Mẫu PlayStation 5 sửa đổi của Sony có trọng lượng nhẹ hơn vì giảm kích thước bộ tản nhiệt

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1167 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 24/8, Sony đã âm thầm ra mắt máy chơi game PlayStation 5 (hay PS5) bản sửa đổi với ốc vít mới và trọng lượng nhẹ hơn. Nguyên nhân cho điều này vẫn chưa được biết, cho đến khi anh Austin Evans mở bung máy thì phát hiện ra bộ tản nhiệt được giảm kích thước.

Theo đó, tờ The Verge trích dẫn video từ anh Austin Evans cho biết bộ tản nhiệt mới nhỏ hơn đáng kể so với bản gốc và giúp giảm toàn bộ trọng lượng của máy xuống còn 3541 g = 3.541 kg (gần 3.6 kg), so với mức 3828 g = 3.828 kg (gần 3.9 kg) trước đây.

Không rõ tại sao Sony thay thế bộ tản nhiệt sớm như vậy trong vòng đời của máy nhưng anh cho biết kết quả thử nghiệm cho thấy thiết bị nóng hơn, khi nhiệt độ ống đồng phía sau cao hơn khoảng 3 - 5 độ. Tuy nhiên, điều đó có thể phụ thuộc vào phương sai trong quá trình sản xuất.


Sony sử dụng bộ tản nhiệt này nhằm làm mát cho PS5 và có đoạn ống dẫn nhiệt định hình và luồng không khí được thiết kế nhằm tạo ra cùng mức hiệu suất giống dạng tản nhiệt buồng hơi.

Phần tản nhiệt, tấm đồng nguyên khối và các cánh tản nhiệt bằng nhôm đều chiếm không gian đáng kể bên trong và góp phần rất lớn vào kích thước tổng thể của máy.

Thật thú vị khi thấy Sony giảm kích thước của phần tản nhiệt và có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy công ty đang hướng tới mẫu máy PS5 nhỏ hơn. PS5 hiện là mẫu máy chơi game lớn nhất trong lịch sử hiện đại.


Anh Evans kết luận rằng những thay đổi làm cho PS5 trở nên "tồi tệ hơn" vì quá nóng. Điều đó có thể khiến việc ra mắt PS5 trở nên đáng mong đợi hơn, nếu đó là thứ chúng ta thấy lặp lại ở những nơi khác.

"Tôi không nghĩ có bất kì lập luận nào cho rằng đây là mẫu máy chơi game kém hơn, ít nhất là về khoản nhiệt độ và làm mát", anh Evans cho biết. "Theo như tôi biết, tôi muốn PS5 giống như ban đầu".

Bản sửa đổi được đưa ra ngay khi Sony cho biết công ty không còn bán phiên bản PS5 với mức giá $499 nữa và sau các báo cáo vào năm 2020 cho thấy Sony đã "đấu tranh" nhằm giảm chi phí cho PS5, một phần nhờ vào giải pháp làm mát đắt tiền.


Tuy nhiên, anh Evans mới chỉ mở bung phiên bản digital của PS5, vì vậy chúng ta cũng không biết chắc chắn liệu Sony có thay đổi bộ tản nhiệt của phiên bản ổ đĩa hay không. Ở thị trường Việt Nam, điều này vẫn là dấu chấm hỏi khi phiên bản sửa đổi hiện đã có mặt tại 4 thị trường Úc, Anh, Nhật và Mỹ.


Xem thêm:


Theo The Verge.​
 
Sửa lần cuối:

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#2
Mod nên đăng bài ghi rõ nguồn và có bản dịch chất lượng hơn.

“As far as I’m concerned I’d rather have a launch PS5.”
Dịch thành
Theo như tôi biết, tôi muốn khởi chạy PS5 hơn
"tôi muốn khởi chạy PS5" là sao?
 
Tham gia
28/11/17
Bài viết
49
Được thích
15
#3
A launch PS5 nghĩa là bản PS5 lúc mới mở bán, không bị bóp hệ thống tản nhiệt
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom