Một chiếc iPhone bị rơi xuống sông trong 10 tháng vẫn sử dụng được bình thường

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1037 #1


Một người đàn ông ở Vương quốc Anh đã tìm lại được chiếc iPhone của mình sau khi đánh rơi xuống sông. Điều thú vị là nó vẫn hoạt động bình thường mặc dù đã ngâm nước suốt 10 tháng.

Đây là câu chuyện của Owain Davies (chia sẻ với hãng tin BBC), người này ta vô tình đánh rơi chiếc iPhone của mình xuống sông Wye gần Cinderford, Gloucestershire hồi tháng 8 năm 2021 khi đang chèo thuyền trong một bữa tiệc độc thân.

Tuy nhiên, câu chuyện không kết thúc như cách mà bất kỳ ai đều nghĩ - "làm sao có thể tim lại được dưới đáy sông". Đầu tháng 6 vừa qua, một người khác có tên là Miguel Pacheco ở Drybook, Gloucestershire đã tìm thấy chiếc iPhone này khi đang chèo thuyền trên sông. Anh ta mang nó về nhà, phơi khô và đăng những hình ảnh lên mạng nhằm tìm lại người sở hữu.


Pacheco nói rằng không hy vọng nhiều vào việc chiếc điện thoại này "còn sống" bởi vì nó đã ngấm "đầy nước" bên trong. Tuy nhiên, anh vẫn lau khô vì biết nó có thể chứa những hình ảnh hoặc dữ liệu quan trọng của người bị mất. Sau khi sử dụng máy nén khí để đẩy toàn bộ nước ra ngoài và đặt vào tủ hút ẩm để làm khô trong thời gian dài, anh đã thử cắm sạc cho chiếc iPhone và bất ngờ thấy màn hình mở sáng với hình nền của một người đàn ông và phụ nữ cùng giời gian là ngày 13 tháng 8 - khi máy bị rơi xuống nước.


Khi hình ảnh thứ hai được đăng lên Facebook, ngay lập tức nhận được một lượng lớn lượt chia sẻ và cuối cùng chủ nhân Owain Davies cũng đã nhận lại được chiếc iPhone bị rơi của mình.

Về lý thuyết, các mẫu iPhone đời mới đều trang bị khả năng chống nước, có thể chịu được nước ngọt ở độ sâu 1,5m trong tối đa 30 phút. Tuy nhiên, ngoài thực tế đã có rất nhiều trường hợp tương tự như của Owain Davies, thậm chí là thời gian ngâm nước và độ sâu còn nhiều hơn thế.



TECHRUM.VN /THEO: APPLEINSIDER
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom