Một góc tản mạn về The Climb với Miley Cyrus!

Dao Cham

Member
Tham gia
16/8/17
Bài viết
84
Được thích
10
1541 #1
Trong cuộc đời mỗi người, thử thách là điều không thể thiếu để bạn trưởng thành và tích lũy kinh nghiệm. Để vượt qua thử thách, ngoài những kinh nghiệm, bạn cần phải có một tinh thần thép, không ngừng nỗ lực, tiến lên phía trước. Nếu bạn đã xem bộ phim Hanah Montana, bạn sẽ bị ấn tượng về nhân vật chính Miley Stewart cùng những ca khúc cực hay. Tuổi thơ nhiều bạn chắc đã không xa lạ với bộ phim này nữa. Bạn có muốn sống lại những giấy phút vui vẻ đó với bài hát “The Climb” và học tiếng anh qua bài hát có lời dịch này không?

Bài hát nổi tiếng “The Climb”

Nhiều bạn hiểu theo nghĩa đơn giản “the climb” là “việc leo núi”. Tuy nhiên, trong bộ phim Hanah Montana, bạn sẽ thấy cô gái Miley không vượt qua nhiều ngọn núi hữu hình mà chuyển rời và vượt qua rất nhiều ngọn núi vô hình khác. Tinh thần và ý chí của Miley cũng như cách giải quyết rất “teen” lại tình cảm của cô ấy.

Bạn hãy cùng tôi lắng nghe và học tiếng anh qua bài hát The climb Miley Ciyrus nhé!

Trong hành trì cuộc đời, ngọn núi thử thách lớn nhất đối với mỗi người có lẽ chính là bản thân bạn. Bạn đã từng nghe đến câu nói của Michel Foucault: “Sự đua tranh nằm trong chính chúng ta. Tôi cố gắng tốt hơn có thể. Tôi chiến đấu với chính mình, không phải chống lại người khác” chưa?

Học tiếng anh là một thử thách lớn đối với nhiều người. Con đường này mỗi người sẽ tốn thời gian khác nhau bởi ý chí của mỗi người. Bạn có thể sưu tầm các tài liệu học tiếng anh giao tiếp, sử dụng nhiều thiết bị hỗ trợ, tham gia nhiều khóa học anh ngữ... Nhưng nếu bạn có thêm những thứ sau thì thành công sẽ ở bên bạn:

- Tinh thần học hỏi: Nếu bạn yêu thích hoặc cảm thấy cần thiết tiếng anh, bạn hãy duy trì tinh thần học hỏi như những ngày đầu tiên trong suốt quá trình. Tất cả những điều mới mẻ sẽ được bạn chinh phục từng bước từng ngày với niềm hứng thú.

- Sự kiên trì: Bạn có sức bền để đi từ đầu đến cuối, đi đến đích trên con đường này? Bạn có sự kiên trì của một người học cần có? Điều này sẽ giúp bạn dù có chậm lại trên một vài chặng nhưng sẽ đến đích.

Đến đây, chắc bạn đã nghe thấy Miley Cyrus nhắn nhủ với bạn:

“Keep on moving

Keep climbing

Keep the faith baby”

Đó cũng là những gì tôi muốn nhắn nhủ với bạn: “Đừng dừng lại, đừng nản chí, hãy giữ vững niềm tin!”

Chúc bạn thành công “dời núi” khi học tiếng anh nhé!
 
Top Bottom