Một số lưu ý quan trọng để tạo bài PR mẫu thành công

Tham gia
7/5/20
Bài viết
855
Được thích
1
83 #1
Làm thế nào để xây dựng một bài PR hoàn hảo? Bài PR như thế nào mới thu hút khách hàng và khuyến khích khách hàng ra quyết định mua? Ngay sau đây Lợn sẽ chia sẻ cùng bạn công thức tạo bài bài viết PR mẫu hoàn hảo nhé!
Công thức tạo bài viết PR mẫu hoàn hảo
Bài PR sản phẩm dịch vụ được viết ra với mục đích quảng cáo sản phẩm trên báo, tạp chí hay các trang mạng xã hội. Một bài PR hoàn hảo phải phù hợp với khách hàng, thu hút khách hàng, mang tính khác biệt và tạo được hiệu quả truyền thông.

Để tạo được một bài PR hấp dẫn bạn hãy tạo bài viết PR theo các bước sau:
1. Nêu ra vấn đề
Đầu tiên bạn cần hiểu được khách hàng tiềm năng của mình cần gì và mong muốn điều gì?
Khi hiểu được khách hàng, những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Bạn có thể thu hút khách hàng nhanh chóng bằng cách “đưa ra vấn đề của khách hàng”. Hãy mô tả rõ những vướng mắc của khách hàng. Để cho thấy rằng bạn thực sự hiểu và quan tâm đến vấn đề của họ.
bài viết PR mẫu
Lưu ý: Bạn cần chọn vấn đề nào mà thị trường chưa giải quyết tốt, chưa giải quyết triệt để nhé!
2. Đưa ra giải pháp
Sau khi nêu vấn đề bạn cần đưa ra giải pháp cho vấn đề của khách hàng. Vấn đề của họ được giải quyết như thế nào?
Hãy dựa vào lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh về sản phẩm dịch vụ của mình. Từ đó đưa ra phương án, truyền tải thông điệp một cách chính xác, rõ ràng trong bài PR.
3. Thuyết phục khách hàng
Khi khách hàng đã quan tâm đến vấn đề bạn nêu ra thì chắc chắn họ đã có sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Khi này bạn sẽ cần khiến khách hàng tin tưởng và cảm thấy mình cần đưa ra hành động.
Thuyết phục khách hàng như thế nào?
Bạn cần nêu rõ ưu điểm thế mạnh riêng có của mình.
Ví dụ: Đưa ra một minh chứng rõ ràng, có cam kết, chứng minh chất lượng sản phẩm dịch vụ, đưa ra gói ưu đãi hấp dẫn… Đây là một số những công thức quen thuộc và vẫn đang mang đến hiệu quả. Tuy nhiên để làm nó hấp dẫn hơn, bạn cần tạo được sự khác biệt của riêng mình nhé!
Tham khảo ngay mô hình AIDA trong quảng cáo để vận dụng và tạo một bài viết PR mẫu hiệu quả nhất!
Một số lưu ý quan trọng để tạo bài PR mẫu thành công
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Một bài PR hay hấp dẫn nhưng không được đưa đến đúng nhóm khách hàng cần nó cũng trở nên vô dụng!
Vậy nên trước hết bạn cần nghiên cứu khách hàng mục tiêu của chiến dịch PR là ai?
Thói quen, hành vi, độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý… của khách hàng
Họ quan tâm đến chủ đề gì, vấn đề gì?
Từ đó đưa ra phương án tiếp cận, phương án tạo bài viết PR mẫu phù hợp. Truyền tải đúng thông điệp khách hàng quan tâm.
Đáp ứng được mục tiêu của doanh nghiệp
Bạn muốn tạo bài PR như thế nào?
Bài PR thương hiệu, PR sản phẩm, PR dịch vụ,… Bài PR được làm theo dạng ảnh, infographic, E-magazine hay dạng bài truyền thống?
Với mỗi loại, dạng bài PR khác nhau thì lối viết, cách viết cũng hoàn toàn khác biệt để mang đến hiệu quả tốt nhất.
Tạo được sự lôi cuốn và gây tò mò
Một bài quảng cáo chung chung sẽ hoàn toàn chìm nghỉm giữa hàng ngàn những bài quảng cáo, PR được viết ra mỗi ngày. Vậy nên bạn bắt buộc phải tạo được sự khác biệt, sự lôi cuốn. Tạo được sự tò mò để khách hàng click, xem bài viết của bạn.
Một bài PR hay có thể từ:
Sử dụng ngôn ngữ một cách sáng tạo: Đừng chăm chăm vào những công thức cũ, bởi đôi khi bạn chỉ cần biến tấu một vài câu từ đã có thể tạo được ấn tượng với khách hàng.
Bài viết chứa những sự kiện khác lạ, độc đáo: Bạn có thể gắn sản phẩm, dịch vụ với một câu truyện mới mẻ, đúng chủ đề để đưa bài viết lên tầm cao mới.
Thổi hồn cảm xúc vào bài PR: Một bài viết PR mẫu chất lượng sẽ mang lại được những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người đọc, người xem: từ buồn, vui, ngạc nhiên… Việc truyền cảm xúc vào nội dung, câu chữ, hình ảnh sẽ giúp khách hàng dễ ghi nhớ và lưu lại cảm xúc lâu dài.
Đảm bảo chuẩn cả nội dung và hình thức
Bài PR nên đầy đủ, ngắn gọn và súc tích. Một bài viết dài dòng, thừa ý sẽ khó trở thành một bài PR mẫu chuẩn và mang đến hiệu quả.
Nội dung mới mẻ, nắm bắt được nhu cầu mới nhất của khách hàng
Thông tin xác thực, đáng tin cậy
Bên cạnh nội dung, bài PR cần đẹp về hình thức. Bạn cần phân tách rõ ràng từng ý, từng phần của nội dung. Những thông tin, hình ảnh, video… cần liên kết với nội dung và hỗ trợ truyền tải những thông điệp tốt nhất.
Trên đây chính là 3 bước để tạo bài viết PR mẫu hoàn hảo. Bạn hãy áp dụng ngay công thức trên và viết một bài PR ấn tượng và thu hút riêng cho mình nhé!
Chúc các bạn thành công!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom