Một số người dùng Apple cho biết bị hack tài khoản Apple ID do tin nhắn tiếng Trung gửi đến từ số lạ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2768 #1

Vừa qua, một số người dùng các sản phẩm của Apple cho biết rằng tài khoản Apple ID của họ đã bị hack bởi một tin nhắn bằng ký tự Trung Quốc gửi đến từ số lạ, nhân viên Apple cũng thừa nhận việc này và các nhà phát triển hiện đang điều tra vụ việc.

Theo trang Mashable cho biết, một nhân viên của trang báo này phát hiện có tin nhắn đến tài khoản iMessage của cô trên máy tính từ một số lạ và có nội dung viết bằng ký tự tiếng Trung. Ít lâu sau đó, cô nhận được thông báo rằng Apple ID của cô đã bị sử dụng trên một thiết bị khác.


Khung thông báo với lựa chọn "OK", Ảnh: Mashable

Khung thông báo chỉ hiện ra duy nhất một lựa chọn là click vào “OK”, và sau khi nhấn vào thì cô nhận được hàng loạt tin nhắn bằng tiếng Trung trong iMessage và cả tin nhắn SMS. Nội dung tin nhắn có vẻ là spam về một casino ở Macau.


Hàng loạt tin nhắn tiếng Trung xuất hiện, Ảnh: Mashable

Cô này sau đó đã thay đổi password và câu hỏi bảo mật, rồi gọi đến Dịch vụ Hỗ trợ của Apple, nhân viên Apple cho biết đã có khá nhiều người gọi đến để thông báo về vấn đề tương tự.

Theo đại diện phía hỗ trợ khách hàng của Apple, vụ hack này là để lấy cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Người này cũng cho biết thêm sự việc chỉ mới xảy ra và các nhà phát triển của Apple đang ra điều tra. Hiện tại, không có cách nào biết được liệu thông tin cá nhân đã bị lấy hay chưa.

Theo như những gì mà người dùng chia sẻ trên Twitter, có lẽ vụ hack này đang lan rộng khi mà có khá nhiều người đưa lên hình ảnh screenshot máy của mình bị tình trạng như đã nói ở trên. Theo một số người thì kể từ tháng 9 họ đã nhận được những tin nhắn bằng tiếng Trung này.

TECHRUM sẽ theo sát và cập nhật khi có thông tin mới.
Theo: Mashable
 
Last edited by a moderator:

vildc

New Member
Tham gia
6/10/16
Bài viết
11
Được thích
8
#2
Bọn khựa này lắm trò thật, mà công nhận giỏi :v
Không biết mấy nạn nhân kia có bật xác minh 2 lớp không, bật mà vẫn bị phang thì phải nói là...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom