Mạng xã hội Lotus đã chính thức ra mắt, có gì khác biệt so với Facebook?

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
4210 #1

Cách đây vài giờ, mạng xã hội được mong chờ nhiều nhất tại Việt Nam mang tên Lotus đã chính thức ra mắt. Mặc dù chỉ mới ra mắt, nhưng MXH này đã chiếm Top 1 AppStore Việt Nam, đồng thời có lượng người xem Livestream trên app lên đến con số 26.000. Vậy mạng xã hội mới này có gì đặc biệt so với Facebook? Hãy cùng mình trải nghiệm nhé.

Như bạn đã biết, điều đáng lo ngại nhất với các mạng xã hội Made in Viet Nam là ý tưởng phát triển tương tự Facebook. Tuy nhiên Lotus đã có những điểm khác biệt dành riêng cho mình, cụ thể như sau:

Nội dung là vua - người dùng có thể kiếm tiền

Ngay từ đầu Lotus đã xác định lập MXH sẽ hoạt động với khẩu hiệu "Nội dung là vua". Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, MXH Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới các độc giả. Có thể nói đây là MXH sáng tạo. Được biết ở giai đoạn đầu, Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung với khoảng 20 lĩnh vực khác nhau...

Điểm đặc biệt ở mạng xã hội này? Chính là người dùng có thể kiếm tiền thông qua nội dung đã chia sẻ với đơn vị giá trị gọi là Token. Với Token này người dùng có thể đổi được voucher và một số phần quà. Được biết Token được tính từ những like, share và bình luận trên bài viết của bạn. Đồng thời mạng xã hội này còn cho phép người dùng tặng danh hiệu bài viết: Hài hước, độc đáo... đây là điều khác biệt thứ 2 so với Facebook.

Trải nghiệm mạng xã hội Lotus

Mạng xã hội Lotus có 4 tab chính bao gồm: Trang Chủ, Kênh, Thông Báo và cá nhân. Riêng Trang chủ được chia thành 3 phần gồm:
  • Trang Chủ: Hiển thị bài đăng từ các nguồn được người dùng theo dõi hoặc gợi ý từ AI của Lotus.
  • Trending: Nơi tổng hợp thông tin mới nhất, xu hướng mới nhất trên Internet
  • Giải trí: Nơi chứa những clip, video, hình ảnh hài hước... do người dùng sáng tạo và đăng tải.

Mỗi bài đăng trên Lotus sẽ bao gồm một số chức năng sau:
  • Like: Tính năng này tương tự Facebook
  • Biểu tượng ngôi sao: Tính năng tặng danh hiệu - cho phép người dùng đưa ra đánh giá cho bài viết như: Hợp lý, Hài hước, Độc Đáo, Bổ Ích, Từ Bi, Tỉnh Táo...
  • Biểu tượng tin nhắn: Cho phép bình luận vào bài viết
  • Biểu tượng hình loa - Loan tin: Cho phép chia sẻ nội dung bài đăng trên lotus mà không kèm caption.
  • Biểu tượng Retus: Chia sẻ nội dung bài đăng kèm theo caption.
  • Gửi: Sử dụng tính năng này để chia sẻ bài từ Lotus qua các ứng dụng khác.

Mục Kênh sẽ là nơi hiển thị những kênh mà người dùng đã follow, tab thông báo sẽ hiển thị thông báo. Tab cá nhân sẽ chứa thông tin cá nhân như: Ảnh đại diện, thông tin cá nhân, những nội dung đã chia sẻ và tổng số token. Mạng xã hội Lotus cung cấp khá nhiều tùy chọn giúp người dùng sáng tạo nội dung tốt hơn.


Ngay bây giờ nếu muốn trải nghiệm trên iOS và Android bạn có thể quét mã QR hoặc tải theo link dưới:

Một vài nhận xét:
  • Có vẻ như lập trình viên Lotus làm việc rất tốt. Trước đó ứng dụng load cực chậm, chức năng Tặng sao danh hiệu không thể sử dụng. Mình vừa nhận được một bản cập nhật mới giúp hoàn thiện ứng dụng, và các lỗi này đã được khắc phục hoàn toàn.
  • Mạng xã hội nay không thật sự hữu ích với người dùng. Mình sử dụng tài khoản mới, chưa theo dõi trang fanpage nào, nhưng trên bảng tin của mình xuất hiện đầy các bài viết ở các trang nhảm nhí, không thật sự thu hút.
Bạn suy nghĩ gì về mạng xã hội Lotus? Hãy cho mọi người cùng biết nhé!


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
cứ để thời gian xem sao :D tối qua thấy phần thuyết trình chán @@
 

Khigiomayvtc

Active Member
Tham gia
28/5/17
Bài viết
259
Được thích
100
#5
Hôm qua ngồi coi thấy diễn giả chán vãi cứt, ông Hùng còn lên khên là việt nam có những steven job việt nghe muốn nôn. Lotus kiểu lấy từ các mxh khác mỗi thứ một tý, không hiểu hạ tầng mạng các thứ thế nào chém gió bảo giữ nguyêm file ảnh video gốc, nhưng lúc bật trên lotus nhìn video trực tiếp biết là lởm khởm chém gió.
 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#6
- App này đội lốt Fb. Bảo là chú trọng về nội dung vậy mà vẫn có 2 3 trang post xàm, nào là tình yêu rồi đm thầy, rồi đủ thứ trẩu.
- Bây giờ mà nút ẩn toàn bộ thông tin liên quan mà còn chưua code xong. Đội ngũ dev cả trăm thằng...
- Nhưng mấy thím đừng dùng bây giờ, vì giờ mới beta, Đợi openbeta 1 đợt nữa mới biết chính xác đc. Nhưng trước mắt là thấy phí tiền rồi
 

EricVT

New Member
Tham gia
23/7/19
Bài viết
3
Được thích
1
#10
Gapo giống facebook, còn Lotus giống Twitter, vâng tính việt hoá rất cao và đầy sáng tạo :D để coi phát triển tới đâu :p
 

NHT262

New Member
Tham gia
4/6/19
Bài viết
12
Được thích
1
#13
Thuyết trình lủng củng, chán. Như anh Quảng còn trôi chảy hơn!
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#14
thấy biểu tượng ngôi sao là thấy spam roài
 

thangplus

New Member
Tham gia
23/11/18
Bài viết
28
Được thích
8
#15
Mình thấy cái sân khấu 3D ấn tượng mà.
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#16
thôi cho em xin , lai rai 1 tháng chạy thuê quảng cáo FB kiếm tầm 3tr uống cafe ăn sáng đổ xăng , kéo nhau qua lotus thì em ăn cứt luôn à :D
 

Bayplus.vn

New Member
Tham gia
9/9/19
Bài viết
27
Được thích
0
#20
Nhìn giao diện thì em chưa ấn tượng lắm như lời đồn. Nhưng người Việt Nam nên em mạnh dạn ủng hộ tinh thần Việt Nam tự cường đã.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom