Máy tính của bạn hoàn toàn có thể bị hack bởi một sợi cáp Lightning

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1175 #1


Chắc hẳn rất nhiều người đều nghĩ một sợi cáp Lightning chỉ đơn thuần giúp chúng ta sạc các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch... Tuy nhiên, mới đây, một chuyên gia bảo mật đã khiến tất cả phải ngạc nhiên khi không chỉ sử dụng sợi cáp Lightning để sạc điện thoại mà còn sử dụng nó để hack và chiếm quyền điều khiển máy tính của bất cứ ai.

Mike Grove (MG) là một chuyên gia bảo mật làm việc cho Verizon Media. Mới đây, anh chàng này đã phát triển thành công một sợi cáp Lightning có thể hack máy tính của người khác. Phỏng vấn với tờ The Verge, MG cho biết sợi cáp của anh ấy giống hệt những sợi cáp sạc iPhone thông tường. Tuy nhiên, anh chàng này đã thực hiện một vài chỉnh sửa ở phần cứng và phần mềm.


Được biết, anh ấy đã thêm vào một điểm truy cập không dây vào bên trong cổng kết nối USB của cáp. Nếu nó được kết nối với máy tính, hacker sẽ có thể kích hoạt và điều khiển từ xa. Qua đó chiếm được quyền điều khiển để lấy cắp thông tin hoặc cài các mã độc vào máy của nạn nhân. Để có thể làm được điều này Mike chia sẻ, anh đã sử dụng một bảng mạch nhỏ từ Bantam Tools tích hợp vào đầu USB-A của sợi cáp rồi cùng các cộng sự của mình thiết kế phần mềm điều khiển từ xa.

Mike Grove chia sẻ thêm, anh lựa chọn cáp Lightning là vì kích thước bề mặt của sợi cáp này rất nhỏ khiến việc tinh chỉnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu việc chỉnh sửa trên cáp Lightning thành công thì anh ấy hoàn toàn có thể làm tương tự trên các loại cáp khác. Được biết anh chàng này dự định sẽ bán phát minh cho các chuyên gia bảo mật để họ có thể nghiên cứu. Đồng thời hy vọng nó sẽ chỉ được dùng cho mục đích học thuật.

Xem thêm:


Theo TheVerge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom