Một Kế toán trưởng tại Canada đã lợi dụng thẻ tín dụng của công ty để mua các sản phẩm Apple trị giá tới 7 triệu USD

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1414 #1

Tờ National Post chia sẻ câu chuyện về một Kế toán trưởng tại Canada, người vừa bị phát giác sau khi đã mua số lượng iPhone, iPad trị giá tới gần 7 triệu USD từ thẻ tín dụng của công ty để bán lại cho các chủ cửa hàng điện máy nhỏ lẻ tiêu thụ.

Nhân vật "Kế toán trưởng" đặc biệt này tên là Nadia Minetto, làm việc tại công ty phần mềm Wescom Solutions và đã bắt đầu việc sử dụng thẻ tín dụng American Express của công ty để mua hàng nghìn sản phẩm Apple. Sở dĩ không ai có thể phát hiện và ngăn chặn hành vi này của Minetto vì chính cô ta là người phê duyệt các khoản chi tiêu của công ty và toàn bộ cán bộ công nhân viên. Tuy nhiên sau gần 3 năm trời, Toà án Ontario đã phát hiện ra rằng Minetto đã bán ra 5.321 chiếc iPad và 4.942 chiếc iPhone cho một thương nhân tên là Gabriel Fung để người này bán lẻ các sản phẩm trên tới tay người dùng từ cửa hàng Plus One Solutions của mình tại Toronto đồng thời xuất sang cả Hong Kong, thu về lợi nhuận vượt qua con số 1 triệu USD.

Fung đã kết nối được với Minetto sau khi đọc một mẩu tin rao vặt của cô này để bán một chiếc iPad. Sau đó, giao dịch giữa 2 người đã tiến dần lên mức mua bán mỗi lần từ 10 tới 20 chiếc và sau đó là những đơn hàng rất lớn. Sự việc chỉ dừng lại vào tháng 7/2014 sau khi một kiểm toán viên phát hiện những khoản chi bất thường Wescom khi công ty này chuẩn bị niêm yết lên sàn chứng khoán. Sau đó toà án đã kết luận ít nhất đã có 6,831,834 USD trong tài khoản của Wescom đã "bốc hơi" bởi hành vi chiếm đoạt của Minetto kể từ tháng 5/2009.

Xem thêm:

Theo: macRumors
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom