Một số lưu ý khi mang bầu chị em nên biết

dank87

Member
Tham gia
21/2/19
Bài viết
186
Được thích
0
158 #1
Mang thai là khoảng thời gian vô cùng quan trọng đối với người phụ nữ, lúc này cơ thể phụ nữ sẽ có một sinh ninh bé nhỏ . Do đó thời gian này chị em phụ nữ phải có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý , dưới đây là một số lưu ý khi mang bầu chị em nên biết .

1. Sử dụng thuốc

Ngay từ khi có ý định mang thai và trong thời gian mang thai chị em không được uống bất cứ loại thuốc nào nếu không có sự chỉ định của bác sĩ vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi.

Lúc này chị em chỉ nên bổ sung thêm các loại thuốc bổ như sắt, canxi, các loại vitamin theo đúng liều lượng mà bác sĩ đa kê. Tuyệt đối trong thời gian này chị em không tự ý mua các loại thuốc quảng cáo ở bên ngoài vì hiện nay trên thị trường bị trà trộn rất nhiều loại hàng giả hàng nhái của các công ty không uy tín, không có thủ tục đăng ký kinh doanh ….tự ý bán sản phẩm có người tiêu dùng.

2. Các loại chất kích thích
Chất kích thích ở đây bao gồm : rượu, thuốc lá, trà đặc, cà phê và cả những chất có chứa caffeine như cola, ca cao, các đồ uống có gas và chocolate …chị em cũng tuyệt đối không được sử dụng.

Khi gặp người xung quanh sử dụng thuốc lá chị em cũng cần tránh xa vì có thể chúng ta hít vào và ảnh hưởng đến thai nhi . Khói thuốc lá cũng là nguyên nhân dẫn đến việc trẻ nhẹ cân còi cọc sau khi sinh.

3. Chế độ ăn uống

Việc ăn uống trong thời kỳ mang thai cũng hết sức quan trọng và cần được lưu tâm. Trong thời gian này bạn nên chú ý không nên ăn các thực phẩm như bánh kẹo, đường, khoai chiên ròn, bánh quy… vì chúng có thể gây tăng cân quá nhanh ở bạn.

Bạn nên hạn chế ăn các loại hải sản biển như cá ngừ, cá thu vì thực phẩm này có chứa nhiều thủy ngân gây hại cho não của thai nhi.

Tuy nhiên me cũng không nên ăn kiêng một cách vô lý vì nó sẽ khiến cho thai nhi không đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Do đó bạn nên tìm hiểu hoặc nhờ bác sĩ tư vấn để có cho mình một chế độ ăn hợp lý nhất giúp mẹ khỏe con khỏe.

4. Luôn giữ tinh thần thoải mái
Tính cách của mẹ trong thời gian mang thai sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý của trẻ sau này, trong thời gian mang bầu cơ thể mẹ sẽ thay đổi nên tính cách cũng có phần thay đổi và hay bị stress. Vì thế rất cần đến sự chăm sóc và thông cảm từ gia đình, đồng thời mẹ cũng cần giữ cho mình tư tưởng thoải mái nhất.
 
Tham gia
29/9/16
Bài viết
31
Được thích
12
#2
Tuyệt đối trong thời gian này chị em không tự ý mua các loại thuốc quảng cáo ở bên ngoài vì hiện nay trên thị trường bị trà trộn rất nhiều loại hàng giả hàng nhái của các công ty không uy tín, không có thủ tục đăng ký kinh doanh ….tự ý bán sản phẩm có người tiêu dùng.
 
Tham gia
20/4/18
Bài viết
39
Được thích
11
#3
Mang bầu có nhiều vấn đề cần lưu ý lắm! Từ chế độ ăn uống hàng ngày luôn.
 

lamanh102

Active Member
Tham gia
5/7/16
Bài viết
144
Được thích
85
#4
Khi mang bầu nếu sử dụng gì thì đều nên theo chỉ dẫn của bác sĩ ấy.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom