Mặc dù Epic Games giành chiến thắng nhưng người hưởng lợi lại chính là Apple!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2621 #1

Vào hôm qua (10/9), Thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers đã đưa ra quyết định của mình trong vụ kiện giữa Apple và Epic Games. Theo đó, Epic Games là bên giành chiến thắng và Apple đã vi phạm luật chống độc quyền với chính sách trên App Store, nhưng không phải là một công ty độc quyền! Thẩm phán đã ban hành một lệnh yêu cầu "táo cắn dở" không được phép cấm các nhà phát triển hướng người dùng đến các tùy chọn thanh toán của bên thứ ba.

Tuy nhiên, trong một bản thông cáo báo chí gần đây, tổng cố vấn của Apple kiêm phí chủ tích cấp cao Katherine Adams nói rằng quyết định của Thẩm Phán Rogers nên được coi là "một chiến thắng lớn" dành cho công ty! Ông nhấn mạng rằng, "Apple không phải là nhà độc quyền" trong bất kỳ thị trường liên quan nào dựa trên phán quyết và quyết định này đã "xác thực" mô hình kinh doanh của App Store là hợp lệ.

Tuyên bố đầy đủ của Adams như sau:

"Chúng tôi rất hài lòng với phán quyết của Tòa án và chúng tôi coi đây là một thắng lợi lớn của Apple. Quyết định này xác nhận rằng "thành công của Apple không phải là bất hợp pháp", như thẩm phán đã nói. Khi Tòa án nhận thấy "cả Apple và các nhà phát triển bên thứ ba như Epic Games đều được hưởng lợi đồng thời từ sự đổi mới và tăng trường không ngừng trong hệ sinh thái iOS".

Tòa án đã xác nhận, sau khi xem xét bằng chứng từ phiên tòa kéo dài 16 ngày rằng Apple không phải là nhà kinh doanh độc quyền trong bất kỳ thị trường liên quan nào, đồng thời các thỏa thuận của họ với các nhà phát triển ứng dụng là hợp pháp theo luật chống độc quyền. Tôi xin nhắc lại rằng, Tòa án phát hiện ra rằng Apple không phải là nhà độc quyền theo "luật chống độc quyền của liên bang hoặc tiểu bang".

Chúng tôi vẫn đang phân tích quyết định dài 180 trang nhưng tiêu đề là mô hình kinh doanh App Store của Apple đã được xác thực. Tòa án đã bác bỏ chính xác quan điểm "nhân tạo" của Epic Games về môi trường cạnh tranh mà Apple hoạt động và xác định rằng, "các nhà phát triển như Epic Games đã được hưởng lợi từ việc Apple phát triển và nuôi dưỡng hệ sinh thái iOS, bao gồm các thiết bị cùng phần mềm cơ bản của nó".

Cơ bản hoạt động kinh doanh trên App Store là mộ khuôn khổ bao gồm Đánh giá ứng dụng, quản lý, bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Tòa án đã phát quyết rằng khuôn khổ này là hợp pháp và Apple đã có lý khi chấm dứt tư cách nhà phát triển của Epic Games trên App Store.

Quy trình đánh giá ứng dụng nghiêm ngặt của Apple bảo vệ người tiêu dùng. Như Tòa án đã nhận xét "bảo mật và quyền riêng tư là yếu tố phân biệt cạnh tranh đối với Apple" [...] Tòa án đã đồng ý và tôi (tức Adams) trích dẫn rằng "bằng cách cung cấp các biện pháp bảo vệ này, Apple tạo ra môi trường trải nghiệm người dùng an toàn và đánh tin cậy trên iOS, khuyến khích cả người dùng và nhà phát triển giao dịch tự do, đôi bên cùng có lợi". Quan trọng hơn, Tòa án cũng công nhận giá trị của sự đối mới ngày càng tăng của Apple và sự phát triển từ hệ sinh thái iOS.

Nói tóm lại, đây là một chiến thắng vang dội và nhấn mạnh công lao của doanh nghiệp chúng tôi với tư cách là một đầu tàu kinh tế."


Apple cũng lưu ý rằng quyết định từ Thẩm phán Rogers không có vấn đề gì với yêu cầu mua hàng trong ứng dụng trên App Store của Apple và chỉ áp dụng để hướng khách hàng đến các lựa chọn thanh toán bên ngoài.

Đối với việc có kế hoạch kháng cáo phán quyết liên quan đến chống độc quyền hay không, Apple cho biết công ty đang xem xét tất cả các lựa chọn và vẫn chưa xử lý toàn bộ quyết định dài hơn 180 trang từ Thẩm phán Rogers. Do đó, công ty vẫn đang thực hiện việc xem xét các thay đổi và không có thay đổi nào trên App Store tại thời điểm này.

Phán quyết yêu cầu Apple tuân thủ các thay đổi nêu ra trong vòng 90 ngày tới. Hiện tại, Epic Games đang tiến hành thủ tục để kháng cáo với quyết định của Thẩm phán, mặc dù đã giành chiến thắng nhưng có vẻ bên hưởng lại lại chính là Apple!

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 
Top Bottom