Mời bạn dùng thử 8 chương trình miễn phí thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office 2016/Office 365

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
7068 #1

Không phải ai cũng muốn dùng Microsoft Office 2016/365, nhất là đối với những người tôn trọng bản quyền, giá của Microsoft Office không phải là thấp. Cũng có người chỉ đơn giản là không thiện cảm với phần mềm từ gã khổng lồ Microsoft. Dù lý do của bạn là gì thì bạn cũng sẽ dễ dàng kiếm được những thay thế miễn phí cho Office 2016/365 trên thị trường, dưới đây là một số chương trình mà bạn nên thử qua.

1. Open365

Sử dụng trực tuyến


Open365 còn hơn cả một chương trình office bình thường, nó hoạt động trên nền tảng đám mây tích hợp nhiều tính năng của các phần mềm mã nguồn mở giúp bạn có thể chỉnh sửa văn bản ngay trên trình duyệt của mình. Nó bao gồm những tính năng quan trọng trên LibreOffice (Writer, Calc và Impress), cùng với chương trình chỉnh sửa hình ảnh Gimp, gói email Kontact của Linux, và hệ thống lưu trữ đám mây của Seafile. Bạn có thể làm mọi thứ trên với Open365. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời, nhất là khi bạn thường làm việc trên nhiều thiết bị khác nhau.

2. Google Docs

Sử dụng trực tuyến


Google Docs có lẽ không còn mấy xa lạ với chúng ta. Bạn có thể soạn văn bản, báo cáo, thống kê, và trình chiếu. Nó còn cho phép nhiều người cùng làm việc nhóm trên một tài liệu. Khi hoàn thành xong văn bản của mình, bạn có thể export chúng ra format tiêu chuẩn và sẵn sàng để dùng trong nhiều mục đích khác.

Bạn cần một tài khoản Google để sử dụng chường trình này. Nhưng điều này cũng không có gì là rắc rối vì vì gần như ai cũng có Gmail. Google Docs có sự liên kết chặt chẽ với Google Drive, nên bạn có thể truy cập vào các tài liệu của mình bất cứ lúc nào. Nó còn có tính năng autosave để phòng trường hợp có vấn đề xảy ra với mạng. Nếu có sai sót thì bạn có thể dùng tính năng rollback để quay về các lần chỉnh sửa trước và xem ai là người làm sai.

3. Zoho Office

Sử dụng trực tuyến


Tuy không nổi tiếng bằng Google Docs, nhưng Zoho cũng là một bộ office trực tuyến có chất lượng rất tốt, không kém gì một chương trình office sử dụng offline. Zoho là một trong số ít chương trình được một số công ty lớn như BBC hay Nike sử dụng.

Zoho bao gồm gói CRM mạnh mẽ, công cụ kế toán dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ quản lý dự án và nhiều công cụ khác. Nếu bạn đang có ý định mở một doanh nghiệp nhỏ thì Zoho có lẽ là thứ mà bạn cần.

4. iWork for iCloud

Sử dụng trực tuyến


iWork là phần mềm office của Apple, nếu bạn mua một máy Mac mới và kích hoạt máy thì Apple sẽ tặng cho bạn bộ iWork này, nhưng bạn cũng có thể dùng trực tuyến với iWork for iCloud. Bạn chỉ cần có Apple ID là đã có thể sử dụng công cụ chỉnh sửa văn bản này. Nó được trang bị một số tính năng mà Apple cho là “đột phá”, nhưng đối với nhiều người thì chúng chỉ gây rối hơn khi sử dụng. Phiên bản trực tuyến này cũng không khác mấy so với bản trên desktop. Bạn có thể thử qua nếu thích.

5. WPS Office

Tương thích: Windows, Linux, iOS, Android


WPS Office trước đây từng được biết đến với cái tên Kingsoft Ofice, chương trình này hỗ trợ đa nền tảng từ iOS, Android, cũng như Windows và Linux. Trước đây thì bản miễn phí của nó sẽ không có một số tính năng như in và save PDF như bản tính phí 80USD. Những giờ bạn đã có thể xài đầy đủ tính năng thông qua chương trình tài trợ.

Điều này có nghĩa là để dùng các tính năng cao cấp thì bạn phải chờ xem quảng cáo ngắn. Khi xem xong thì bạn có thể tự do dùng các tính năng này trong nửa tiếng, rồi phải xem quảng cáo lần nữa. Đối với doanh nghiệp thì đây là điều không thể chấp nhận, nhưng với người dùng cá nhân thì có thể chấp nhận được.

Ngoài việc phải xem quảng cáo thì chất lượng của WPS Office là rất tốt, có thể so sánh được với Microsoft Office.

6. LibreOffice

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux


LibreOffice hỗ trợ Windows, Mac OS X và Linux, đây là một sản phẩm của bộ mã nguồn mở OpenOffice, nhưng nó được cập nhật thường xuyên hơn OpenOffice. LibreOffice được thiết kế để có thể import và export file từ Microsoft Office. Sáu ứng dụng của nó sẽ giúp giải quyết gần như mọi thứ bạn cần từ một phần mềm office.

Tuy không có thiết kế đẹp mắt như Microsof Office hay 365, nhưng nó có các icon lớn và rõ ràng để người dùng dễ sử dụng.

7. Apache OpenOffice

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux


Cũng xuất phát từ OpenOffice, nhưng Apache không nhân được nhiều update như LibreOffice, bù lại nó ổn định hơn rất nhiều. Bỏ qua yếu tố đó thì đây là một phần mềm mã nguồn mở mạnh mẽ, giúp bạn có được các bộ xử lý văn phòng đầy đủ như văn bản, bản tính, thuyết trình, biểu đồ, và các công cụ toán học. So với LibreOffice thì nó thiếu đi một số tính năng (như đếm chữ thời gian thực), nhưng cả hai bộ phần mềm này đều được xây dựng trên chung một mã nguồn mở, nên không có sự khác biệt quá lớn.

8. SoftMaker FreeOffice

Tương thích
: Windows, Linux, Android


SoftMaker Free Office tương thích với Windows và Linux, nó còn có một ứng dụng dành cho Android. Điểm đáng chú ý là khả năng tương thích với Microsoft Office của nó rất tuyệt, cho phép bạn dễ dàng chỉn sửa file Word, Excel và PowerPoint từ Microsoft Office.

SoftMaker FreeOffice bao gồm 3 chương trình căn bản để bạn xử lý văn bản, bảng tính và thuyết trình. Tuy không nhiều tính năng như các phần mềm khác nhưng tốc độ của SoftMaker có phần nhanh hơn và nó có thể mở được các file Office và WordPerfect khóa mã.

Nếu các bạn có chương trình nào thú vị thì xin mời chia sẻ nhé!

Tham khảo: Techradar
 
Last edited by a moderator:

Trung.Bùi

New Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
126
Được thích
63
#2
tất cả đống đó :v sao bằng office nổi :byebye::byebye::byebye::byebye::byebye:
 

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#4
iWork ko có miễn phí cho máy Mac đâu chủ thớt ới.
Chỉ là mỗi máy Mac được kích hoạt lần đầu sẽ được update lên version mới nhất thôi. Sau đó muốn lên phải mất tiền đó.
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#5
Nói tới dịch vụ online, sao k dùng Office Online của Ms luôn mà phải dùng tới cái khác nhỉ?
 
Tham gia
2/9/14
Bài viết
96
Được thích
43
#6
Đà thử hết, không có cái nào so được với Microsoft, Kingsoft tạm được nhưng quảng cáo thấy nản, các bạn dung thử bản free 2013 thử xem, mình thấy nó cũng vậy mà không có quảng cáo
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom