Một ngày với OPPO Find X2 ở hồ Tà Đùng - "Vịnh Hạ Long" Tây Nguyên: Bạn nhất định nên đến đây 1 lần!

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
7200 #1

Với diện tích gần 5000ha và hơn 40 đảo lớn nhỏ được bao bọc bởi núi rừng, Hồ Tà Đùng - Đắk Nông được ưu ái với cái tên “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ - “Vịnh Hạ Long” của Tây Nguyên. Kỳ vĩ là từ ngữ đầu tiên hiện lên trong đầu mình khi lần đầu tiên được nhìn thấy nơi đây. Thật không thể tin được rằng trên cao nguyên, ở độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển, lại có 1 hồ nước rộng lớn với nhiều đảo như vậy. Và sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bạn bỏ qua nơi này trong hành trình chinh phục dải đất chữ S. Vì vậy, trong một ngày với hôm nay, hãy cùng Vy và chiếc OPPO Find X2 khám phá những ngày ở ẩn ở Tà Đùng nhé.


Mình có vài chia sẻ quan trọng:
  • Video đã được quay khá lâu, trước khi có lệnh cách ly xã hội và “đang ở chỗ nào ở yên chỗ nấy”.
  • Mình đã rời SG khá lâu khi còn bay được và đến ở BMT, trước khi đến Đak Nông.
  • Khi quay vừa xong, có lệnh CLXH, mình vốn định "ngồi yên" ở đây. Nhưng Homestay được lệnh “không có khách nào được ở lại” khiến mình bị buộc rời đi.:( chứ không phải mình muốn đi tiếp.
  • Sau Đak Nông + được cho ở + hết việc, mình đã “ngồi yên” 1 tháng ở Đà Lạt.
  • Khi thực hiện video, dù chưa có lệnh, mình vẫn tuân thủ các quy định, biện pháp an toàn và không đi lung tung nhiều.
  • Xin được trình báo rõ ràng cùng anh em.

Một ngày với lần này, mình cũng không đi tung tăng quá nhiều địa điểm. Thay vào đó, sẽ là chia sẻ về những ngày sống chậm đúng nghĩa giữa Tà Đùng xinh đẹp và đầy hoang sơ. Toàn bộ hình ảnh và video đều thực hiện bằng Find X2, mọi người có thể cảm nhận. Chi tiết hơn cho chiếc OPPO 24tr này, hãy xem ở cuối bài. Giờ thì hãy cùng sống chậm ngắm nhìn Vịnh Hạ Long Tây Nguyên nào!

Ảnh trong bài resize theo chuẩn diễn đàn, ko chỉnh sửa (chỉ riêng cover mình có blend màu). Ảnh dùng camera hay chế độ khác mình sẽ chú thích thêm. Ảnh không chú thích mặc định là ảnh chụp bằng camera chính (Wide) với chế độ bình thường, HDR Auto.

Ở: Tà Đùng TopView Homestay


Ultrawide

  • Homestay có hồ bơi, có bố trí 1001 chỗ chụp hình sống ảo, bước 1 bước là ngắm toàn cảnh hồ siêu xịn. Ngắm bình minh cũng không cần đi đâu xa xôi.
  • Cách set up của căn phòng giống với mấy cái nhà nghỉ khách sạn thông thường, phòng VIP thì kiểu style cung điện hơi rườm rà. => Mình nghĩ giữa không gian này nên chọn style gần gũi thiên nhiên, nhà cây đơn sơ chắc sẽ hợp và thu hút hơn. Đại khái là style của homestay với style của Tà Đùng hơi lệch nhau một tẹo. Tuy nhiên, vị trí đắc địa của nơi này cùng những công trình phụ đi kèm là phần bù trừ lớn.


Mấy chỗ "sống ảo" ở Homestay nè:D còn nhiều lắm, có cả 1 vườn cây luôn!!!







  • Giá cả hơi đắt từ giá phòng, giá thuê xe hay giá đồ ăn uống. Nhưng có thể do chi phí để làm chỗ này (cả một khu rộng lớn lại lắm chỗ chụp ảnh sống ảo như khu tham quan du lịch, nghe đâu có vé tham quan nhưng mấy ngày dịch thì họ chỉ nhận khách lưu trú)… Tóm lại, chắc do đầu tư nhiều, chi phí vận hành cao hoặc các khoản đóng gì đó mà mình không rõ nên giá hơi “nhỉn”.
  • Một số bạn phục vụ hơi “lơ ngơ” khi nói chuyện với khách nhưng có vẻ do họ là người đồng bào, họ chưa giỏi trong làm dịch vụ. Ngoài ra, vẫn có những nhân viên khác, cô chú chủ cũng thân thiện nên cũng có thể bỏ qua.

=> Nhìn chung, đúng là có vài bất cập như vậy khiến mình hơi lấn cấn và cũng muốn chia sẻ luôn cho các bạn chuẩn bị tâm lý. Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên khiến con người ta dễ tính và mình cũng muốn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực hơn. Chốt lại, nơi này vẫn khá ổn và bạn thậm chí có thể làm 1 tour lòng vòng quanh đây thôi cũng đủ. (Chú Đông đội nón bèo kìa^^).

Nói thêm về Hồ Tà Đùng:


Panorama

  • Hồ nằm ở Vườn Quốc Gia Tà Đùng của tỉnh Đak Nông, thuộc địa phận 2 xã Đắk P’Lao và Đắk Som.
  • Hồ Tà Đùng vốn còn 1 tên gọi khác - đó là hồ thủy điện Đồng Nai 3. Và nó là hồ tích nước chính của hệ thống thủy điện này.
  • Khi ngăn dòng tích nước để xây dựng nhà máy thuỷ điện, 1 vùng đất lớn của KBTTN Tà Đùng - (VQG Tà Đùng bây giờ) đã bị nước nhấn chìm, những ngọn đồi núi chìm trong biển nước mênh mông ấy tạo nên quang cảnh Hồ Tà Đùng mà bạn đang thấy.
  • Những hòn đảo này trước đây là đồi núi, nó vốn là nhà là rẫy của đồng bào Châu Mạ. Khi nước nhấn chìm mọi thứ, họ đã di chuyển lên chỗ cao hơn, có những người về khu tái định cư và có những người vẫn không thể xa rừng, họ sống ở quanh chân núi Tà Đùng. Nhưng dù sống chỗ nào, họ vẫn tôn thờ rừng và giữ rừng vì họ cho rằng “bảo vệ rừng sẽ được rừng che chở, cuộc sống ấm no” và “để mất rừng sẽ gặp tai hoạ”. Với họ, rừng là 1 phần sinh mệnh.

Ảnh chụp 48MP (do ảnh up lên diễn đàn resize nên mình crop sẵn up kèm cho anh em xem).

Về ẩm thực:
Tổng quan về dịch vụ ở đây từ cà phê, ẩm thực, chỗ ở đều chưa phát triển. Phần lớn người dân từ làm nông, đánh bắt chuyển sang dịch vụ nên vẫn hơi ngượng nghịu nhưng chân chất dễ thương. Ăn uống cũng thế, đừng mong đợi có món độc lạ hay kiểu hoành tráng đủ đầy gì đó. Mình cảm thấy kiểu người dân biết nấu gì thì cứ nấu rồi bán ấy. Nhưng đến đây thì bạn có thể ăn cơm chiên muối ớt, gà luộc, rau xào, dê xào lăn hay tìm chỗ để ăn cá lóc hồ Tà Đùng.










Và hãy thử đi thăm buôn làng đồng bào nhé...
Mình không thể đi nhiều nơi như mọi khi nhưng thay vào đó, mình có 1 hoạt động khác rất thú vị mà nếu được, các bạn nên thử. Đó là đi thăm buôn làng ở cách đó vài km và thăm cả nhà thờ của người đồng bào trong buôn.Thật ra, ý định ban đầu của mình chỉ là chụp ảnh vì trẻ con đồng bào khi lên ảnh thật sự rất đẹp nhưng được chị chủ Homestay nhắc nhở "nếu có đi thì hãy mua ít bánh snack các kiểu vào cho trẻ em ở đó vì mọi người còn nghèo lắm” nên mình cũng lăng xăng đi mua 1 ít. Và có lẽ đó là việc làm đúng đắn nhất của mình trong cả chuyến đi.



Cho đi là nhận lại - điều này chưa bao giờ sai cả. Dù chỉ là mấy bịch bánh nhỏ không đáng là bao nhưng nụ cười đơn thuần trên môi bọn trẻ, ánh mắt chân chất của ông bà cụ hay chị gái mình gặp, cái cách chị chia sẻ lại cho bà hàng xóm mấy bịch bánh, … khiến bản thân mình cũng ấm áp lây. Đi làm, đấu đá đến mệt nhoài, người lừa người rồi dẫm đạp lên nhau để đi lên nhiều quá… Được nhìn thấy nụ cười chân thật từ người lạ cũng là 1 loại hạnh phúc - để cảm thấy cuộc đời này chưa phải xám xịt như những lúc mình từng tuyệt vọng.

Mình chỉ tiếc là mình không chuẩn bị chu đáo hơn và hy vọng một lần quay lại đây, sẽ mang cho các em nhiều hơn. Lúc quay về, mình có hỏi chị chủ là ngoài bánh thì có thể cho gì nữa, chị bảo là có gì cho nấy, sách tập các kiểu.












Hãy thử săn Milky Way vào đêm muộn.


Tối muộn, mọi người có thể đem Find X2 cắm chân máy để chụp phơi sáng, sau đó chỉnh Lightroom lại để thử tìm milky way nhé. Do khu mình đứng vẫn hơi sáng (sợ ma không dám đi chỗ tối hơn) nên ảnh vẫn hơi fail và đây lại là lần đầu mình thử nghiệm nữa. Nếu muốn săn được milky way trọn vẹn và ngon lành hơn thì mọi người tìm chỗ tối thật tối nhé. Vậy đó, vậy là kết thúc 1 ngày ở ẩn thật bình yên, có cả những niềm vui đặc biệt.

Nếu bạn đến đây vào 1 ngày bình yên hơn mình, đừng bỏ lỡ..
  • VQG Tà Đùng với hệ động thực vật vô cùng phong phú
  • Đi thuyền tham quan lòng hồ Tà Đùng, xem cuộc sống của người dân làng bè và đến 1 đảo nào đó để ăn uống bơi lội.
  • Nếu siêng hơn nữa, bạn còn có thể đi khám phá những ngọn thác xinh đẹp của nơi này như Thác Liêng Nung hay chinh phục hang động núi lửa Chư Bluk. Đừng tưởng Đak Nông không có gì ngoài hồ Tà Đùng nhé.
Đánh giá Find X2 sau những ngày ở ẩn
Find X2 thật sự hợp với 1 ngày với, hợp với những ai thích du lịch, thích chụp ảnh, quay video, làm vlog khi camera của nó thể hiện tốt từ chụp đến quay. Về chụp ảnh, máy chụp xử lý nhanh và thể hiện tốt từ camera chính, tele, ultra wide với chất lượng đồng đều, chi tiết tốt, màu sắc bắt mắt nhưng không cho cảm giác giả như 1 số điện thoại khác. Các chế độ khác như ảnh chụp 48MP, Panorama cũng cho chất lượng ảnh ngon lành. Đối với người dùng, có lẽ như vậy là đủ, đa phần họ sẽ không cần phải phức tạp hơn như 1 số anh em công nghệ. Trong phần chụp ảnh này, chỉ riêng chụp đêm là mình chưa ưng nhất, vì có cải thiện hơn nhưng chưa tốt lắm và có những đối thủ vượt trội hơn. Điểm ưng nhất chính là khả năng quay phim! Máy vừa chống rung tốt, không cần cầm gymbal, vừa cho chất lượng video tốt và lại có cả ứng dụng Soloop chỉnh nhanh thành vlog trong 1 nốt nhạc nên cực kỳ hợp với những bạn nào thích du lịch hay làm Vlog.

Camera chính (Wide)















Camera góc siêu rộng ultrawide









Tele










Chụp chân dung Portrait









Tốc độ chụp, lưu, xử lý ảnh nhanh (bắt trọn khoảnh khắc)







Zoom trên Find X2 (wide 1x - tele 2x - 5x):







Wide và Tele


Wide và Ultrawide

Xét về tổng thể, chiếc máy này vẫn có những thế mạnh lớn xứng tầm flagship từ thiết kế đẹp, màn hình 2k 120Hz, sạc siêu nhanh trong vòng 38 phút để đầy pin, con chip mạnh nhất Snapdragon 865. Chỉ có 1 chút tiếc nuối về việc máy thiếu đi chống nước bụi IP68 như 1 số đối thủ. Tuy nhiên, cái này cũng có thể bỏ qua. Bởi máy có chống nước bụi nhẹ IP54 và không nhiều người dùng đem chiếc máy mấy chục triệu của mình nhúng nước sâu hay đi bơi ngoài biển test máy như vài anh em. Sự thực là nhiều máy IP67 IP68 từng ngủm vì những pha “quá tay” như vậy và không có hãng nào bảo hành do vào nước dù mức độ chống nước của máy là bao nhiêu cả. Mọi người dùng máy vẫn nên cẩn thận.



=>Có thể nói Find X2 hoàn toàn có sức hút riêng và đủ sức cạnh tranh. Vấn đề lớn nhất, duy nhất, đáng nói nhất của chiếc máy này có lẽ chỉ là người dùng Việt vẫn cần một thời gian nữa để chấp nhận, làm quen với 1 chiếc máy giá 24 triệu từ OPPO cũng như OPPO cần thêm thời gian để khẳng định vị trí của họ ở mâm “Flagship”.

Lưu ý cho anh em dùng Find X2, màn hình 120Hz với 2K thật sự là 1 combo rất đã. Thao tác mịn mượt phê nhưng hãy sử dụng nó khi ở nhà luyện phim chơi game thôi. Nếu anh em đi du lịch, chụp ảnh thì giảm xuống vì combo này đốt pin một cách đáng sợ hơn bình thường. Ở nhà chơi game thì đốt pin cũng nhanh, nhưng ở nhà anh em cắm sạc 38 phút là đầy ngay nên thoải mái. Ngoài đường thì cắm bằng niềm tin mà sạc dự phòng có sạc nhanh cũng không nhanh được như dùng VOOC chính chủ.


Còn Tà Đùng ư? Như mình nói, bạn chắc chắn nên đến. Nhất là khi Tà Đùng, cũng Tà cũng ngoạn mục và kỳ vĩ nhưng lại rất bình yên, dễ để đặt chân đến. Thật sự, mỗi lần nghe mấy địa điểm Tà gì gì mình đều thấy sự hấp dẫn. Nhưng chỗ thì phải đi xe máy, chỗ phải trekking các kiểu, cảm thấy có chút khó khăn - không phải cứ muốn là xách balo lên đi mà phải có sự chuẩn bị. Còn Tà Đùng thì khác, bạn thậm chí có thể đi ô tô vào tận cửa homestay. Quan trọng hơn, nơi này chưa bị du lịch hoá và vẫn còn đầy hoang sơ mộc mạc. (hình này có blend màu cho "đíp).

 
Sửa lần cuối:

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
#2
Bài viết này giúp tôi thanh lọc đầu óc sau kìa cách ly, cám ơn ad rất nhiều :3
 

Ilovetech

Active Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
159
Được thích
25
#3
Độ trong và chi tiết ảnh thua pixel 4
Chỉ được cái quảng cáo camera
 

cuongnguyen05

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
29
Được thích
3
#6
mấy tấm chụp đồ ăn nhìn ảnh cứ bệt bệt sao đó
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
2
#7
Cá nhân mình thấy k thích oppo lắm dùng qua 1 lần bỏ tới giờ luôn. Giá ảo quá chi tiền cho quảng cáo nhiều quá mà. Samsung thấy ok hơn
 

minhnguyen06

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
15
Được thích
0
#8
Thiết kế đẹp, cấu hình ngon, cam quá ổn nhưng giá quá cao so với thương hiệu. Ai k quan tâm đến thương hiệu hoặc định kiến hàng tàu thì con này là best choice 2020
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#9
chả biết các bác như thế nào chứ mình chỉ thấy camera của iphone là ok nhất, mình chụp hình mẫu ảnh hay chụp cảnh đều rất hài lòng với iphone, còn các hãng android thì thật sự chưa làm mình hài lòng lắm, chụp cảnh thì ok tạm chấp nhận dc, còn chụp mẫu ảnh thì nó làm cho mẫu k rõ các chi tiết trang điểm, màu ảnh nó ko được tự nhiện và thực (mình đã test cả HDR trên các đt android luôn thật sự hơi thất vọng).
 

voviettrinh228

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#10
Ngoài cam ngon thì mình còn thấy một điểm rất mạnh của con này nữa là sạc quá quá nhanh hơn 30 phút đầy luôn viên pin 4k2 rồi. Không rõ là có an toàn k @@
 

tranhanhtriet

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
1
#11
Mới mua S20 Plus xong mà giờ nhìn con này lại thấy rung động, thiết kế đẹp còn đẹp nhỉnh hơn dòng S20 mới
:(
 

tranchiphong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
2
#12
Oppo dạo này làm điện thoại đẹp hẳn ra. Rất đáng khen.
 

stevenpaulbui

New Member
Tham gia
8/4/20
Bài viết
24
Được thích
4
#13
Hóng so sánh với S20 Ultra. Ko biêt có đáng mua ko. Nhưng nhìn thấy thiết kế là thấy đẹp hơn S20 Ultra rồi, + thêm cam thực dụng hơn với cái zoom 100x
 

tranhanhtriet

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
1
#14
Em màu cam nhìn phê quá . Tổng thể có vẻ đẹp hơn s20 rồi
 

toanpham974

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#15
màn hình chơi đc 2k 120 Hz chứ k phải hạ Full HD như S20 Ultra
thêm bộ 3 cảm biến SONY có lấy nét Dual Pixel
thiết kế cũng đẹp hơn, 865 ngon hơn Exynos 990
=>> ngoài thương hiệu thì S20 Ultra có cửa nào??
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#16
Mình rất ấn tượng với em này. chiếc đầu tiên OPPO mà mình ấn tượng. Nhưng máy OPPO nhiều rác vaiz luôn, toàn kiểu rác quảng cáo app
 

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#17
từ #4 đến #16 đều "Joined: Apr 15, 2020" (trừ #13)
Ngày bot đẻ trứng à :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom