Màn hình iPhone X 5.8 inch liệu có thật sự lớn?

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
2560 #1

Siêu phẩm iPhone X vừa được Apple cho ra mắt với rất nhiều tính năng mới lạ, được hứa hẹn như là thiết kế smartphone tương lai. Nổi bật trong đó là màn hình viền mỏng lên đến 5.8 inch, nhưng liệu màn hình này có thật sự lớn hay không?

Thông số trên trang web chính thức là 5.8 inch tuy nhiên đó là số đo đường chéo hình chữ nhật trong khi iPhone X lại được bo tròn góc máy. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ, vấn đề lớn hơn là phần khuyết trên màn hình làm hạn chế diện tích sử dụng được.

Tỷ lệ màn hình Super Retina trên chiếc iPhone X được xác định là 19.5: 9, rộng hơn cả 18.5: 9 trên Samsung và 18: 9 trên LG và Xiaomi. Nhưng trên thực tế nếu không tính phần khuyết trên màn hình, iPhone X sẽ chỉ có tỷ lệ 18.5: 9 (bằng với Samsung).


Giả sử bạn mở một bộ phim 16:9 - tỷ lệ thường thấy của các phim truyền hình và video trên YouTube, thì diện tích màn hình hiển thị chỉ còn là 4.96 inch, nghĩa là chỉ nhỉnh hơn khoảng 10% so với iPhone 8 khi xem video. Tuy nhiên, bạn sẽ có nhiều không gian chiều dọc hơn khi chạy ứng dụng, website và tin nhắn (nhất là khi bàn phím ảo chiếm diện tích).


Giờ bạn hãy thử tưởng tượng phần trên của iPhone X là một màn hình phụ như trên V20, bao gồm phần màn hình hai bên vùng khuyết, thì màn hình thực tế sẽ rơi vào khoảng 5.56 inch, nhỏ hơn con số 5.8 inch trên Galaxy S8, chiếc smartphone dài hơn nhưng chiều ngang hẹp hơn nhờ có màn hình cong và phần viền bezel hai bên nhỏ.

Bây giờ chúng ta hãy so sánh iPhone X với hai "người anh em" iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Hai dòng máy được thiết kế với màn hình phẳng hoàn toàn, không có bất kỳ một đường viền cong nào. iPhone X có diện tích khung hình lớn 30% so với chiếc iPhone 8 nhưng lại ít hơn 5% so với dòng 8 Plus do bị phần cảm biến chiếm mất. Tóm lại màn hình của iPhone X có màn hình lớn hơn nhưng việc tận dụng khung hình lại kém hơn so với iPhone 8 Plus.

Nguồn: GSM
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Như vậy iP8+ là lựa chọn hợp lý giá ổn, phần cứng mạnh tương đương.
Cái chữ super của màn hình X có khi là "siêu" - bất bình thường chứ không hẳn nói về độ phân giải hay khả năng hiển thị. Nó chưa quá khác biệt so với 8 8+
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
Ok hiểu. Đo đường chéo tới ngoài rìa nhưng lại lõm mất hết một khoảng đen lớn ở giữa nên phần màn hình thực tế sử dụng chỉ còn khoảng 5.6inch
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom