Mạng lưới của chính phủ Mỹ bị dính malware do nhân viên xem phim "người lớn" bằng máy tính công ty

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3158 #1

Theo kết quả điều tra, một mạng lưới của chính phủ Mỹ mới đây đã dính phải malware do… nhân viên xem phim khiêu dâm trên máy tính nơi làm việc.

Sự việc xảy ra tại trung tâm lưu trữ hình ảnh vệ tinh EROS ở Nam Dakota, mạng lưới Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) của trung tâm này đã bị lây nhiễm malware sau khi một nhân viên truy cập vào hàng ngàn website khiêu dâm bằng máy tại trung tâm, trong đó có một số website chứa malware, những malware này đã tự tải về máy tính và xâm nhập vào mạng lưới USGS.

Các điều tra viên của Tổng Thanh tra Bộ Nội vụ Hoa Kỳ phát hiện nhân viên này đã lén tải và lưu rất nhiều ảnh khiêu dâm vào USB (bị cấm mang đến nơi làm) và điện thoại Android của anh, cả hai đều được kết nối với máy tính. Chiếc smartphone của anh này cũng bị nhiễm malware.

Trong cái rủi có cái hơi hên một chút, do là trung tâm về địa chất, nên mạng lưới của EROS không chứa các thông tin nhạy cảm hay các nhiệm vụ tối mật. Tổng Thanh tra Bộ Nội vụ Mỹ cũng xác nhận với báo giới rằng vụ việc này không ảnh hưởng gì tới an ninh quốc gia và cho biết malware xâm nhập vào hệ thống mạng là loại trích xuất dữ liệu và tống tiền nạn nhân.

Chưa biết số phận của anh nhân viên này sẽ ra sao, nhưng trách nhiệm lớn nhất ở đây thuộc về những người quản lý mạng đã sơ ý cho phép anh này có thể truy cập vào các website khiêu dâm.

Nguồn: Techcrunch
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom