Mời tải về và trải nghiệm thử Windows 95 phiên bản "ứng dụng" dành cho Windows, Mac và Linux

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2771 #1

Thông thường để giúp cho một chiếc máy tính hoạt động được, yêu cầu người dùng phải cài đặt hệ điều hành hỗ trợ (như Windows, Mac hoặc Linux) vào phân vùng riêng biệt trong ổ cứng. Tuy nhiên, mới đây lập trình viên Felix Rieseberg đã biến phiên bản Windows 95 thành một ứng dụng hoạt động độc lập, có thể cài đặt trên cả macOS, Windows và Linux.


Toàn bộ "ứng dụng" Windows 95 được xây dựng bằng Electron (một framework cho phép người dùng viết các ứng dụng dành cho máy tính và có thể chạy trên nhiều nền tảng như Mac, Windows và Linux ... mình chỉ giải thích vắn tắt như vậy và xin phép không bàn luận chuyên sâu hơn về vấn đề này, nếu các bạn quan tâm thì có thể tìm hiểu thêm qua Google nhé).

Hiện tại các công cụ và phần mềm được tích hợp sẵn trong "ứng dụng" Windows 95 bao gồm Computer, Network, Recycle Bin, Control Panel, System, Wordpad, quay số điện thoại, MS Paint, Minesweeper v.v...

Ảnh chụp màn hình ứng dụng Windows 95:








Nếu như bạn muốn trải nghiệm thử phiên bản ứng dụng Windows 95 thì có thể tải về qua kho lưu trữ Github của Felix Rieseberg, hoặc sử dụng liên kết trực tiếp phía dưới nhé.
TECHRUM.VN
NGUỒN: FELIX RIESEBERG / THAM KHẢO: HOWTOGEEK
Xem thêm:
 

Lộc

New Member
Tham gia
20/7/15
Bài viết
7
Được thích
3
#2
Cảm ơn anh. Để mai duyệt cho nhiều ae thấy. :)
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#4
Mấy cái này mà bật full màn hình, rồi vào quán cafe ngồi thì đầy nguy hiểm =)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom