Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc

matocdo221

New Member
Tham gia
21/8/19
Bài viết
7
Được thích
0
257 #1

Khi lái xe trên phố cao tốc, các tài xế nên lưu ý 1 số thông tin để hạn chế các tai nạn xảy ra trên phố cao tốc dẫn đến một số rủi ro ko đáng có


Tuân thủ giới hạn về tốc độ
Trước khi tài xế xuất phát cao tốc bạn cần biết tốc độ tối đa được lái trên phố cao tốc là bao lăm, thường ngày thì tốc độ tối đa trên phố cao tốc sẽ cao gấp đôi so với những tuyến đường trong thành thị hoặc nông thôn, cụ thể ở Việt Nam tốc độ tối đa trên đường cao tốc thường là 120km/h khi mà ở thị thành hoặc nông thôn chỉ từ 50-60km.



Đây là tốc độ phù hợp cho bạn di chuyển trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn tuyến phố bộ là lưu thông trên phố cao tốc.

Giữ khoảng cách an toàn
Khi đi lại trên đường cao tốc hãy giữ khoảng cách thức một cách thức hợp lý nhất với thể để kịp thời xử lý các cảnh huống bất ngờ xảy ra tỉ dụ như xe ở trước muốn rẽ hoặc xe ở phía trước phanh gấp thì mình sẽ kịp thời xử lý.



Ứng dụng nguyên tắc 2 giây và 3 giây có tốc độ dưới 60km/h lúc đi lại trên phố cao tốc để hạn chế ùn tắc giao thông và bảo đảm an toàn liên lạc cho cả bạn và dụng cụ, nguyên tắc này với nghĩa là: ví dụ chiếc xe phía trước vượt 1 trở lực vật (cái cây) chẳng hạn thì ít nhất 2 đến 3 giây sau xe bạn mới tới chỗ dòng cây ấy.
Bạn cũng có thể tận dụng những tính năng của kỹ thuật tương trợ người lái (DAT) như Hệ thống Kiểm soát Hành trình thích nghi (ACC) giúp duy trì khoảng bí quyết nhất định có loại xe phía trước lúc lưu thông trên đường cao tốc.

Tập trung nhìn phía trước và cả phía sau



Hãy tập hợp Nhìn vào các con phố xá, phóng tầm nhìn càng xa càng rẻ để có thể nắm bắt được mọi chuyện đang xảy ra, ví như bạn bị cản tầm nhìn bởi thời tiết hoặc 1 dòng xe cỡ lớn thì bạn nên lùi xe lại giữ khoảng bí quyết xa hơn thông thường, nguyên tắc ba giây nên đổi thành 4 đến 5 giây để kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ phía trước.

Giới hạn xe an toàn
Các phương tiện liên lạc lúc chuyển động trên đường cao tốc thường sẽ đi có một tốc độ tối đa cho phép, bởi vậy mỗi lúc bạn muốn ngừng xe bạn cần tấp xe từ từ chậm rải vào làn nguy cấp, bật đèn ngừng nguy cấp, đặt biển báo nguy hiểm tối thiếu 50m phía sau xe của bạn để các xe khác với đủ thời gian để giảm tốc độ và xử lý
Con đường cao tốc được biết đến như là 1 lối đi nhanh, tắt, giúp các gánh tài xế có tuyến phố đi gần nhất tới nơi cần đến, không những thế khi chuyển động trên đường cao tốc cần phải Tìm hiểu kỹ và lái xe cẩn trọng.

Xem thêm tại: Anycar.vn |
Tham khảo thêm tại: Anycar.vn |
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom