Một ngày với Galaxy A22: Giãn cách nhưng không xa cách nhờ tận dụng được loạt trang bị đáng giá

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
2241 #1


WFH “quá dài” lần này khiến cho cuộc sống của mình khác hẳn, cần nhiều hơn những điều mới mẻ và thú vị từ người bạn đồng hành smartphone thay vì chỉ vỏn vẹn những trải nghiệm làm việc. Và Samsung Galaxy A22 cùng những trang bị của nó như OIS hiếm hoi trong phân khúc, màn hình ấn tượng,... đã trở thành 1 người bạn lý tưởng để cuộc sống của mình thú vị hơn.

Chiếc máy hiếm hoi trong phân khúc dưới 6tr triệu có OIS: tha hồ quay chụp chẳng cần phụ kiện

Galaxy A22 là chiếc máy hiếm hoi trong tầm giá này mạnh tay trang bị OIS - chống rung quang học. Trong khi đa phần các đối thủ hoàn toàn không có tính năng chống rung, hoặc chỉ giả lập chống rung - tức sử dụng thuật toán để ổn định hình ảnh và đem lại sản phẩm có chất lượng không đạt được như máy trang bị OIS, thì trang bị này trên Galaxy A22 trở nên thực sự đáng giá.


Trong những ngày ở nhà, mình không có thiết bị hỗ trợ như khi còn trên văn phòng, nhưng chỉ Galaxy A22 cũng đủ để làm những clip ngắn hàng ngày.

Video này các bạn có thể thấy là mọi thứ rất mượt mà, dù người quay không cần đến bất kỳ chiếc tripod hay gimbal nào. Đó là giá trị mà OIS mang lại. Quá hợp cho ai thích quay video giải trí ở nhà mùa này.

Trước đó, khi quay những clip nấu ăn tại gia mùa không có “đồ ăn mang về”, để tăng tính “nhập vai” thì thường mình sẽ theo tác bằng một tay, tay kia ôm điện thoại nên cầm máy không được chắc và máy bị đung đưa theo cử động, thành ra mấy clip xào rau, làm đồ ăn là bị rung lắc dữ dội luôn (còn bị chê là “trình quay kém” nữa chứ ahuhu). Với khả năng chống rung của Galaxy A22 thì clip quay xong có độ ổn định hơn hẳn, không cần chân máy hỗ trợ, bày biện phức tạp gì cả. Chỉ máy trong tay, có ngay clip đẹp.



Màn hình tiếp tục gây ấn tượng, dù là giải quyết công việc hay giải trí với phim ảnh

Bình thường, với nhu cầu công việc của mình chủ yếu là xem text nên bản thân mình không quá quan trọng đến chất lượng của màn hình. Với Galaxy A22, sản phẩm không mang thiết kế Infinity-O nhưng thiết kế này cũng tận dụng tốt không gian màn hình và cũng ko gây khó chịu trong trải nghiệm. Tỷ lệ 20:9 của máy cũng giúp xem nội dung theo chiều dọc một cách thoải mái.

Tỷ lệ 20:9 của máy cũng giúp xem nội dung theo chiều dọc một cách thoải mái.

Thời gian này, nhu cầu giải trí của mình cũng tăng hơn so với trước đây và mình thường chọn dịch vụ xem phim có trả phí để thoát khỏi “ám ảnh” quảng cáo trên TV. Gần đây mình có thể dành nhiều thời gian hơn một chút cho thể loại phim siêu anh hùng yêu thích. Điểm đặc trưng của thể loại phim này là kỹ xảo rất bắt mắt và hiệu ứng hình ảnh vô cùng sống động. Bên cạnh khả năng đem đến những gam màu tươi tắn thì màn hình của chiếc smartphone này còn có một điểm cộng khác, giúp trải nghiệm xem phim thêm phần ấn tượng: thiết kế tràn viền vô cực với kích thước lớn đến 6.4 inch.



Kích thước lớn của màn hình cũng giúp mình truy cập công việc thoải mái hơn: Một chiếc email nhiều chữ, hoặc một cuộc họp online trở nên dễ dàng hơn rất nhiều trên màn hình rộng rãi, mình không còn phải kè kè máy tính bảng hoặc lúc nào cũng phải ngồi bên laptop nữa.

Kích thước lớn của màn hình cũng giúp mình truy cập công việc dễ dàng hơn

Ngoài khả năng hiển thị ra, màn hình Galaxy A22 còn ghi dấu ấn với tần số quét 90Hz. Khi chuyển sang chế độ này, cảm giác vuốt chạm trở nên khác hẳn, việc quẹt trái phải để chuyển trang, hoặc vuốt lên xuống để lướt web vô cùng “nuột” (đặc biệt là khi bạn vuốt để… săn hàng sale).

Đắm chìm trong thế giới game đầy màu sắc

Không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng, một chiếc smartphone hỗ trợ màn hình tần số quét cao còn đem lại lợi thế trong các game giao chiến- nơi mà việc “rớt fps” được xem như là đánh mất lợi thế trên chiến trường. Và cũng như trải nghiệm xem phim, Galaxy A22 đem đến khung hình mượt mà và thế giới game đầy màu sắc ấn tượng cho người dùng.

Game thủ yên tâm “cày cuốc”, không sợ gián đoạn quá trình leo rank giữa chừng


Dĩ nhiên, với các game thủ thì “game đẹp” là chưa đủ, mà thiết bị còn phải có khả năng cân được các tựa game mạnh, và đảm bảo vận hành trơn tru để người chơi thuận tiện leo rank. Về mặt này, Galaxy A22 được trang bị đến 6GB RAM để xử lý đa tác vụ mượt mà. Thêm vào đó, viên pin 5.000mAh của máy cũng giúp game thủ yên tâm “cày cuốc”, không sợ gián đoạn quá trình leo rank giữa chừng.

Bất ngờ hơn cả là chiếc máy này còn có phiên bản 5G

Với thương hiệu Samsung và style của nhà sản xuất này, những điều mình đã liệt kê trên đây cùng với mức giá 5tr890 cho phiên bản 4G dường như đã quá đủ và mình hầu như không mong đợi nhiều thêm. Nhưng bất ngờ thay, Galaxy A22 còn có lựa chọn 5G cho người dùng.


Hiện tại thì sóng 5G tại Việt Nam chưa có độ phủ rộng. Nhưng với những gì mà Galaxy A22 4G đã thể hiện, phiên bản 5G của máy cũng là một lựa chọn ổn áp nếu bạn thích đón đầu công nghệ mới.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Tphat0083

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#3
Mới làm một album bằng A22 nè kkk cam đẹp nha mn
 

Tren co595

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#5
Đúng là đt sinh ra để giải trí luôn á, vừa tiện vừa đủ tính năng m cần
 

Day sạc651

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#6
Xem hình review từ camera macro của ẻm mà mê luôn
 

D.Cam444

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#7
Samsung ra sản phẩm chóng mặt luôn, chắc A22 này bán cháy hàng luôn quá
 

Rà Năng110

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#8
Đặt con tím rồi, đang đếm từng ngày cầm em trên tay kaka
 

Tôi T749

New Member
Tham gia
29/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#9
Cụm camera của A22 được khen quá nè
 

Ngèo Tóc

New Member
Tham gia
30/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#10
Nhìn thiết kế tinh tế gọn nhẹ thật. Rất chuộng phong cách thiết kế của SS!
 

Muôn m467

New Member
Tham gia
30/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#11
Chiến game trên A22 mượt lắm, leo rank thoải mái luôn
 

Con biết7

New Member
Tham gia
30/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#15
Luôn thích mấy màu nhẹ nhàng này, chắc sớm rinh 1 A22 tím về hihi
 

Làm tóc 116

New Member
Tham gia
30/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#16
Recommend cho các bạn đang trong mùa dịch nha, A22 đáng đồng tiền lắm lắm
 

TC 4657

New Member
Tham gia
30/6/21
Bài viết
4
Được thích
0
#18
Đã đặt hàng rồi nghen, hy vọng Samsung không làm mình thất vọng hehe
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom