Một Số Giải Pháp Dành Cho Nhà Thông Minh Hiện Đại

suong111

Member
Tham gia
4/4/21
Bài viết
75
Được thích
0
135 #1
Cùng với sự phát triển khoa học và công nghệ 4.0, giải pháp nhà thông minh đã có mặt và sử dụng rộng rãi tại các thành phố lớn, hiện đại. Không ai có thể phủ nhận rằng, sự tiện lợi mà công nghệ thông minh mang lại nếu bạn sở hữu cho mình một ngôi nhà đầy đủ trang thiết bị thông minh thì quá tuyệt vời. Hãy cũng LESA tìm hiểu về “7 giải pháp nhà thông minh" tốt nhất để trải nghiệm cuộc sống hiện đại cùng gia đình trong chính ngôi nhà của bạn.


1. Một số giải pháp dành cho nhà thông minh

Những giải pháp hiệu quả, tối ưu dành cho nhà thông minh sẽ là thứ giúp bạn thay đổi từ một căn nhà bình thường trở thành một ngôi nhà thông minh và hiện đại hơn.

1.1. Giải pháp chiếu sáng thông minh

Hệ thống chiếu sáng luôn đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi công trình, nhà cửa, đô thị, đường xá,... là một trong những giải pháp hàng đầu của mỗi căn nhà, căn hộ hiện đại.

Thông thường, kỹ thuật viên sẽ khuyên bạn nên sử dụng đồng bộ đèn LED vì chúng cho nguồn sáng tối ưu, tiết kiệm và hiệu quả hơn. Việc điều khiển hệ thống đèn LED thuận lợi hơn nhiều so với các nguồn sáng khác.

Giải pháp chiếu sáng thông minh bao gồm hệ thống công tắc, cảm biến thông minh,... nhằm thực hiện chức năng tự động bật/ tắt khi phát hiện có sự chuyển động của vật thể đi qua vùng cảm biến.

Nó còn được kết hợp với trung tâm điều khiển để bạn có thể vận hành dễ dàng theo ý muốn và kết hợp cùng với các thiết bị khác như rèm cửa tự động, camera quan sát, khóa cửa, điều hòa, tivi,...

Ngoài ra, giải pháp này còn cho phép bạn sử dụng bật/ tắt đèn theo giờ cài đặt sẵn chỉ cần đến đúng khung giờ đó đèn tự động bật/tắt mà không phụ thuộc bất kỳ điều khiển nào từ bạn.


1.2. Giải pháp chống trộm

Đây là giải pháp hàng đầu trong vấn đề an ninh, bảo vệ căn nhà bạn 24/24 nhằm ngăn cản những “vị khách” không mời mà lén la lén lút đến thăm.

Giải pháp chống trộm, an ninh bao gồm các thiết bị kết hợp với nhau như cảm biến chuyển động, cảm biến cửa, camera quan sát, đèn báo, chuông báo động, ổ khóa thông minh và bộ điều khiển trung tâm. Khi nhận được tín hiệu xâm nhập các thiết bị dưới đây sẽ được kích hoạt:
  • Điện thoại di động nhận cảnh báo xâm nhập.
  • Hệ thống chiếu sáng thông minh mở tự động.
  • Phát âm thanh, còi hú, chuông báo động cảnh báo có “khách”.
  • Hệ thống cửa trong tư thế sẵn sàng bảo vệ bên trong nhà.
Chọn lắp đặt hệ thống chống trộm, đảm bảo an ninh thông minh sẽ giúp bảo vệ an toàn tuyệt đối ngôi nhà bạn hơn giải pháp chống trộm thông thường. Chính là nhờ vào khả năng điều khiển và quan sát từ xa trên thiết bị di động.

1.3. Giải pháp âm thanh đa vùng thông minh

Âm thanh đa vùng là một hệ thống loa được đặt ở nhiều vị trí (vùng) có thể phát nhiều bài nhạc khác nhau, âm thanh chất lượng cao và được điều chỉnh âm thanh lớn/ nhỏ tách biệt hoặc đồng bộ tùy sở thích của bạn.

Giải pháp âm thanh đa vùng thông minh chính là xu hướng thiết bị thông minh, đã và đang được các công trình căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự, căn hộ mini, nhà ở hiện đại áp dụng.

Sau giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng bạn chỉ cần chạm trên smartphone hoặc một câu lệnh thông minh qua Google Home là bạn có những giây phút thư giãn lý tưởng, trải lòng với những bài hát yêu thích trong chính căn nhà thân yêu của mình.

Bạn có thể bật mỗi phòng một bài yêu thích, và điều chỉnh âm thanh cho phù hợp. Đây chính là điểm lý tưởng mà giải pháp âm thanh đa vùng mang lại.

1.4. Giải pháp điều khiển thông minh

Thiết bị điều khiển thông minh là cầu nối giữa con người với các thiết bị trong nhà thông minh, dễ dàng điều khiển mọi thứ bằng cách giao tiếp thông qua WiFi, Zigbee, mạng LAN,... Nếu bạn lắp đặt bao nhiêu thiết bị đi nữa nhưng nếu thiếu giải pháp điều khiển thì nhà thông minh sẽ không đạt hiệu quả.

1.5. Giải pháp tưới cây tự động/ thông minh

Đối với những ngôi nhà có khoảng sân rộng thì giải pháp tưới cây thông minh sẽ giúp bạn trong việc chăm sóc, tưới cây theo giờ hẹn cài đặt sẵn. Với giải pháp này, bạn có thể tiết kiệm đến 80% thời gian và 50% lượng nước so với hệ thống truyền thống cho việc chăm sóc sân vườn mỗi ngày.

Giải pháp tưới cây thông minh có 4 hình thức tưới, tùy nhu cầu bạn sẽ chọn lựa hệ thống phù hợp với sân vườn, sân thượng của mình. Cụ thể:
  • Hệ thống tưới nhỏ giọt
  • Hệ thống tưới phun sương
  • Hệ thống tưới phun mưa
  • Hình thức tưới cây
1.6. Giải pháp rèm cửa tự động

Giải pháp rèm cửa tự động cho phép bạn cài đặt hẹn giờ theo kịch bản: mở khi trời sáng để đánh thức bạn và đóng rèm khi trước giờ đi ngủ nhằm nhắc nhở bạn chuẩn bị đến giờ nghỉ ngơi,... và còn rất nhiều kịch bản khác tùy nhu cầu và mục đích của chủ nhà.

Hoặc bạn có thể tự điều khiển rèm từ xa bằng smartphone hoặc điều khiển bằng giọng nói. Cho dù bạn đang ở đâu vẫn có thể kiểm soát và đóng/ mở rèm đơn giản.

Đối với giải pháp này, có thể sử dụng đa dạng các loại rèm, màn có mặt trên thị trường hiện nay như: rèm vải, rèm cuốn, rèm sáo, rèm roman,... trên cùng một motor rèm thông minh.

1.7. Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói

Trong tương lai, nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói (Voice Control) sẽ được áp dụng rộng rãi. Với Voice Control bạn chỉ việc nói ra câu lệnh thông qua loa trợ lý ảo của Alexa, Google Assistant,... thì các thiết bị sẽ tự động thực hiện theo.

Ví dụ:
  • “Ok Google, play some music”
  • “Ok Google, turn on/ off my lights”
  • “Ok Google, turn my lights blue”
  • ...
2. Một số sản phẩm thiết bị thông minh phổ biến

Hiện nay, trên thị trường rất đa dạng dòng sản phẩm được thiết kế phù hợp cho việc lắp đặt nhà, căn hộ thông minh. Để một căn nhà thông thường chuyển hóa thành nhà thông minh, bạn cần biết đến các thiết bị, sản phẩm thông minh như:
  • Khóa cửa thông minh
  • Cảm biến thông minh
  • Rèm cửa thông minh
  • Loa, tivi, điều hòa, quạt thông minh
  • Camera quan sát thông minh
  • Hệ thống Google Home, Alexa,...
  • Máy hút bụi thông minh

3. Lợi ích giải pháp nhà thông minh là gì?

Dễ dàng kiểm soát mọi thứ trong ngôi nhà của bạn dù bất cứ nơi đâu, vì nhà thông minh luôn sát cánh bên bạn bằng cách thu nhỏ trong chiếc điện thoại, laptop hoặc iPad cá nhân.

Xử lý nhanh chóng mọi tình huống như đóng/ mở các thiết bị trong nhà từ xa nếu bạn quên hoặc phát hiện có dấu hiệu xâm nhập, chỉ với vài thao tác đơn giản trên các thiết bị di động của bạn.

Trong thời đại công nghệ thông minh và cuộc sống bận rộn sở hữu một căn nhà hiện đại và tiện lợi sẽ giúp bạn có cuộc sống thoải mái hơn, giảm thiểu công việc giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân, gia đình và làm những công việc khác nhằm tăng thêm thu nhập tài chính.

4. Tổng kết

Xu hướng hiện đại ngày càng đi lên, việc sở hữu cho mình một căn nhà thông minh là điều mà bất kỳ ai đã và đang rất mong muốn. Nhưng để mọi thứ được trơn tru, bạn cần phải tham khảo từ các chuyên gia trong lĩnh vực này để đưa ra giải pháp nhà thông minh lý tưởng nhất.

Ngoài ra, nếu bạn cần được hỗ trợ tư vấn từ nhà cung ứng sản phẩm trong lĩnh vực này, đừng ngần ngại liên hệ với LESA DIGITAL theo thông tin dưới đây nhé!


CÔNG TY CỔ PHẦN LESA

Trụ sở chính: 25/8 Tôn Thất Tùng, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM

Hotline: 085 92 99 299

Website: https://lesa.vn/
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom