Mình đã áp dụng 7 mẹo này để săn một rổ ảnh đẹp tại Hội An - Đà Nẵng bằng Galaxy A71

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
3359 #1

Vừa qua mình đã cầm tân binh của Samsung đi Hội An - Đà Nẵng. Phải nói mình rất hài lòng với chất lượng ảnh chụp trên chiếc Galaxy A71. Bên cạnh đó, mình cũng đã áp dụng 7 mẹo chụp ảnh để tận dụng tối đa cụm 4 camera sau trên máy.

Các hình ảnh được sử dụng trong bài đã được resize theo tiêu chuẩn của diễn đàn TECHRUM.


1. Bật chế độ HDR và tận dụng đường lưới (grid)

Chế độ chụp ảnh với dải tương phản mở rộng (High Dynamic Range- HDR) giúp bức ảnh của bạn có được ánh sáng đồng đều và hài hoà. Đặc biệt, khi bật HDR để chụp ảnh bầu trời, ảnh của bạn sẽ hạn chế được hiện tượng cháy, hoặc một số vùng bị sậm lại.


HDR không những lợi hại khi chụp dưới ánh mặt trời...


... mà còn giúp cảnh đêm thêm lung linh
Một số ảnh khác chụp bằng camera chính, bật HDR:





Thêm vào đó, dù quyết định chụp ảnh với tỷ lệ nào (4:3, hoặc 19:6, hoặc Full), bạn cũng nên bật chế độ đường lưới 3x3 để giúp chia bố cục bức ảnh dễ dàng hơn. Tận dụng tốt đường lưới, cùng với gợi ý “bức ảnh đẹp nhất" từ Galaxy A71 sẽ giúp bạn nhanh chóng định hình bức ảnh một cách hợp lý.

2. Đừng quên tính năng Đề xuất chụp

Đây là một rất hữu ích với người dùng phổ thông. Với cùng 1 khung ảnh, góc ảnh khác nhau quyết định sự thành công cho bức hình của bạn. Nếu chưa nắm chắc các lý thuyết về việc đặt góc chụp ảnh, tính năng Đề xuất chụp sẽ gợi ý cho bạn Bức ảnh đẹp nhất.


Galaxy A71 đề xuất chụp cảnh đêm và gợi ý góc chụp để có bức ảnh đẹp nhất.
Tính năng này Galaxy A71 cũng giúp bạn “cân" bức ảnh đồng đều hơn. Bạn chỉ cần điều chỉnh lại điện thoại đến khi chấm tròn giữa màn hình chuyển thành màu vàng là đã có “bức ảnh đẹp nhất". Dĩ nhiên, bạn cũng có thể sáng tạo thêm những góc ảnh phá cách của riêng mình.







3. Kích hoạt 4:3H để tận dụng khả năng chụp 64MP

Khả năng chụp ảnh với độ phân giải 64MP trên camera chính của Galaxy A71 cần được kích hoạt riêng. Bạn vào mục tỷ lệ bức ảnh, chọn “4:3H" để kích hoạt tính năng này. Lúc này, bức ảnh của bạn sẽ có độ phân giải 9248x6936, với dung lượng khoảng hơn 15MB.


Bạn có thể tận dụng camera 64MP của Galaxy A71 để chụp những bức ảnh mà mình muốn in ra với kích thước lớn. Hoặc đơn giản hơn, chụp một bức ảnh, rồi crop riêng một vùng ra mà vẫn giữ được độ chi tiết.


4. Dù đêm hay ngày, bạn vẫn có được ảnh đẹp

Đừng ngại chụp đêm

Chụp ảnh ban đêm có thể trở thành một “niềm đau nho nhỏ" với nhiều người. Lý do: ảnh bị mất chi tiết, nhiễu hạt, màu lem… Nếu dùng Galaxy A71, hãy thử chuyển sang Chế độ chụp đêm:


Ảnh chụp bằng chế độ bình thường


Ảnh chụp bằng chế độ ban đêm

Chế độ chụp đêm trên Galaxy A71 giúp bức ảnh sắc nét, đảm bảo độ sáng. Tuy nhiên, trong vài trường hợp thì ánh sáng có vẻ hơi “gắt" như bức ảnh này chẳng hạn:


Ảnh chụp bằng chế độ bình thường


Ảnh chụp bằng chế độ ban đêm

Mẹo:

Vì chế độ chụp đêm sẽ yêu cầu bạn giữ máy một lúc sau khi chụp, nên bạn cần hạn chế chụp đối tượng đang chuyển động để hạn chế ảnh bị nhoè.

Một số ảnh chụp bằng chế độ ban đêm trên Galaxy A71:






Ngoài ra, với bạn nào yêu thích chỉnh tay khi chụp, bạn có thể chọn chế độ Chuyên nghiệp để chụp đêm. Bạn có thể tuỳ chỉnh nhiều thông số khác nhau để có được bức ảnh đêm như mong muốn. Mình đã đặt ISO cố định ở mức 400 và thử đặt nhiều mức WB (Cân bằng trắng) khác nhau để chọn ra bức hình có tông màu vừa ý nhất.


Các thông số mình đã cài đặt


Kết quả


Cũng thông số đó nhưng mình chụp ở góc khác


Tăng WB lên, bức ảnh nhìn sẽ ấm áp hơn

Không bỏ qua "giờ vàng"

“Giờ vàng" là thời điểm mặt trời lặn hoặc mọc trong ngày. Lúc này nắng chưa quá gay gắt, vẫn còn chiếu xiên và màu cũng ngả sang vàng dịu dàng hơn.


Thời gian của giờ vàng thường không kéo dài lâu và sẽ thay đổi theo mùa. Ánh nắng trong giờ vàng có thể thay đổi rất nhanh trong vài phút. Vào thời điểm này, bạn có thể bắt được những khoảnh khắc bầu trời rất độc đáo.


5. Tận dụng cả camera góc siêu rộng và chế độ chụp toàn cảnh

Camera góc siêu rộng của Galaxy A71 có thông số chính xác là 123 độ và có thể thu được những khung hình lớn, không kém phần chi tiết.






Mình không cần phải đi sang phía bên kia đường để bắt gọn toà nhà này

Trong những không gian nhỏ hẹp, không thể lùi ra sau để có góc chụp rộng hơn, camera góc siêu rộng chính là "cứu tinh" của mình.


Ảnh chụp bằng góc thường


Ảnh chụp bằng góc rộng

Chế độ chụp toàn cảnh (Panorama) là một lựa chọn khác với ảnh góc siêu rộng. Chế độ chụp này đòi hỏi một chút kiên nhẫn, dùng điện thoại quét một khoảng không gian rộng, rộng hơn cả góc siêu rộng, để thu được một bức ảnh với góc nhìn trải dài từ trái sang phải.


Trong bức ảnh này, mình không đứng ở góc sông, mà là trên đoạn đường đi bộ thẳng tắp. Bạn có thể lợi dụng panorama để biến một số chi tiết "thẳng thành cong", mà góc siêu rộng không làm được

6. Không quên camera macro và ảnh xoá phông

Camera macro- như các bạn đã biết, giúp chụp những chủ thể có kích thước nhỏ, đồng thời giúp những chi tiết mà ít người để ý trở nên nổi bật hoàn toàn. Khách sạn nơi mình sống ngập tràn các loài xương rồng và dĩ nhiên mình không thể bỏ qua loài thực vật gai góc này.




(Nhìn như vậy thôi chứ để sát điện thoại vào xương rồng để chụp, bị gai đâm đau lắm các bạn ạ) :(


Các bạn có đang nghĩ về "Hidden Mickey" như mình không? ;)


Còn đây là một bức ảnh "lỗi" mình chụp. Trước đó mình không thấy sợi tóc vướng trên cây, cho đến khi xem lại trên điện thoại



Tận dụng camera để chụp đồ ăn cũng "ngon" lắm


Riêng món này thì khó mà chụp macro được, nên mình chọn chế độ chụp xoá phông (lấy nét động). Mình chỉnh "nhẹ", ở mức 2 để có thể bắt được bokeh từ những đốm nắng trong tán cây


7. Chỉnh sửa sau khi chụp và áp filter màu

Galaxy A71 đem lại kha khá những tính năng chỉnh sửa chỉnh sửa hình ảnh. Ngoài những công cụ căn bản như xoay ngang ảnh hay cắt ảnh theo những tỷ lệ chuẩn, bạn còn có thể tận dụng công cụ để lật ảnh (đảo ảnh như xem trong gương), hoặc công cụ cân lại chiều ngang và chiều dọc.

Công cụ này cho phép bạn “kéo" lại hình ảnh trong một phạm vi tương đối, giúp bức ảnh trở nên đồng đều hơn (ví dụ như khi bạn không có được một góc chụp tốt, khiến cho đường chân trời bị xiên xẹo chẳng hạn). Hoặc là, với một chút phá cách, bạn có thể tạo ra những kiến trúc “kích thích thị giác” như kiểu Alice in Wonderland. Bạn có thể chỉnh méo theo chiều ngang và dọc, tối đa đến 45 độ mỗi bên.


Ảnh gốc


Ảnh sau khi đã chỉnh

Thêm vào đó, bạn cũng nên áp bộ lọc màu (filter) để tạo điểm nhấn cho những bức ảnh của mình. Để thực hiện, bạn mở ảnh và chọn công cụ hình cây bút, nhấn tiếp vào biểu tượng 3 vòng tròn lồng vào nhau để chọn bộ lọc mà mình ưng ý. Galaxy A71 có sẵn 18 bộ lọc màu khác nhau để bạn sử dụng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tải thêm nhiều bộ filter khác nữa (miễn phí và có phí).


Đây là ảnh macro mình chụp. Mình đã thử chọn bộ lọc "Ấm" cho bức hình này. Tuy nhiên, với mình thì màu này hơi "nóng", nên mình giảm xuống mức 59/100.


Còn đây là ảnh chụp vào ban đêm. Một bộ lọc màu thích hợp sẽ giúp nhiều màu sắc khác nhau trong bức ảnh này trở nên rạng rỡ hơn
Kết

Nhìn chung, camera trên Galaxy A71 đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh du lịch. Lo ngại lớn nhất của mình trước khi lên đường là "chất lượng chụp đêm ra sao?" khi phố cổ Hội An vốn được trang trí bằng những ngọn đèn lồng khi về đêm, chứ không phải là đèn điện công suất cao. Nhưng nghi ngại đó nhanh chóng được xoá bỏ. Nhờ vào HDR và tính năng đề xuất chụp, phố cổ Hội An hiện lên vô cùng rực rỡ dưới ống kính Galaxy A71.

Còn dưới ánh sáng tự nhiên, các camera chính, camera góc siêu rộng cho hình ảnh rất ấn tượng. Đặc biệt, ảnh chụp ở chế độ 4:3H- 64MP không làm mình thất vọng. Dĩ nhiên, khi xem trên màn hình máy tính thì hơi khó để tận hưởng độ chi tiết của ảnh 64MP, nhưng bản thân mình đã chọn được một vài tấm ảnh ưng ý để rửa kích thước lớn.

Một mẹo nữa mình cũng muốn chia sẻ cùng các bạn khi du lịch cùng Galaxy A71: cứ để độ sáng màn hình ở mức cao nhất khi sử dụng ngoài trời nắng. Độ sáng màn hình cao giúp bạn có thể thấy rõ khung hình để có được bức ảnh đẹp nhất. Đừng ngại tốn pin, vì dung lượng viên pin trên Galaxy A71 lên đến 4.500mAh lận mà.

Xem thêm:
 

DiNamNhi89

New Member
Tham gia
20/7/18
Bài viết
21
Được thích
17
#5
Không biết các bác họp chốt ngày đi học lại ra sao. Chỉ mong có thêm thời gian đi trải nghiệm như bài này với con A71 mới mua hí hí
 

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#6
Không biết các bác họp chốt ngày đi học lại ra sao. Chỉ mong có thêm thời gian đi trải nghiệm như bài này với con A71 mới mua hí hí
May quá mình tốt nghiệp rùi :p
Đùa thôi, chúc bạn có nhiều ảnh đẹp với Galaxy A71 ^^
 

quahoanmy

New Member
Tham gia
15/1/20
Bài viết
7
Được thích
8
#7
Chụp cái lồng đèn lung linh xúng xính luôn mấy cha hahaha
 

TuongMinh767

New Member
Tham gia
27/12/19
Bài viết
4
Được thích
4
#8
Nắng gắt hay đêm tối không làm lu mờ khả năng chụp ảnh của ngân hà A71 nhở
 

Vu797

New Member
Tham gia
30/12/19
Bài viết
3
Được thích
0
#9
Mod viết bài chi tiết gê, đọ xong xách con A71 đi thử liền, ngay và lập tức
 

Vũ Mộc

New Member
Tham gia
20/1/20
Bài viết
6
Được thích
2
#10
Chuẩn nhất là khi chụp cảnh, cái cam hẹp của ai đó nhiều khi khó chịu thật
 

Elizabeth19

New Member
Tham gia
20/1/20
Bài viết
6
Được thích
1
#11
Mod chụp nhiều ảnh đẹp nhờ kinh nghiệm, sự kiên nhẫn và cũng nhờ chất lượng xử lý của thiết bị nữa
 

tuongvien2230

New Member
Tham gia
25/12/19
Bài viết
5
Được thích
2
#13
Mới biết mấy công cụ edit ảnh trên máy luôn á. Đỡ phải xài thêm cái app khác
 

TienMinh9499

New Member
Tham gia
25/12/19
Bài viết
7
Được thích
4
#14
Ai thích đi du lịch và thích chụp phong cảnh hơn là tự sướng thì GÓC SIÊU RỘNG trên con A71 rất phù hợp với bạn
 

NaThu0203

New Member
Tham gia
25/12/19
Bài viết
9
Được thích
5
#16
Ống kính góc rộng đôi khi “gây nghiện” cho người dùng, đặc biệt khi chúng ta làm chủ được nó.
 
Tham gia
20/7/18
Bài viết
23
Được thích
31
#18
có mẹo nữa để giảm méo hình cho cam góc rộng trên con A71 là chuyển tỉ lệ khung hình về 16:9 hay 18:9, khung hình độ cao càng nhỏ thì càng ít bị méo chiều dọc nhưng chiều ngang sẽ méo hơn (nhưng nhìn dễ chịu hơn) ^^
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom