Một số trang web dạy lập trình và thiết kế web tốt nhất

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
6785 #1

Đã qua rồi cái thời mà các ngôn ngữ lập trình chỉ dành cho những lập trình viên bậc thầy giống như Bill Gates, người sau đó đã thống trị toàn thế giới bởi hệ điều hành Windows của mình. Bây giờ thì bất cứ ai cũng có khả năng, cơ hội để học và thành thạo các ngôn ngữ lập trình một cách dễ dàng. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn danh sách một số trang web học trực tuyến sẽ giúp bạn tự học tại nhà.

1. Code School


Sau khi đã hoàn thành các khóa học tại Codecademy hoặc Code Avengers, thì bạn đã sẵn sàng tiến xa hơn để nâng cao khả năng của mình. Code School là trang web chất lượng tiếp theo mà bạn nên ghé thăm. Không giống như hầu hết các trang web dạy học tương tác khác, Code School đưa ra các khóa học rất có chiều sâu để dạy và biến bạn trở thành một chuyên gia trong ngành với những bài tập thuộc loại tốt nhất.

Toàn bộ các khóa học được chia ra làm 4 mảng chính, đó là:
  • Ruby
  • JavaScript
  • HTML/CSS
  • iOS
2. Code Academy

Codecademy rõ ràng là trang web nổi tiếng nhất trong việc dạy bạn học lập trình thông qua tương tác, giao diện trang web rất chuyên nghiệp và các khóa học thì được thiết kế rất tốt. Ngay khi bạn ghé thăm trang chủ, bạn đã có thể bắt đầu cảm nhận được cái phong thái lập trình ở đây, bằng một cửa sổ dạng console để thôi thúc bạn. Bạn hãy chọn một khóa học mà Codecademy đưa ra gồm Web cơ bản, PHP, JavaScript, jQuery, Python, Ruby và các API.

3. Don't Fear the Internet


Don't Fear the Internet là đứa con tinh thần của nhà thiết kế typography và minh họa nổi tiếng Jessica Hische. Những hướng dẫn của ông không phải dành cho thiết kế web chuyên nghiệp, nhưng là những hướng dẫn để tạo ra một website đảm bảo tính thẩm mỹ web.

4. Treehouse

Các khóa học của Treehouse thì phần nhiều là định hướng sản phẩm hơn là định hướng ngôn ngữ, vì thế nó rất phù hợp cho một lập trình viên mới vào nghề cùng với một mục đích đã lên kế hoạch từ trước, như là xây dựng một trang web hoặc một ứng dụng. Ví dụ, khóa học về Website thì sẽ hướng dẫn bạn về việc xây dựng một trang web dạng responsive (có thể hiển thị tùy theo từng loại thiết bị là PC hoặc Smartphone), trang web tương tác hoặc thậm chí là thiết kế theme cho WordPress – theo một cách rất thiết thực và hiệu quả để thành thạo các ngôn ngữ lập trình liên quan. Tuy nhiên, ở đây cũng có rất nhiều khóa học cơ bản cùng với cách dạy là hướng dẫn bằng video sau đó là phần hỏi đáp.

5. Udemy


Udacity là một sự kết hợp của những bài học bằng video có chiều sâu và những câu hỏi vấn đáp để có được cảm giác tương tác dành cho học viên, vì thế nó rất lý tưởng dành cho những ai không thích đọc nhiều, thay vì đó họ sẽ nhận được những hướng dẫn qua video từ các chuyên gia trong ngành, như là các nhân viên của Google chẳng hạn.

6. Code Avengers

Code Avengers được thiết kế với mục đích làm cho bạn yêu thích môn lập trình. Mặc dù hiện tại nó chỉ cung cấp các khóa học về HTML5, CSS3 và JavaScript, nhưng mỗi khóa học đều được thiết kế rất cẩn thận và thực sự lôi cuốn, nhằm nâng cao kỹ năng lập trình của bạn một cách nhanh nhất. Sau khi hoàn thành mỗi bài học thì bạn sẽ được chơi một trò game nhỏ nhằm mục đích giải tỏa căng thẳng và giúp bạn có thêm động lực để học được lâu hơn.

7. Lynda.com


Với kho tài liệu, bài học đa đạng, phong phú và chất lượng. Lynda.com là lựa chọn đáng để bạn quan tâm. Phải công nhận rằng các bài học trực tuyến được cung cấp bởi Lynda là một trong những khóa học E-Learning hiện có. Một điểm khác so với hai trang web ở trên là Lynda.com yêu cầu chúng ta trả tiền hàng tháng, nhưng trái lại phải có thể truy cập vào nhiều khóa học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

8. Khan Academy

Mặc dù các khóa học của Khan Academy không có cấu trúc bằng các khóa học tại CodeHS, nhưng nó phục vụ như là một sân chơi mở dành cho cả lập trình viên mới vào nghề lẫn những người không chuyên mà có sở thích trong việc vẽ, hiệu ứng động và tương tác người dùng cùng với code. Khan Academy không nói về một ngôn ngữ lập trình xác định nào cả, nhưng những code pattern ở đây thì có thể áp dụng ở khắp nơi, và những ngôn ngữ lập trình phổ biến đều chia sẻ chung những pattern đó.

9. Mozilla School of Webcraft

Website cung cấp một loạt các khóa đào tạo thiết kế web miễn phí bao gồm trong CSS, PHP và HTML. Nó cũng có tính năng thách thức khác nhau để kiểm tra kỹ năng của bạn.

Tham khảo: Fossbytes
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom