Mặc dù đã 9 năm tuổi nhưng Google Nexus 7 vẫn có thể chạy tốt Android 12L

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1966 #1


Mặc dù đã được ra mắt cách đây 9 năm, chiếc Google Nexus 7 do ASUS sản xuất vẫn có thể chạy được Android 12L thông qua bản dựng không chính thức của LineageOS 19.1.

Ban đầu, khi được công bố vào năm 2013 - Nexus 7 sử dụng Android 4.3 Jelly Bean và bản cập nhật cao nhất là Android 6.0.1 Marshmallow. Sau 9 năm, thiết bị này đã trở nên lỗi thời theo đúng nghĩa đen và chắc chắn không còn được hỗ trợ nâng cấp phần mềm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các modder sẽ từ bỏ nó, thậm chí họ còn bất chấp nhiều bản hack cần thiết để giúp thiết bị này khởi động với bản phát hành Android mới nhất.

Followmsi, một thành viên lâu đời trên diễn đà X.DA-Developers đã tiến hành chỉnh sửa lại LineageOS 19.1 dựa trên Android 12L và cài đặt thành công trên chiếc Google Nexus 7 của mình, trong đó hỗ trợ cả hai biến thể Wi-Fi (tên mã flo) và Cellular (tên mã deb).

ROM 12L của Android rõ ràng không dành cho những người dùng phổ thông vì các bản dựng vẫn đang được nhà phát triển thử nghiệm thông qua chương trình beta. Bạn cần phân vùng lại thiết bị của mình để cài đặt gói Google Apps, bên cạnh đó thì SELinux được thiết lập trong bản phát hành hiện tại. Tuy nhiên, việc flash ROM sẽ giúp bạn có được phiên bản phần mềm mới với quyền riêng tư được cải tiến, giúp bảo vệ dữ liệu khỏi các ứng dụng độc hại và nhiều tính năng đáng chú ý khác trên Android 12L.

Hiện tại, nếu bạn đang sử hữu một chiếc Google Nexus 7 và muốn tìm lại chút kỷ niệm với thiết bị này thì có thể tải về bản ROM Android 12L tại đây: LineageOS 19.1 based on Android 12L for the Google Nexus 7 2013.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom