Máy hút bụi ecovacs bao lâu thay phụ kiện định kỳ?

Techzhome

New Member
Tham gia
12/7/21
Bài viết
13
Được thích
0
230 #1
Rất nhiều người khi sử dụng máy hút bụi ecovacs đều không chú ý đến cảnh báo và thời hạn thay thế phụ kiện. Tuy nhiên, đây lại là một hành động vô cùng sai lầm. Tại sao lại như vậy và sau bao lâu thì nên thay linh kiện định kỳ? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
Phụ kiện là gì?
Trước khi đến với những phần tiếp theo của bài viết, chúng ta cùng tìm hiểu xem phụ kiện là gì nhé. Phụ kiện là những thiết bị được đi kèm cùng với robot, hỗ trợ cho quá trình làm việc được trơn tru, hiệu quả hơn.
Những phụ kiện của máy hút bụi ecovacs bao gồm: chổi quét, màng lọc, khăn lau, pin.
Tại sao nên định kỳ thay phụ kiện máy hút bụi ecovacs?
Tại sao phụ kiện lại cần được thay thế định kỳ? Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể:
Thay thế phụ kiện máy hút bụi ecovacs định kỳ giúp nâng cao tuổi thọ
Đầu tiên, việc thay thế phụ kiện định kỳ giúp kéo dài tuổi thọ của robot lau nhà thông minh nói chung và các dòng robot hút bụi ecovacs nói riêng.
Bạn biết đấy, các phụ kiện của robot sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị hao mòn, đặc biệt là đối với pin của robot. Khi pin bị chai thì thời gian làm việc ngắn hơn trong khi thời gian sạc kéo dài. Điều này khiến cho robot phải sạc và làm việc liên tục để có thể vệ sinh hết toàn bộ ngôi nhà. Việc sạc và làm việc liên tục này sẽ khiến cho robot rơi vào tình trạng quá tải, gây áp lực lên các bộ phận khác của robot nên rất dễ dẫn đến hư hỏng, thậm chí là dừng hoạt động.
Thay thế phụ kiện máy hút bụi ecovacs định kỳ giúp nâng cao hiệu suất làm việc
Ngoài ra, một lý do nữa khiến cho việc thay thế phụ kiện định kỳ cho máy hút bụi ecovacs trở nên vô cùng cần thiết đó là giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Để dễ dàng hình dung hơn, bạn có thể tưởng tượng, các phụ kiện của robot sau một thời gian sử dụng, ví dụ như chổi quét sẽ bị xơ xác, mòn dần; màng lọc HEPA bị bám quá nhiều bụi...Tất cả những điều này làm làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình làm việc của robot, hiệu suất của robot bị giảm sút, gây khó khăn trong việc vệ sinh nhà cửa.
Máy hút bụi ecovacs bao lâu thay phụ kiện định kỳ
Thay phụ kiện định kỳ cho máy hút bụi ecovacs có vai trò quan trọng như thế vậy bao lâu thì nên thay một lần.
Đối với chổi quét, cụ thể là chổi cạnh, bạn nên thay định kỳ khoảng 4 - 5 tháng/ 1 lần, trong khi đó chổi chính 6 - 8 tháng cần thay 1 lần.
Màng lọc HEPA cũng cần được thay sau khoảng 4 - 5 tháng sử dụng.
Cuối cùng là pin của robot. So với các phụ kiện khác thì thời gian sử dụng của pin lâu hơn, thông thường là sau 1 năm sử dụng.
Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh robot hàng ngày, hàng tuần. Quá trình vệ sinh này giúp quá trình làm việc đạt hiệu quả cao đồng thời làm tăng tuổi thọ của robot.
Bạn có thể liên hệ đơn vị mua hàng để được giúp đỡ thay phụ kiện hoặc tự mình mua phụ kiện và thay tại nhà. Việc thay phụ kiện thực ra cũng không hề khó khăn đâu. Bạn chỉ cần dành thời gian tìm hiểu và làm theo hướng dẫn là đã có thể tự mình thay phụ kiện ngay tại nhà rồi.
Một điều nữa bạn nên lưu ý trong quá trình thay phụ kiện cho robot hút bụi là nên sử dụng phụ kiện chính hãng, tương thích. Bởi lẽ, nếu phụ kiện không tương thích với máy lại vô tình phản tác dụng của việc thay thế, ảnh hưởng đến quá trình vận hành các bộ phận khác của robot đấy.
Việc thay phụ kiện cho máy hút bụi ecovacs định kỳ là điều vô cùng quan trọng giúp robot hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ, vì vậy, bạn đừng nên bỏ qua nhé.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom