Một mình Huawei "cân" cả Apple, Xiaomi, OPPO và Vivo tại thị trường Trung Quốc

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2253 #1


Huawei là nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc, và có vẻ như lệnh cấm của Mỹ càng giúp cho Huawei khẳng định thêm vị thế của mình ở thị trường nước nhà.

Trong quý 3, lượng smartphone Huawei xuất xưởng đã tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 41,5 triệu chiếc, theo con số của công ty phân tích thị trường Canalys vừa công bố. Huawei hiện đã chiếm thị phần kỷ lục 42,4% tại Trung Quốc so với 24,9% trong cùng kỳ năm ngoái.

Tất cả các thương hiệu điện smartphone lớn khác bị tuột giảm khoảng 20% lượng xuất xưởng trong quý vừa qua, trong đó Xiaomi giảm mạnh nhất ở mức 33%. Vivo, Oppo và Apple, các hãng smartphone lớn thứ hai, thứ ba và thứ năm tại Trung Quốc, đã có lượng shipment giảm 23%, 20% và 28%, theo Canalys.

Lượng smartphone xuất xưởng của Huawei trên thị trường Trung Quốc trong quý vừa qua bằng với cả số lượng của ba thương hiệu lớn khác của Trung Quốc là Vivo, Oppo và Xiaomi, hợp lại, và gấp tám lần so với doanh số 5,1 triệu iPhone của Apple tại Trung Quốc trong quý 3.

Các nhà phân tích tin rằng rất khó để lật đổ sự thống trị của Huawei tại Trung Quốc, khi công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này dẫn đầu về công nghệ 5G và điện thoại, có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà khai thác trong việc triển khai mạng 5G của quốc gia cũng như kiểm soát các thành phần chính như chipset 5G.



Nguồn: SCMP
 
Sửa lần cuối:

thinguyen96

Active Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
109
Được thích
34
#2
Không biết ở Trung Quốc thế nào chứ mình ở Nha Trang thấy khách du lịch toàn dùng iPhone
 

Alexhorn

New Member
Tham gia
17/5/19
Bài viết
19
Được thích
3
#4
Cân xong rồi làm gì đâu, thèn HW này mục đích của nó có phải thế đâu, có mà cân hết vẫn thế :))))
 

jonhphan

New Member
Tham gia
25/8/19
Bài viết
1
Được thích
0
#5
khong biet xau ho ma lai con khoe khoang
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#7
Số lượng máy bán ra nhiều. Ai thấy rẻ cứ mua. Ko ai phán xét ai cả. Vì khi iphone hạ giá, họ lại mua iphone thêm thôi. Nhu cầu và sở thích mà. Chẳng thể thay ngôi khi ai cũng kính nể mấy ông lớn. Thương hiệu đi vào lòng người, ko phải ở doanh số (tất nhiên ko bàn tiền ở đây), một ví dụ là Nokia. Mình vẫn muốn Nokia trở lại thực sự - ý kiến cá nhân.
 
Tham gia
30/8/19
Bài viết
18
Được thích
3
#8
Iphone ở đâu cũng hot thui, dân trung quốc vẫn rất cuồng iphone.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom