Mối nguy hiểm từ CO2 trong gia đình

manhhoang01

Well-Known Member
Tham gia
14/4/15
Bài viết
576
Được thích
2,860
935 #1
CO2 mối nguy hiểm tiềm tàng
Carbon dioxide là gì?

  • Carbon dioxide (CO2) là khí mà cơ thể con người sản xuất tự nhiên. Mọi người mỗi ngày đều thải ra khí gas này ở một mức độ nào đó. Nó xuất hiện tự nhiên trong bầu khí quyển của trái đất như là một phần của quá trình trao đổi chất của động vật, quang hợp của thực vật, phân hủy. Khí này không màu, không mùi, không vị, không cháy, được hòa tan trong nước và chiếm ít hơn 0,5% bầu khí quyển của chúng ta. CO2 được phân loại là "khí nhà kính" và CO2 ngày càng được coi là một trong những nguyên nhân chính của sự nóng lên toàn cầu.

Nguy hiểm khí CO2 trong gia đình
Nó nguy hiểm như nào?
  • Carbon dioxide là một kẻ giết người thường bị bỏ qua. Mặc dù không khí luôn chứa một lượng CO2 mà chúng ta thở vào và ra mỗi ngày, và hoàn toàn vô hại trong điều kiện bình thường, CO2 tích tụ trong không khí sẽ làm cho con người và động vật hấp thụ ít oxy hơn vào máu và tăng mức CO2 trong máu. Sẽ làm cho cơ thể dần dần bị thiếu oxy, dẫn đến tổn thương não và thậm chí tử vong.
Carbon dioxide trong nhà
  • Sự tích tụ carbon dioxide trong nhà thường có liên quan đến số người trong nhà, và nồng độ khí thường cao nhất khi mà tất cả mọi người tập trung trong nhà. Các thiết bị gia dụng trong nhà có thể tạo thêm CO2, do đó hãy đảm bảo tất cả các thiết bị đều được bảo dưỡng và vận hành một cách chính xác.
  • Ví dụ, quá trình đốt cháy tạo ra CO2, do đó thiết bị đun được trang bị một ống khói đặc biệt dẫn khí lên và ra khỏi nhà mà không bị rò rỉ vào không khí trong gia đình. Đôi khi các ống khói này có thể bị hỏng và làm cho CO2 rò rỉ vào trong nhà, làm cho tỷ lệ CO2 tăng cao hơn trong không khí, điều này có thể gây nguy hiểm. Để khắc phục việc này, bạn nên tìm người sửa chữa và họ phải có đủ năng lực và thiết bị phải có đủ tiêu chuẩn an toàn. Người sửa chữa sẽ kiểm tra xem có sự rò rỉ nào hay hệ thống nồi hơi của bạn có hư hỏng hay không. Đảm bảo nhà của bạn thông gió tốt để ngăn ngừa sự tích tụ CO2.
Khi nào thì là mức quá cao?
  • Do việc gia tăng mức CO2 sẽ kích thích sự phát triển của thực vật, việc nở hoa bất thường có thể cho thấy lượng carbon dioxide tăng cao. Ngoài ra, khí carbon dioxit tự nhiên nặng hơn 1,5 lần so với không khí, và vì vậy có xu hướng "lắng đọng" ở các khu vực thấp như tầng hầm.
  • Để kiểm soát CO2, có thể sử dụng thiết bị đo khí độc cầm tay tại: Thiết bị đo nồng độ khí độc
Liên hệ TESIN Việt Nam để được tư vấn thêm về máy đo khí
Phone: 04 6261 5111 / 0912 720 286
Email: [email protected] / [email protected].
 
Top Bottom