Một lập trình viên đã troll những kẻ lừa đảo qua điện thoại bằng những con bot được lập trình sẵn

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
3336 #1

Một lập trình viên đang rất tức giận và tuyên chiến với tất cả những kẻ lừa đảo bằng những cuộc gọi giả mạo đội ngũ hỗ trợ Windows Support, thông qua việc gửi đi một đội quân hùng mạnh các con bot được lập trình sẵn, để ngừng hoạt động tất cả các đường dây hỗ trợ giả mạo trên toàn thế giới.

Về cơ bản, bạn sẽ nhận được một cuộc gọi với cảnh báo máy tính của bạn đã bị nhiễm virus. Thông tin cụ thể về loại hay số lượng virus thì không được cung cấp, nhưng bên gọi khẳng định họ là nhân viên của Microsoft, Google hoặc một công ty công nghệ nổi tiếng nào khác với lời hứa sẽ "sửa" máy tính của bạn để giải quyết "vấn đề".

Thế nhưng thay vì cung cấp cho bạn một giải pháp, kẻ giả mạo sẽ tiến hành dẫn dắt người dùng tải về và cài đặt một phần mềm chứa mã độc được phép truy cập vào thiết bị của người bị hại, sau đó chúng bắt đầu lừa đảo hay thậm chí là tống tiền người dùng.

Tuy nhiên, việc này sẽ chấm dứt ngay từ bây giờ. Rogers - một lập trình viên của Công ty viễn thông Jolly Roger tuyên bố sẽ xóa sổ đường dây lừa đảo qua điện thoại, bằng việc làm ngập mạng lưới các cuộc gọi giả mạo thông qua những con bot để giữ cho những kẻ lừa đảo phải trò chuyện trên điện thoại với người máy, được lập trình để nói tiếng người, càng lâu càng tốt.

Để thực hiện điều này, công ty này đã tải hàng loạt các con bot được cài các cuộc gọi thu âm sẵn, sau đó sẽ kích hoạt nhắm vào danh sách các đối tượng lừa đảo qua điện thoại. Và dường như chiếc lược này đã thành công!

Lấy độc trị độc, Roger đã troll những kẻ lừa đảo, làm cho họ tưởng rằng đang nói chuyện với một người thực thụ bằng một loạt những câu trả lời được lập trình sẵn cho bot. Điển hình là một con bot trong vai trò một bà lão đã có một cuộc cãi nhau với con gái khi đang trò chuyện. Vì vậy, kẻ lừa đảo buộc phải chờ hơn 40s để nghe bà lão vừa bập bẹ vừa cãi nhau. Cuộc hội thoại đó được kéo dài đến tận hơn 6 phút.

Roger đã công bố một vài ví dụ điển hình trên trang blog của mình trong nỗ lực troll những kẻ lừa đảo.

Xem thêm:
Theo: TheNextWeb
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom