối giản nên phù hợp với mọi không gian trong nhà.


Có 1 điều lưu ý Maika là dòng home chuyên nghe ở nhà, chúng ta sẽ cắm điện liên tục để sử dụng được loa nhé.

Tiếp đến là về tính năng của Maika thì phải nói là ối dồi ôi nhiều lắm!

Đầu tiên phải kể tới các tính năng giải trí như ra lệnh chơi nhạc bằng tiếng Việt. Mua loa về thì phải nghe nhạc rồi đúng không? Mình chỉ cần “MAIKA ơi, chơi nhạc Blackpink” hoặc “MAIKA ơi, chơi bài Haru Haru” là nó sẽ lấy nhạc từ NhacCuaTui về chơi. OLLI có hợp tác với NhacCuaTui một cách chính thức nên bài nào có trên đây thì MAIKA sẽ tìm và chơi được cho bạn. Không chỉ chơi bài hát riêng lẻ, bạn có thể chơi cả playlist cũng được. Và bạn có nhận thấy rằng MAIKA không chỉ nhận câu thuần Việt mà còn có thể nhận được cả câu nói có chữ tiếng Anh và tiếng Việt trộn với nhau. Như câu lệnh ở trên của mình, MAIKA có thể biết được bài hát “Haru” và phát ra cho mình.

So với Google Assistant, mình từng thử ra lệnh hỗn hợp để tìm nhạc nhưng không thành công, Siri của Apple thì chỉ dùng được tiếng Anh.


Và thêm nữa, nếu cần chỉnh âm lượng thì mình chỉ việc ra lệnh “MAIKA ơi, giảm âm lượng xuống 5”, "Maika ơi, tăng âm lượng 20%". Âm lượng lập tức sẽ được điều chỉnh như ý mình.

Đánh giá về chất lượng âm thanh thì mình thấy khá ổn, không thật sự đặc sắc nhưng vẫn đủ để thoả mãn nhu cầu nghe nhạc của mình. Âm Bass là nghe được rõ nhất, đánh nhanh, gọn gàng, sạch sẽ.

Ngoài nghe nhạc thì Maika con biết Kể chuyện cười và truyện cổ tích với một kho nội dung có sẵn rất chi là Việt Nam. Và không chỉ có truyện mà còn có radio, tin tức thời sự, thời tiết, podcast, và phật pháp, thơ ca nữa. Hiện tại mình thấy có nhiều podcast của đài VOH, chắc là anh em sẽ thích. Chỉ cần ngồi rung đùi, nói "Maika ơi, mở podcast của Mây". Cái này mà vừa đi làm về, trời ngoài mưa mưa, không cần đụng vào bất kỳ thiết bị gì chỉ cần yêu cầu Maika mở cái mình muốn nghe.


Mình thích cách mà OLLI đầu tư cho nội dung. Những câu chuyện hay podcast không chỉ là đọc thuần túy, mà còn có nhấn nhá giọng điệu, và có cả nhạc nền, âm thanh được lồng vào một cách phù hợp với nội dung. Hi vọng OLLI sẽ tiếp tục đầu tư tiếp cho nội dung phong phú này.

Và với cái danh là trợ lí ảo thuần Việt thì Maika không thể nào thiếu tính năng Điều khiển smarthome bằng giọng nói tiếng Việt được rồi đúng không nào? Hiện tại, MAIKA hỗ trợ điều khiển nhà thông minh của 31 nhà sản xuất. Đây dĩ nhiên là điểm nổi bật của Maika cuộc sống của gia chủ trở nên tiện nghi hơn.

Ví dụ, mình có thể nói MAIKA ơi, bật đèn phòng khách. MAIKA ơi, tắt đèn phòng ngủ. MAIKA ơi, tắt TV LG. MAIKA ơi, bật điều hòa phòng khách… thì thiết bị tương ứng sẽ được kích hoạt. Để dễ dùng và xác định chính xác thiết bị, mình đổi tên các món đồ smarthome cho khớp với tên mình thường gọi. Tất nhiên bạn vẫn cần có công tắc thông minh, bộ điều khiển hồng ngoại thông minh, chuông thông minh… chứ bản thân MAIKA chỉ là một nền tảng kết nối và AI, không có sẵn mấy cái phần cứng này.


Việc điều khiển smarthome ở Maika cũng y như cách bạn dùng Google Assistant hay Siri, chỉ khác là bạn có thể NÓI ĐƯỢC TIẾNG VIỆT. Đây là cái quan trọng nhất và cũng là cái mình cảm thấy hữu ích nhất ở MAIKA trong việc điều khiển smarthome, nó sẽ hữu ích với anh em nào không rành tiếng Anh hoặc muốn người thân trong gia đình có thể cùng điều khiển căn nhà.

Cuối cùng là một vài các tiện ích khác mà bạn có thể nhờ MAIKA làm dùm như:
  • Nhắc công việc: MAIKA ơi, nhắc mình thức dậy lúc 6 giờ sáng mai.
  • Hay là nhờ Maika dịch thuật: "em yêu anh” sang tiếng Hàn/tiếng Anh/tiếng Nhật/Pháp/Ý…
Ngoài ra còn có gọi điện thoại: App MAIKA có tính năng gọi voice, giống như hai tài khoản Zalo gọi cho nhau, và bạn có thể ra lệnh “Gọi cho Oppa”, “Gọi điện thoại cho Mẹ”… Nhưng cả 2 người phải cùng cài app MAIKA và phải add lẫn nhau mới gọi được. Chức năng này chưa cải thiện lắm và còn vài điểm bất tiện, chắc OLLI cần update phần này phần này thêm nhiều nhé.


Như vậy thì có thể thấy, MAIKA là một trợ lý ảo tiếng Việt mà mình thấy là ổn nhất đến thời điểm hiện tại, từ giọng điệu, cách trả lời cho đến khả năng tiếp nhận ngôn ngữ Anh - Việt xen kẽ, vốn là một thứ mà mình cũng thường hay nói. Có kết hợp với kho nội dung tốt, phong phú, giọng dễ nghe, phản hồi nhanh, chất âm tốt, âm lượng lớn.

Tuy nhiên bên cạnh ưu thì cũng có nhược điểm như là phải đọc đúng cú pháp thì Maika mới nhận được lệnh, hay là đôi khi kêu Maika 2, 3 lần mới nghe, trong môi trường ồn thì em ý khó tiếp nhận lệnh hơn.

Với mức giá gần 3 triệu động là các bạn có thể đón em gái Maika này về nhà mua vui rồi, theo bạn thì mức giá này có hợp lý với những tính năng bên trên không? Hãy comment cho mình biết ý kiến với nhé.














Xem thêm:
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Lúc trước thấy cũng thích mà giờ thấy không cần nữa.vì tivi của mình nó nhận giọng nói rất tốt.không cần remote
 

VanessaBit

New Member
Tham gia
10/9/22
Bài viết
2
Được thích
0
#3
доставка еды Колпино
доставка пива на дом Мурино





Оцените внешний вид напитка - Рассмотрите характерные особенности пива. Обратите внимание на оттенок, который оно принимает при мягком освещении, на цвет и консистенцию пены, как оно льётся. Сравните его с другими напитками этого сорта. Покрутите стакан в руке - Не позволяйте пиву оставаться неподвижным в вашем стакане. Аккуратно повращайте его, чтобы высвободить все оттенки вкуса и аромата. Это также хороший способ стимулировать газообразование и проверить пеностойкость. Ощутите запах - Значительную часть ощущений при дегустации вы получаете через нос. Поэтому, когда вы хорошенько взболтаете пиво, дважды быстро и глубоко вдохните через нос, затем проделайте то же самое с открытым ртом, а потом — только ртом. Благодаря этим действиям вы сможете точно определить вкусовой и ароматический букет ещё до непосредственной пробы. заказать пиво Купчино заказать суши и пиво с доставкой



Хештеги: доставка алкоголя СПб круглосуточно, где заказать пиво, сигареты доставка на дом Санкт-Петербург, лучшая доставка продуктов, пивные закуски круглосуточная доставка, табак для кальяна доставка круглосуточно
 
Tham gia
18/10/22
Bài viết
46
Được thích
0
#4
với mức giá 3 triệu là hợp lý với các tính năng mà loa mang lại
 

GIAOHOANG

New Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
7
Được thích
0
#8
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

ayatnoor

New Member
Tham gia
26/8/20
Bài viết
4
Được thích
0
#9
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

diiblue

New Member
Tham gia
3/10/15
Bài viết
3
Được thích
0
#12
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp
 

Hanabi

New Member
Tham gia
2/8/19
Bài viết
3
Được thích
0
#15
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Soradental

New Member
Tham gia
18/5/21
Bài viết
1
Được thích
0
#16
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

betion

Member
Tham gia
8/4/21
Bài viết
79
Được thích
1
#18
Lúc trước thấy cũng thích mà giờ thấy không cần nữa.vì tivi của mình nó nhận giọng nói rất tốt.không cần remote
| day rut nhua
 
Tham gia
7/11/22
Bài viết
102
Được thích
0
#19
Tham gia ngay workshop "Bán hàng kỷ nguyên 4.0 - Phương pháp x2 doanh thu thời khủng hoảng" https://vicoaching.vn/workshop-2805/
để
✅Nắm chắc Quy trình bán hàng chuẩn chuyên nghiệp
✅Các kỹ thuật phân loại khách hàng
✅Quy trình giao tiếp với khách hàng
✅Tất tần tật về Sales 4.0 trong kinh doanh
✅Sales ứng dụng công cụ và tìm kiếm khách hàng trên Facebook
✅Ứng dụng Zalo vào Sales để triển khai bán hàng
✅ X2 doanh thu thời khủng hoảng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom