Màn ảo thuật biến không thành có của những studio quảng cáo xe sang

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
478 #1

Nhờ sức mạnh của camera 360° độ phân giải cao và công nghệ hình ảnh 3D, các công ty có thể tạo ra đoạn phim quảng cáo tuyệt đẹp cho những chiếc ô tô mới, thậm chí ngay cả khi họ không có sẵn chiếc xe thật để dựng quảng cáo.

Các studio có thể sử dụng camera 360 độ để ghi hình đầy đủ quảng cáo ô tô dù họ không có chiếc xe trong quảng cáo đó. Khi được triển khai đúng cách, người xem thậm chí còn không biết chiếc xe mà mình đang mê mẩn trong quảng cáo đó trên thực tế lại là một chiếc hoàn toàn khác.


Trong ví dụ cụ thể này, công ty Harvest sử dụng Insta360 Pro 2 - có khả năng quay video 8K - được gắn vào đầu xe "giả" của họ và vì camera có thể cung cấp tầm nhìn không bị cản trở về khu vực xung quanh, nên nhóm sản xuất có thể theo dõi tất cả các cảnh quay cần thiết và thay thế xe này bằng hình ảnh render 3D của chiếc xe quảng cáo. Họ có thể đồng bộ hóa hình ảnh 360 độ với đồ họa 3D để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh trông giống như thật.


Florian Arlart, nhà sáng lập của Harvest, nói rằng việc tạo lại môi trường sẽ cực kỳ tốn thời gian.

Ông nói: “Ngay cả việc quét môi trường, tạo phiên bản 3D của môi trường khi đang di chuyển, cũng chỉ có thể thực hiện được một phần với công nghệ hiện tại - đó là một lượng lớn dữ liệu và hàng trăm giờ chỉnh sửa.”

“May mắn thay, chúng ta có thể chụp ảnh 360 độ, hoặc video 360 trong trường hợp của chúng tôi, về môi trường được quay. Sau đó, hình ảnh / video sống động này có thể được chiếu lên mô hình hình cầu 3D ”.

Ở trung tâm của hình cầu đó là mô hình 3D, trong trường hợp này là một chiếc ô tô thay thế.


Chiếc xe giả có hai nhân viên của Harvest: một người lái xe và một người điều hành hệ thống thực tế ảo (VR). Chiếc xe được quay toàn cảnh trong khi camera 360 độ xử lý cảnh vật xung quanh.

“Trong quá trình xử lý hậu kỳ, chúng tôi xem xét tất cả các cảnh quay cần thiết, thay thế chiếc xe giả bằng hình ảnh 3D của chiếc xe mong muốn và đồng bộ hóa môi trường 360 độ đã quay. Khi tinh chỉnh xong tất cả các yếu tố 3D, chúng tôi bắt đầu quá tình render. Vậy là xong. Chúng tôi có thể tận hưởng kết quả và ngưỡng mộ sự xuất sắc của bản thân”, Arlart nói.


Arlart cho biết những camera 360 độ cao cấp đã giúp quá trình làm phim quảng cáo dễ dàng hơn rất nhiều. Trước đó, công ty của ông đã thử các cách làm tương tự với nhiều camera GoPro hoặc các camera VR khác, nhưng chúng gặp phải vấn đề là cần phải sửa nhiều lần và độ phân giải không lý tưởng.

Đối với cách làm mới, đoạn video hoàn chỉnh chân thực đến mức có thể khiến bạn mất niềm tin với những video quảng cáo xe trong tương lai.

Tham khảo: Petapixel

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom