Một ngày của Michael Dell: người sáng lập và chủ tịch của Dell Inc

Tham gia
31/8/17
Bài viết
101
Được thích
4
709 #1
Ngay từ khi bước vào thị trường, Dell được xem là công ty tiềm năng và dần phát triển thành một trong những công ty sản xuất và phân phối đồ công nghệ hàng đầu thế giới. Với cả núi công việc và guồng quay trong cuộc sống, vậy một ngày của Michael Dell – người sáng lập và chủ tịch của Dell như thế nào?

> Muốn thành công, hãy vượt qua 7 thách thức này

> Cùng suy ngẫm về 9 điều tỷ phú Jack Ma căn dặn con trai

> Làm nghề gì dễ trở thành CEO nhất?

Michael Dell: người sáng lập và chủ tịch của Dell Inc

10.00 am

Khởi đầu ngày mới của Michael là xem các phản hồi của khách hàng về những sản phẩm và dịch vụ mới để đánh giá tình hình hoạt động. Bên cạnh đó, ông sẽ thường xuyên đi thăm các doanh nghiệp có sử dụng sản phẩm của Dell trong quá trình làm việc để kiểm tra hiệu suất của chúng. Mục tiêu mà ông hướng tới là khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn từ Dell với nhiều máy chủ hơn và đa dạng dịch vụ hơn.

Ông Michael cho biết: “Trong thời đại công nghệ hiện nay, với sự vươn mình vượt bậc của các công ty như Google, Microsoft, Apple,…việc cung cấp một không gian mạng chất lượng với đường truyền mạnh mẽ trở thành một nhu cầu cấp thiết trong xã hội hiện đại. Chính vì thế, các công ty sẽ cần những nền tảng máy công nghệ như Dell hơn bao giờ hết.”

2.00pm

Michael Dell sẽ dành thời gian để giám sát công việc của “Quỹ Michael và Susan Dell”. Đây là quỹ Michael và vợ thành lập năm 1999 với khoản tài trợ 1 tỷ đô la. Quỹ tập trung vào nỗ lực giúp đỡ trẻ em ở các nước đang phát triển thông qua cải thiện chế độ dinh dưỡng hằng ngày và cho chúng tiếp cận với nền giáo dục phương Tây.

Gần đây nhất, ông Dell đã ký một khoản tài trợ 50 triệu đô la cho Đại học Texas – cũng là trường cũ của mình, để nghiên cứu sức khỏe trẻ em và mang đến cho chúng cuộc sống lành mạnh. Dù là người giàu thứ 4 nước Mỹ, ông Dell tin rằng khi mình có sự đủ đầy trong cuộc sống thì điều quan trọng là phải giúp đỡ những người khó khăn

Chân dung Michael Dell

3.00pm

Năm 2004, Michael Dell từ chức giám đốc điều hành của Dell để Kevin Rollins đảm nhận và ông hiện đang là cố vấn quản lý trong công ty. Cả hai sẽ thường xuyên có cuộc gặp hoặc gọi điện trao đổi để thảo luận về những ý tưởng, sản phẩm mới nhất hoặc về các vấn đề nội bộ của công ty.

Một trong những vấn đề công ty đang thảo luận là tiếp cận các máy chủ và máy tính nhanh hơn nhờ sử dụng chip Advanced Micro Devices của Intel. Tuy nhiên số đông trong công ty lại đang tranh cãi về vấn đề này do trên thị trường hiện có rất nhiều chip AMD tiết kiệm năng lượng và rẻ hơn rất nhiều nhưng Dell vẫn hợp tác với Intel do mối quan hệ độc quyền.

3.30pm

Ông Michael Dell sẽ xem những phân tích về tài chính của Dell. Sau khi bị hai cảnh báo về lợi nhuận trong quý vừa rồi, ông Dell phải tăng cường kiểm soát nội bộ để giữ vững vị thế so với các công ty đối thủ.

Ông Dell hiện đang chịu trách nhiệm về mức phí của Dell trên phố Wall và ra sức đẩy mạnh các chiến dịch khuếch trương thương hiệu để khẳng định mình trên thị trường.

Vào cuối ngày, ông Michael sẽ giành thời gian bên gia đình và người thân.

Với cương vị là nhà sáng lập và chủ tịch của Dell, ông Michale có cuộc sống mà bao người ao ước nhưng ít ai hiểu được số lượng công việc và áp lực mà ông phải vượt qua mỗi ngày.
 

loncon

Member
Tham gia
1/10/18
Bài viết
96
Được thích
0
#2
tuyển sinh sư phạm mầm non tiểu học tại hà nội (0987758401)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom