Mời dùng fooView - nút tính năng giúp đơn giản hóa mọi thao tác khi sử dụng smartphone Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
10934 #1

fooView có cách hoạt động tương tự như Zone AssistiveTouch mà TECHRUM đã giới thiệu tới các bạn ở bài trước. Tuy nhiên ứng dụng này được trang bị nhiều tính năng hữu ích hơn, nhằm giúp người dùng đơn giản hóa mọi thao tác và tiết kiệm thời gian trong quá trình sử dụng thiết bị Android.
1: Cài đặt fooView

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt fooView trên thiết bị Android từ cửa hàng ứng dụng Play Store hoặc thông qua liên kết dưới đây. Ứng dụng hỗ trợ các thiết bị chạy Android 4.1 Jelly Bean hoặc cao hơn.
2: Thực hiện các bước hướng dẫn ban đầu

Khác hoàn toàn với các ứng dụng mới ra mắt hiện nay, fooView cung cấp những hướng dẫn sử dụng ngay từ khi chưa kích hoạt quyền truy cập hệ thống. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng thành thạo các tính năng hữu ích nhất từ công cụ này.

6 bài hướng dấn cơ bản từ fooView:








3: Kích hoạt trợ năng

Sau khi hoàn thành các bước hướng dẫn ban đầu của fooView, bạn mở ứng dụng và cần kích hoạt Accessibility Service để có thể sử dụng nút home ảo trên màn hình cảm ứng. Các thao tác thực hiện như sau:

  • Kích hoạt khả năng tiếp cận > tại giao diện Trợ năng kích hoạt fooView khả năng tiếp cận > chấp nhận yêu cầu và nhấn OK.


  • Quay về màn hình chính chọn Bật thông báo > tại giao diện Truy cập thông báo bạn kích hoạt fooView > nhấn cho phép là xong.


  • Ngoài ra, bạn có thể thiết lập thao tác tùy theo vị trí Bên trái, Bên phải hoặc cả hai nếu muốn > nhấn OK để hoàn tất.

4: Những tính năng nổi bật

  • Mở nhanh File Manager: Để mở nhanh File Manager mà không cần truy cập tab ứng dụng, bạn chỉ cần chạm vào nút tính năng và cuốt thẳng lên trên, trình quản lý file sẽ xuất hiện. Ngoài ra, bạn có thể mở nhanh chức năng tìm kiếm bằng cách vuốt từ dưới thanh dock lên.


  • Mở Notifications Center: Để mở trung tâm thông bác mà không cần với tay lên cạnh trên màn hình, bạn chỉ cần chạm và vuốt nút tính năng xuống dưới. Cực kỳ hữu ích đối với các thiết bị có màn hình lớn.


  • Mở nhanh ứng dụng: Chạm vào nút tính năng để mở menu lối tắt, giữ và di chuyển tới để mở ứng dụng mong muốn.


  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi hoặc thêm các lối tắt khác bằng cách Ghim ứng dụng.


  • Chụp ảnh màn hình: Tại màn hình chính, bạn chạm và di chuyển nút tính năng tới vùng cần chụp ảnh, giữ hoảng hai giây để con trỏ chuyển sang màu vàng (đánh dấu vị trí gốc) sau đó bạn sử dụng con trỏ để vẽ khung khu vực cần lấy screenshot.


  • Quay video màn hình: Chạm vào nút tính năng để mở menu lối tắt, giữ và di chuyển tới danh sách bên phải màn hình để lựa chọn chế độ quay toàn màn hình hoặc quay theo vùng được chọn.


  • Dịch nội dung văn bản: Di chuyển con trỏ tới nội dung văn bản cần dịch, giữ cho đến khi nào khung chuyển sang màu đỏ thì bạn nhả tay ra và chọn biểu tượng translate. fooView sẽ tự động mở và dịch nội dung đó giúp bạn.


  • Chuyển nội dung trong file PDF thành văn bản: Đây là một tính năng khá hay của fooView, bạn có thể chuyển nội dung trong hình chụp (có chữ) hoặc tệp tin PDF thành văn bản nếu muốn. Tuy nhiên, điểm yếu của tính năng này là hỗ trợ Tiếng Việt chưa thực sự chuẩn, tốc độ quét chữ còn chậm (có thể do máy mình cấu hình thấp).

Để rõ hơn về cách thức hoạt động, bạn có thể tham khảo qua video dưới đây:


SƯU TẦM

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

Fujitsu

New Member
Tham gia
7/3/17
Bài viết
35
Được thích
11
#9
Nhưng không biết có virus rác máy không nhỉ?
 
Tham gia
23/8/14
Bài viết
35
Được thích
18
#11
Liệu có thể thêm nút tắt máy ảo giống như khi ấn và giữ phím nguồn được không bạn? Ứng dụng rất hữu ích, :Like:
 
Tham gia
2/4/14
Bài viết
55
Được thích
27
#14
Công nhận cái nút này mới thực sự hữu dụng đối với Android :big_smile:
Bạn hải cho mình hỏi có phần mềm nào đọc trên pdf mà chọn chữ xong dịch ngay ra luôn không? mình tìm mà ko thấy, đọc tiếng anh nhìu cái không bít mà cứ phải chuyển tab để dịch.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom