Mời trải nghiệm ứng dụng Thánh Gióng AR - truyện tranh thực tế ảo tăng cường đang gây sốt cộng đồng mạng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
5199 #1

Thánh Gióng là một trong những bản anh hùng ca mở đầu cho truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam ta, gắn bó với nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Cho đến bây giờ, hình tượng về nhân vật anh hùng Thánh Gióng với nhiều màu sắc thần kì, thể hiện ý thức và sức mạnh bảo vệ dân tộc, trở thành bức tượng đài bất hủ về người anh hùng chống xâm lược. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho một sinh viên khoa Thiết kế Đồ họa trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội - bạn Phan Hải Ngân phát triển ra truyện tranh Thánh Gióng ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường - AR đang gây sốt cộng đồng mạng.

“Thánh Gióng” - “Thánh Gióng AR” là cuốn sách thực tế tăng cường không chỉ kể câu chuyện về người anh hùng Phù Đổng Thiên Vương bằng hình ảnh hay văn bản thông thường mà trong mỗi hình ảnh là một đoạn phim đi kèm âm thanh sinh động. Cuốn sách góp phần khuyến khích mọi độc giả hiểu biết về giá trị kho tàng truyện cổ tích Việt Nam và mang lại trải nghiệm tương tác thú vị và hấp dẫn.


“Thánh Gióng” là dự án sách minh hoạ truyện cổ tích đầu tiên có sử dụng công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam, là khởi đầu cho hàng loạt series truyện cổ tích sử dụng công nghệ thực tế ảo. Đây cũng là đồ án tốt nghiệp của bạn Phan Hải Ngân - sinh viên năm cuối khoa Thiết kế Đồ họa trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Ở Việt Nam, chúng ta không khó để có thể mua được những đầu sách AR tại các hiệu sách trên toàn quốc, tuy nhiên đa phần sách AR tại Việt Nam đều có chủ đề về khoa học tự nhiên, động vật, truyện phiêu lưu với mục đích giúp trẻ em có thể học tập, chứ chưa hề có sách AR nào về kho tàng truyện dân gian, cổ tích Việt Nam. Trong khi đó kho tàng truyện cổ tích Việt Nam có giá trị văn hóa cao nhưng lại chưa được khai thác, áp dụng công nghệ AR như các loại sách nước ngoài khác.


Với mong muốn giúp người đọc có trải nghiệm thú vị hơn về câu chuyện về người anh hùng Phù Đổng Thiên Vương cũng như áp dụng những công nghệ thực tế ảo tăng cường AR mà mình đã học, nghiên cứu suốt thời gian qua, Ngân đã cho ra mắt truyện tranh Thánh Gióng AR. Ngân đã lựa chọn Thánh Gióng để có thể phát huy hết khả năng của mình. Thánh Gióng là hình tượng người anh hùng đánh giặc ngoại xâm tiêu biểu trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước.

Hướng dẫn trải nghiệm ứng dụng Thánh Gióng AR trên smartphone Android

Hiện tại, bạn đọc hoàn toàn có thể trải nghiệm miễn phí truyện tranh Thánh Gióng AR thông qua ứng dụng Thánh Gióng AR được Ngân phát triển. Bạn đọc chỉ cần truy cập vào đường link mà TECHRUM để dưới đây, kéo xuống chọn "TẢI ỨNG DỤNG TRẢI NGHIỆM TẠI ĐÂY". Hoặc truy cập thẳng vào đường link Drive của tác giả tại đây.

Sau đó cài đặt ứng dụng Thánh Gióng AR trên smartphone Android của mình. Mở Thánh Gióng AR lên, nhấn vào AR Scan rồi căn màn hình smartphone vào 10 bức tranh truyện Thánh Gióng ở dưới đây. Ứng dụng Thánh Gióng AR sẽ tự nhận biết và phát ra hình ảnh, âm thanh ba chiều về truyện Thánh Gióng cho bạn đọc nghe. Hoặc bạn cũng có thể in ra giấy để có trải nghiệm tốt hơn.

'








Hướng dẫn trải nghiệm bằng video:

Tham khảo Genk/Behance
 
Last edited by a moderator:

heome161203

New Member
Tham gia
1/11/17
Bài viết
15
Được thích
2
#2
này có trên iphone không ta ? cho mấy đứa nhỏ ở nhà xem!
 

duonglexma

New Member
Tham gia
22/12/18
Bài viết
8
Được thích
0
#4
Không tải được rất tiếc Driver đã rừng :))))
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#5
sao ko bán luôn truyện tranh động trên appstore nhỉ ? chứ giơ cái camera thế này thì hỏng mắt mất
 

dvdhien

Active Member
Tham gia
7/11/14
Bài viết
118
Được thích
53
#6
Thanh niên không báo hiếu được gì cho cha mẹ, sanh ra không nói đã đành. Tới khi nói được rồi thì đòi đi đánh nhau, đòi hỏi đủ điều. Đánh xong rồi thì bay về trời, tốn công tốn cơm cha mẹ : Thánh Gióng =]]
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom