Mẹo để sử dụng hiệu quả 4 camera của Realme 6i

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
3737 #1

Realme 6i là một trong những sản phẩm được người dùng và giới chuyên gia đánh giá là một trong những sản phẩm toàn diện nhất phân khúc 5 triệu đồng. Và đương nhiên là không thể bỏ qua phần camera của máy. Để nắm rõ các tính năng cũng như mẹo để tận dụng hiệu quả 4 camera của Realme 6i, mời các bạn theo dõi video và bài viết bên dưới của TECHRUM.

VIDEO


Tận dụng 4 camera "thông minh"



Realme 6i được trang bị bộ 4 camera sau, với những chiếc máy tầm trung hay giá rẻ, nhiều người cho rằng việc trang bị nhiều camera chỉ là quảng cáo. Không hẳn vậy, nếu biết tận dụng hiệu quả thì 4 camera của Realme 6i mang lại hiệu quả bất ngờ trong nhiều trường hợp.



Với camera chính 48MP khẩu độ lớn nên hãy ưu tiên sử dụng ống kính này trong phần lớn trường hợp, linh động sử dụng chế độ chụp đêm và chế độ 48MP giúp chất lượng ảnh chụp được tăng cường. Hãy chuyển sang camera góc siêu rộng khi cần chụp phong cảnh lớn, không gian rộng hay tập thể đông người, một tips nhỏ là dùng ống kính này để chụp toàn thân kéo chân dài miên man. Khi chụp người, chụp chân dung đừng quên chuyển sang chế độ xóa phông để chủ thể luôn là điểm nổi bật nhất, mọi thứ xung quanh bạn chỉ là phông nền. Cuối cùng là với một chút kiên trì+ kĩ thuật, chiếc camera macro sẽ giúp bạn sáng tạo thêm nhiều chủ để ảnh thú vị.

Chụp ảnh dễ dàng với vân tay và cử chỉ"



Bên trong phần cài đặt ứ Realme6i có sẵn tính năng chụp ảnh khi chạm vào cảm biến vân tay, đây là một tính năng hay mà mọi người nên sử dụng. Khi chụp ảnh trong một số trường hợp khó có thể chạm tay vào nút chụp trên màn hình, còn dùng phím âm lượng thì dễ bị rung, chỉ cần chạm nhẹ vào vân tay ở mặt lưng của sản phẩm là đã có thể ghi lại khoảnh khắc. Và chụp bằng vân tay là tay ai cũng được nhé, không bắt buộc là vân tay đã đăng ký bên trong thiết bị.



Khi chụp ảnh selfie tập thể, đôi khi phải xoay ngang máy vươn dài tay nên việc dùng phím âm lượng hay vân tay cũng bất khả thi thì các bạn có thể tận dụng tính năng chụp bằng cử chỉ có sẵn trong phần cài đặt của thiết bị. Sau khi bật tính năng này, chỉ cần giơ bàn tay đủ năm ngón thì máy đã có thể nhận diện và hẹn giờ 3s để bạn tạo dáng và chụp. Đồng thời, có thể lật ảnh Selfie sau khi chụp để hình ảnh hợp mắt hơn.

Không lo méo ảnh với phần mềm chuyên dụng



Camera góc siêu rộng của Realme 6i giúp thu được nhiều hình ảnh hơn mà với góc nhìn rất rộng. Tuy nhiên, điểm hạn chế của ống kính là ảnh ảnh thường sẽ có hiện tượng méo góc hay mắt cá hơi khó chịu trong một số trường hợp nhất định.



Do vậy, mình thường sử dụng ứng dụng có tên SKRWT để fix méo góc sau khi chụp vô cùng hiệu quả. Ứng dụng này cũng giúp canh thẳng crop ảnh các thứ rất chuyên nghiệp nữa. Tuy đây là ứng dụng trả phí có giá 33k nhưng các bạn có thể tải bản free tại đây.



Bật Tăng cường sắc độ để ảnh chụp luôn rực rỡ



Ảnh chụp mặc định của Realme 6i có tone màu trung tính, không quá màu sắc, rực rỡ. Đây là đặc điểm chung của các sản phẩm Realme/OPPO trong thời gian gần đây nhằm giúp ảnh thành phẩm giữ được nhiều thông tin và dễ dàng cho việc hậu kỳ về sau với các ứng dụng chỉnh sửa như photoshop, VSCO hay Camera360.



Nhưng nếu bạn không có nhu cầu chỉnh sửa, hay không rành chỉnh sửa ảnh thì có thể bật chế độ tăng cường sắc độ để có ảnh ăn liền ngay lập tức với màu sắc tươi tắn, sống động.

Không ngại bóng tối với chế độ chụp đêm

Giống như nhiều dòng điện thoại phổ thông ra mắt gần đây thì Realme 6i cũng sở hữu chế độ chụp đêm.



Tuy chế độ này chỉ khả dụng với camera sau nhưng lại có thể tận dụng với cả camera góc siêu rộng nên tính năng này trở nên đa dụng hơn nhiều. Chế độ này của Realme khá mạnh mẽ khi cứu được nhiều chi tiết ở các vùng ánh sáng yếu, cân bằng ánh sáng giữa vùng tối và vùng sáng.

Làm chủ camera siêu cận cảnh

Với cảm biến macro 2MP, Realme 6i cũng bắt kịp xu hướng ảnh chụp cận cảnh trên các dòng smartphone tầm trung hiện nay.



Nhưng với độ phân giải khá thấp và khẩu độ không quá lớn nên để chụp được ảnh marco đẹp thì phải có một chút kĩ thuật và kiên trì. Bước đầu tiên là phải lựa chọn được đối tượng chủ thể phù hợp. Chủ đề để chụp macro thì rất đa dạng, như côn trùng, đồ ăn, đồ trang trí… Thứ hai là ảnh sáng, để có ảnh đẹp thì nhất định phải có nguồn sáng mạnh và đều, không có nguồn sáng nào tốt và phù hợp hơn ánh sáng mặt trời trong trường hợp này cả. Cuối cùng là nên để chủ thể chụp cách xa nền một chút sẽ tạo hiệu ứng xóa phông thú vị hơn.



Kết

Những tips mà mình chia sẻ trong bài viết này là tương đối cơ bản, không có gì quá phức tạp cả. Nhưng mong là qua những mẹo mà mình chia sẻ sẽ giúp các bạn có thể tận dụng hiệu quả bộ 4 camera trên Realme 6i.

Trong tháng 6 này, mỗi cuối tuần (áp dụng thứ 7 và chủ nhật hằng tuần), Realme giảm ngay 300,000 đồng và trả góp 0% cho khách hàng mua Realme 6i tại các hệ thống trên toàn quốc, và cơ hội “phá đảo mùa hè” để săn Realme 6i miễn phí tại https://realmemobile.vn/realme-6i/flash-sale/


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#2
4 camera của Realme giống y chang của Xiaomi vậy ta.
 

trandinh2020

New Member
Tham gia
14/9/20
Bài viết
2
Được thích
0
#3
có trong tay lâu rồi mà hoàn toàn không để ý, cảm ơn chia sẻ bạn nhé
 
Top Bottom