Mỗi giây kiếm được 4.630 USD, cho mỗi người trên thế giới 15 USD mà vẫn dư 28 tỷ USD & những điều khác cho bạn thấy độ giàu của Bill Gates

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2255 #1


Bill và Melinda Gates ly hôn sau 27 năm chung sống, cặp đôi kết hôn vào năm 1994, đã thông báo ly hôn trên Twitter hôm thứ Hai. Cuộc ly hôn đặt ra câu hỏi về việc cặp đôi sẽ phân chia khối tài sản khổng lồ của họ như thế nào. Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, là người giàu thứ 4 thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính là 146 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Gia đình Gates sống ở bang Washington, nơi tất cả tài sản có được thông qua cuộc hôn nhân được chia theo tỷ lệ 50/50 trừ khi có quy định khác trong thỏa thuận tiền hôn nhân. Người phát ngôn của Bill Gates từ chối bình luận về việc liệu cặp đôi đã ký một thỏa thuận như vậy hay chưa.

Tuy nhiên, dù tài sản của họ được phân chia thế nào, cả hai vợ chồng Gates có thể sẽ vẫn là hai trong số những người giàu nhất thế giới sau khi ly hôn. Đây là 11 điều giúp bạn có thể thấy được khối tài sản trị giá 146 tỷ đô la của Bill Gates.

1. Bill Gates đã trở nên giàu hơn 41 tỷ USD chỉ trong năm qua


Vào ngày 4 tháng 5 năm 2020, giá trị tài sản ròng của Gates ước tính là 105 tỷ USD. Ông ấy giàu hơn gần 70 tỷ USD so với 5 năm trước vào năm 2016.

2. Dựa trên mức độ giàu có của Gates trong năm qua, ông kiếm được khoảng 4.630 USD mỗi giây, theo tính toán của Business Insider



Điều đó có nghĩa là sẽ không đáng để ông dừng lại và nhặt tờ 100 đô nếu ông đánh rơi xuống đất.

3. Nếu Gates chi 1 triệu USD mỗi ngày, ông sẽ mất thêm khoảng 400 năm để tiêu hết tài sản của mình, theo tính toán của Business Insider



Nhưng mặc dù Gates thích một vài thứ xa xỉ - chẳng hạn như một chiếc máy bay riêng và một ngôi nhà khổng lồ ở Washington hiện trị giá 125 triệu USD - tỷ phú này nổi tiếng là người tương đối tiết kiệm trong chi tiêu của mình.

4. Gates có thể giàu hơn cả gia đình hoàng gia Anh



Theo Forbes, gia đình hoàng gia Anh có tài sản 88 tỷ USD vào năm 2017.

5. Mặc dù Gates đã tạo ra tài sản của mình khi đồng hành cùng Microsoft với Paul Allen, nhưng ông ấy chỉ sở hữu 1,3% công ty vào năm 2019 - nhưng vẫn có giá trị tài sản đến 146 tỷ USD



Không rõ Gates hiện sở hữu bao nhiêu phần trăm công ty sau khi ông thôi giữ chức giám đốc Microsoft vào tháng 3 năm 2020.

6. Gates vẫn là người giàu thứ tư trên thế giới ngay cả khi đã cho từ thiện ít nhất 41 tỷ USD trong nhiều năm



Gates và vợ thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates vào năm 2000, hiện là quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất trên thế giới và tập trung vào vấn đề sức khỏe và nghèo đói trên toàn cầu. Theo Forbes, Gates đã tặng 35,8 tỷ USD cổ phiếu Microsoft cho Quỹ Bill & Melinda Gates.

Bill và Melinda sẽ vẫn là đồng chủ tịch và người được ủy thác của tổ chức từ thiện của họ sau khi ly hôn, một người phát ngôn nói với Insider.

"Không có thay đổi nào đối với vai trò của họ hoặc tổ chức được lên kế hoạch," người phát ngôn cho biết. "Họ sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để định hình và thông qua các chiến lược nền tảng, ủng hộ các vấn đề của nền tảng và đặt ra định hướng chung của tổ chức."

Năm 2010, Gates và Warren Buffett - hiện là người giàu thứ 7 thế giới - thành lập The Giving Pledge, một tổ chức từ thiện khuyến khích những người giàu nhất thế giới cống hiến phần lớn tài sản của họ cho quỹ từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc sau khi họ qua đời.

Ông cũng đã đầu tư 50 triệu đô la vào nghiên cứu bệnh Alzheimer và 30 triệu đô la khác cho một quỹ với mục đích chẩn đoán bệnh Alzheimer sớm hơn.

7. Gates giàu đến mức trung bình một người Mỹ chi 1 đô la tương đương với việc Gates chi khoảng 1,2 triệu đô la



Tài sản ròng trung bình của một hộ gia đình Mỹ bình thường là 121.700 USD, theo Cục Dự trữ Liên bang. Chia 146 tỷ USD cho 121.700 USD được khoảng 1,2 triệu đô la.

8. Giá trị tài sản ròng của Gates lớn hơn GDP của Luxembourg, Estonia và Bolivia - cộng lại



Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, GDP của Luxembourg là khoảng 71 tỷ USD, Estonia là 31,4 tỷ USD và Bolivia là 40,8 tỷ USD.

9. Gates giàu hơn người giàu nhất châu Á và người giàu nhất Trung Quốc cộng lại



Doanh nhân Ấn Độ Mukesh Ambani, trị giá 74,7 tỷ USD, là người giàu nhất châu Á. Và tỷ phú nước uống đóng chai và vắc xin Zhong Shanshan, trị giá 66,3 tỷ USD, là người giàu nhất Trung Quốc, theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg.

10. Gates có thể cho mỗi người sống toàn thế giới 15 USD - và vẫn còn lại 28 tỷ USD



Dân số thế giới là 7.874.758.042 người vào tháng 5 năm 2021.

11. Theo Cục An sinh Xã hội (SSA), một người đàn ông Mỹ trung bình có bằng cử nhân sẽ kiếm được khoảng 2,2 triệu USD trong đời. Gates làm được điều đó trong hơn 28 phút



Cũng theo SSA, một phụ nữ Mỹ trung bình có bằng cử nhân sẽ kiếm được 1,3 triệu USD trong đời.

Dựa trên thu nhập 41 tỷ USD trong năm qua, Gates kiếm được khoảng 78.006 USD mỗi phút, theo tính toán của Business Insider.

Xem thêm:


Theo: BI
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
18/10/22
Bài viết
46
Được thích
0
#2
Kiếm 110 triệu/s :eek: Độ giàu có thì không phải bàn cãi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom