Mặc dù "vay mượn" tính năng này từ iOS, nhưng Android thậm chí còn làm tốt hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8917 #1


Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì người dùng Android cũng được tận hưởng sự tiện lợi giống như người dùng iOS khi không phải liên tục tìm kiếm các kết nối Bluetooth thông qua cài đặt khi sử dụng tai nghe không dây, thậm chí còn có thể di chuyển giữa điện thoại, máy tính bằng hoặc ngược lại.

Từ lâu, tính năng Fast Pair đã cho phép người dùng Android nhanh chóng ghép nối tai nghe không dây mà không cần truy cập vào cài đặt thiết bị. Tuy nhiên, trong bản cập nhật mở rộng gần đây, Google còn bổ sung thêm khả năng chuyển đổi kết nối liền mạch trên nhiều thiết bị khác nhau. Ví dụ, đang nghe nhạc trên smartphone nhưng muốn chuyển sang tablet để xem phim? Với một cặp tai nghe được hỗ trợ, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi giữa các thiết bị này với nhau mà không cần thực hiện quá nhiều thao tác như trước.

Mặc dù có chút gì đó "vay mượn" từ Apple, nhưng Fast Pair của Android không chỉ giới hạn khả năng hoạt động trên dòng Pixel Buds, mà còn tương thích tốt với cả các sản phẩm đến từ nhiều OEM khác như Sony, JBL v.v... Tất nhiên, Google sẽ vẫn ưu tiên các thiết bị của mình trước vì tính năng này sẽ không được phát hành sớm cho các dòng tai nghe của bên thứ ba.


Điều thú vị nằm ở chỗ, Fast Pair có thể chuyển đổi kết nối giữa các thiết bị dựa trên nguồn cấp âm thanh được giới thiệu và ưu tiên. Ví dụ, nếu có thông báo trên điện thoại khi bạn xem video bằng máy tính bảng, kết nối tai nghe sẽ không chuyển sang điện thoại vì video được ưu tiên. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh mục ưu tiên này trong cài đặt.

Có thể thấy rằng, đây là một bước tiến lớn của Google khi cố gắng phát triển và chứng minh khả năng trong không gian âm thanh. Các phiên bản trước đây của Pixel Buds đã để lại nhiều điểm nhấn đáng chú ý, vì vậy Buds Pro sắp tới sẽ trở thành sản phẩm được đánh giá cao như AirPods Pro.


TECHRUM.VN / THEO: DIGITALTRENDS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom