Mất tới hơn nửa tiếng để khởi động thành công Windows 7 trên CPU có xung nhịp chỉ 5MHz và 128MB RAM

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
2261 #1

Khó có thể phủ nhận rằng Windows 7 của Microsoft là một trong những hệ điều hành được yêu thích nhất với nhiều tính năng được yêu thích và một số người chắc chắn có thể tranh luận rằng tác động của nó cũng lớn như của Windows 95 và Windows XP trước đó. Trong khi Windows 7 đã ngừng hỗ trợ chính thức vào 3 năm trước, hệ điều hành ra mắt từ năm 2009 vẫn là hệ điều hành phổ biến thứ ba thế giới với khoảng 10% thị phần.

Một trong những lý do cho sự phổ biến của nó là các yêu cầu hệ thống vô cùng thấp và được tối ưu hóa trên mọi cấu hình. Tất cả những gì bạn cần là một CPU 1 nhân xung nhịp 1GHz và RAM 1GB (32-bit) / 2GB (64-bit). Và mặc dù yêu cầu thấp như vậy, nhưng nhìn chung, trải nghiệm trên hệ điều hành vẫn vô cùng mượt mà cho đến ngày nay.


Để kiểm tra xem Windows 7 có thể chạy trên cấu hình PC thấp đến mức nào, người dùng Twitter và người đam mê Windows có tên NTDEV đã thử chạy Windows 7 trên CPU Pentium-S có xung nhịp chỉ 5MHz. Bạn không nghe lầm đâu, nó thấp hơn 200 lần so với yêu cầu chính thức - và 128MB RAM. Bạn có thể nhận thấy trong hình bên dưới rằng chip Pentium đang chạy ở tốc độ 50MHz. Xung nhịp 5MHz đạt được bằng cách chỉnh sửa mã nguồn của 86Box, một phần mềm máy ảo để chạy giả lập Windows 7 trên đó.

Bên cạnh đó, một số sửa đổi lớn cũng đã được thực hiện. Toàn bộ folder OOBE (c:\windows\system32\oobe) đã bị xóa và các Registry đã được thực hiện để mô phỏng "trạng thái OOBE giả". BCD (dữ liệu cấu hình khởi động) cũng được điều chỉnh để nó khởi động vào chế độ Safe Mode của Windows 7 ngay cả khi bạn chọn "Start Windows Normally".


Theo đó, NTDEV đã khởi động thành công vào Windows 7 Ultimate build 7601 SP1 sau khoảng 28 phút từ lúc khởi động. Mặc dù rất chậm nhưng Real TIme Clock Checker đã xác nhận rằng Windows 7 thực sự đang chạy ở xung nhịp 5Mhz.

NTDEV trước đây đã từng thử Windows XP chạy trên CPU xung nhịp chỉ 1MHz . Anh ấy nói rằng cấu hình đó mất khoảng ba giờ để khởi động. Danh sách thử nghiệp tiếp theo của anh là tìm cách để Windows 10 hoặc Windows 11 chạy trên CPU có xung nhịp chậm hơn 1GHz.

Theo Neowin
Xem thêm:
 

moidichvu

Active Member
Tham gia
26/11/17
Bài viết
33
Được thích
8
#2
Còn Windows 3.11 Bác kia chưa thử xem thế nào!:(
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom