Mặc dù "đá xoáy" Apple liên tục, nhưng Samsung vẫn được hưởng lợi từ dòng iPhone 14 mới

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
2938 #1


Theo một số nguồn tin, Samsung Display có khả năng sẽ được nhận thêm đơn đặt hàng màn hình OLED cho dòng iPhone 14 Pro khi các đối thủ của họ đều có lợi suất thấp từ việc sản xuất màn hình LTPO OLED cao cấp.

Theo The Elec, Samsung Display đã đặt thêm thiết bị từ AP Systems, HB Solution và Philoptics từ cuối tháng trước. Các hãng này sẽ vận chuyển thiết bị đã được đặt đến nhà máy của Samsung tại Việt Nam, nơi các tấm màn hình sẽ được ép thành mô-đun trước khi chuyển hàng đi.

iPhone 14 Pro Max sẽ chứng kiến màn thay đổi đơn vị cung ứng màn hình lớn chưa từng có, kể từ khi Apple bắt đầu áp dụng công nghệ LTPO TFT.

"Samsung Display đã nâng số lượng hàng trên một đơn hàng màn hình OLED của iPhone từ 130 triệu lên đến 149 triệu thiết bị do nhu cầu từ Cupertino tăng lên. Công ty cũng có thâm niên sản xuất tấm LTPO OLED lâu năm nhất so với các đối thủ cạnh tranh."

Ngoài Samsung ra thì LG DIsplay cũng là một đơn vị cung ứng màn hình iPhone, có nghĩa là công ty này cũng đang đối mặt với vấn đề lợi suất thấp trong mảng sản xuất này.

The Elec cũng nói thêm rằng Samsung cũng từng gặp tình trạng tương tự hồi 2020 khi lần đầu áp dụng công nghệ LTPO OLED cho điện thoại Galaxy Note 20 Ultra, nhưng sau một vài năm thì Samsung đã trở thành công ty Hàn Quốc thu lợi nhiều nhất từ công nghệ này do lúc bấy giờ thì hãng đã lên hàng “lão làng” rồi.

Hiện nay, các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ bán được nhiều iPhone 14 Pro hơn phiên bản iPhone 14 thường. Ngoài ra thì đến đầu tháng sau, iPhone 14 Plus cũng mới chính thức xuất hiện trên thị trường. Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn bây giờ.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom