Mẫu mộ đá có mái và các mẫu mộ đá có mái phổ biến nhất hiện nay

minhan51

New Member
Tham gia
12/5/22
Bài viết
5
Được thích
0
122 #1
Mộ đá có mái là gì ?
Mộ đá có mái là mẫu mộ có phần mái che ở bên trên của bia mộ. Với kiểu mộ có mái che trên phần bia mộ thì có phần trang nghiêm và ổn định hơn hơn vì bia mộ được che chắn bởi lớp mái nên tránh được một ít những tác động tiêu cực của khí hậu. điểm sự khác nhau của các kiểu mộ đá có mái là số mái của mộ.

Các kiểu mộ đá có mái


– mộ đá một mái : là mẫu mộ có một tầng mái che bên trên bia mộ đá có mái đẹp Phần mái có thể có nhiều loại như : mẫu mã hình vòm ( chỉ có mộ đá một mái mới có kiểu mái này ) ; kiểu mái có hình ống ; kiểu mái có hình ngói lợp.


– mộ đá hai mái : có 2 tầng mái, trên đỉnh các tầng mái nhiều khả năng gắn những cụ thể như : hình nụ sen ( với mộ của người nữ ) , hình bình rượu ( với mộ của người đàn ông ) hoặc hình âm dương.


– mộ đá ba mái : cũng không khác gì mộ đá hai mái tuy nhiên không giống nhau ở số mái đá là 3 mái. Các mái có hình cong lên như kiểu mái của đình, chùa.

Mộ đá có mái là mẫu mộ lâu nay đã tồn tại từ trước đời. ở thời điểm hiện tại mộ đá có mái là mẫu mộ phổ quát. Mộ đá có mái, có phần mái che ở bên trên bia mộ, phòng vệ bia mộ khỏi những ảnh hưởng tiêu cực của môi trường. Với kiểu mộ này chứa nhiều phong tục tập quán của người phương đông vì xây dựng mái tựa như kiểu mái của đình, chùa.
 
Top Bottom