Luxury là gì? Phong cách nội thất Luxury có gì đặc biệt?

Tham gia
17/7/19
Bài viết
37
Được thích
0
136 #1
Phong cách thiết kế nội thất Luxury đang rất phát triển ở nhiều nước trên thế giới, hiện tại ở Việt Nam thì phong cách này cũng đang dần phát triển và được nhiều người đón nhận. Vậy Luxury là gì? Phong cách nội thất Luxury có những điểm gì nổi bật? Hãy cùng nội thất MO chúng tôi tìm hiểu về phong cách này nhé.

Phong cách nội thất Luxury là gì?
Trong các thuật ngữ về phong cách thiết kế nội thất thì phong cách Luxury còn khá mới mẻ đối với nhiều người tại Việt Nam, có những người sẽ nghĩ đây là phong cách thiết kế nội thất cổ điển, điều này không hoàn toàn đúng. Để hiểu đúng thật sự thì phong cách nội thất Luxury còn có phần vượt bậc hơn so với phong cách cổ điển về nhiều khía cạnh. Phong cách Luxury mang đến cho gia chủ một không gian sống với vẻ đẹp sang trọng, sự quyền quý và gần như là sự dư thừa của còn người.
Nguồn gốc của phong cách thiết kế nội thất Luxury

Trên thế giới, việc thiết kế kiến trúc và nội thất mang phong cach Luxury đã xuất hiện từ thế kỷ XVIII (thời kỳ phục hưng), các công trình xa hoa và đồ sộ bắt đầu được xây dựng lên rất nhiều. Những chi tiết, những đường nét đều được chăm chút rất tỉ mỉ bởi những bậc thầy trong ngành và phong cách Luxury trên thế giới có nguồn gốc và bắt đầu tư đây.
Đặc điểm của nội thất phong cách Luxury
Cá nhân hóa
Tính cá nhân hóa là đặc điểm nổi bật của nội thất mang phong cách Luxury, trong bản thiết kế, những ý tưởng, những suy nghĩ của khách hàng luôn được đáp ứng tối đa. Đây được xem là ưu điểm hàng đầu của phong cách này. Những ý tưởng của gia chủ được thể hiện đầy đủ trong bản vẽ phác thảo của từng không gian. Những chi tiết của sản phẩm nội thất được những bậc thầy trong ngành chế tác để có thể đạt đến độ hoàn hảo giữa bản vẽ và thực tế. Vì thế những đại gia luôn thích chọn cho mình phong cách Luxury để có thể biến những suy nghĩ của bản thân vào không gian cuộc sống của mình.

Màu sắc trong thiết kế
Đối với những thiết kế nội thất khác, màu sắc có thể được phối hợp sao cho hài hòa của nội ngoại thất hoặc các yếu tố xung quanh. Tuy nhiên đối với phong cách Luxury thì lại khác hoàn toàn, những kiến trúc sư phải có cái nhìn tổng quát của tất cả chi tiết để có thể tạo ra được sự đồng nhất và toàn diện cho không gian phòng, đồng thời phải toát lên vẻ sang trọng và quyền quý.
Chất liệu sử dụng
Đối với phong cách Luxury thì những nguyên liệu, chất liệu để thi công phải là cao cấp nhất, đắt đỏ và quý hiếm nhất. Tuy nhiên chất liệu sử dụng trong phong cách Luxury cũng thay đổi theo thời gian. Nếu là ở thời kỳ đầu (thế kỷ XVIII) thì gương kính, đá quý được sử dụng nhiều nhất vì thời bấy giờ chúng là những vật liệu cao cấp nhất. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì chúng dần thay đổi, những loại gỗ quý hiếm, những loại đá cẩm thạch, kim loại mạ vàng,...đang được sử dụng rất nhiều trong phong cách nội thất Luxury.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom