Luôn để độ sáng điện thoại ở mức cao nhất, giác mạc của cô gái trẻ bị đốt thủng 500 lỗ

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2452 #1


Ngày nay, các thiết bị điện tử như smartphone hay tablet đang dần trở nên phổ biến và là món đồ không thể thiếu đối với chúng ta. Mặc dù lợi ích chúng mang lại là rất lớn, tuy nhiên ánh sáng xanh - ánh sáng phát ra từ các thiết bị này lại là những mối nguy hại cho đôi mắt của chúng ta.

Mới đây, một cô gái trẻ đã gặp phải một vấn đề nghiêm trọng về mắt vì thói quen sử dụng điện thoại di động không đúng cách. Cô gái này có tên là Chen - 25 tuổi, hiện đang là một thư ký cho một công ty tại Đài Loan. Cô gái trẻ này đã phải nhờ đến sự trợ giúp của y học khi mắt xuất hiện các vấn đề như như tầm nhìn bị mờ đi, đau mắt và chảy nước mắt liên tục.


Nguyên nhân là vì giác mạc của cô đã bị đốt lủng một cách nghiêm trọng. Theo bác sĩ Hong - bác sĩ tại bệnh viện Đại học Y Fooyin cho biết, cô Chen gặp phải vấn đề này là vì mắt đã tiếp nhận cường độ ánh sáng rất lớn lên đến 600 lumens mỗi ngày trong suốt hai năm qua, con số này nhiều gấp đôi so mức cho phép. Và vì tiếp xúc với cường độ sáng mạnh như vậy, giác mạc đã bị đốt thủng đến 500 lỗ. Ngoài ra, cô còn có những dấu hiệu của tăng huyết áp kết mạc, đục thủy tinh thể và viêm giác mạc.



Được biết, mắt cô phải tiếp nhận ánh sáng có cường độ cao như vậy là vì thói quen dụng điện thoại với độ sáng màn hình ở mức cao nhất. Hiện tại cô gái trẻ này đang được điều trị bằng steroid và tình trang đang được cải thiên. Qua đó, các bạn nên sử dụng điện thoại ở độ sáng màn hình vừa phải và không nên tắt hết đèn trong phòng để tránh gây hại cho đôi mắt của mình.

Xem thêm:

Theo thesun
 
Sửa lần cuối:

MRTV

New Member
Tham gia
27/8/18
Bài viết
28
Được thích
9
#2
Độ sáng của màn hình điện thoại thì ngày càng tăng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom