Mời xem những tính năng mới nhất trên phiên bản iOS 11 Beta được tổng hợp trực quan qua ảnh GIF

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3702 #1

Đối với các iFan thì phiên bản iOS 11 mới được Apple giới thiệu giống như một cuộc "cách mạng" với rất nhiều cải tiến đáng giá, giúp cho hệ điều hành này trở nên mạnh mẽ và thân thiện hơn. Sau đây là một số tính năng tuyệt vời được thể hiện rõ nét nhất qua những tấm ảnh GIF do trang iPhoneHacks thực hiện. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Kết hợp Màn hình khóa và Trung tâm thông báo

Trên phiên bản iOS 11, màn hình khóa và trung tâm thông báo được Apple kết hợp thành một. Mặc dù chức năng chính không có nhiều thay đổi nhưng thực sự tiện lợi với các dòng máy màn hình lớn như Plus. Thay vì với tay lên cạnh trên để mở trung tâm thông báo, người dùng chỉ cần vuốt lên ở khu vực trống của màn hình khóa. Phần hiển thị nội dung cũng được chia thành Early soon today (Đầu ngày hôm nay) và Recents (Gần đây).


Ngoài ra, các thông báo tại Early soon today (Đầu ngày hôm nay) sẽ được hiển thị theo dạng thẻ gộp nội dung thay vì chiếm toàn bộ màn hình như trước, bạn chỉ cần phải vuốt lên một lần nữa để xem tất cả các thông báo.

2. Trung tâm điều khiển được thiết kế lại

Cuối cùng thì Apple cũng thiết kế lại "Trung tâm điều khiển" và có vẻ như họ đã làm tốt công việc đó! Tất cả các chức năng con được chia thành nhiều tab như trước đây đã được gộp thành một và có thể mở rộng bằng thao tác cuộn trang. Hiệu ứng 3D Touch cũng được áp dụng đối với cả những thiết bị đời thấp như iPhone 5s và SE. Bạn cũng sẽ thấy nhiều cải tiết khác như giao diện icon, tiêu đề, mở rộng chức năng bằng thao tác chạm - giữ v.v...


Một trong những thay đổi rõ nét nhất chính là hiệu ứng thay đổi âm lượng/độ sáng ngay trên icon hiển thị. Bạn có thể vuốt trên biểu tượng để thay đổi thông số hoặc chạm theo kiểu 3D Touch để mở thanh trượt lớn hơn, chế độ Night Shift cũng được tích hợp vào icon độ sáng.

3. Cửa hàng ứng dụng được thiết kế lại

App Store đã được làm mới lần đầu tiên kể từ khi ra mắt 9 năm trước. Trong phiên bản iOS 11, trợ ứng dụng sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ của Apple Music với các tiêu đề in đậm và nổi bật hơn. Danh sách chuyên mục ứng dụng riêng biệt bao gồm Today, Games và Apps cho người dùng dễ dàng lựa chọn.


4. Ngăn xếp ứng dụng trong iMessage được thiết kế lại

Không chỉ có App Store, ngay cả ngăn chứa ứng dụng trên iMessage cũng được thiết kế lại bằng một thanh cuộn nhỏ, theo chiều ngang ở phía cuối màn hình mỗi cuộc trò chuyện (nó chỉ xuất hiện khi bàn phím không được dựng lên).


Khi vuốt, bạn sẽ nhận được bản xem trước của ứng dụng bằng các biểu tượng lớn kèm theo tên. Chạm vào một ứng dụng để mở trong giao diện bàn phím và menu mở rộng ở cuối danh sách.

5. Giao diện người dùng Siri mới


Trợ lý ảo Siri được thay đổi một chút về giao diện người dùng và đặc biệt là thêm tính năng nhập liệu thay vì giọng nói như trước đây. Ngoài ra, Siri cũng hiển thị nhiều kết quả hơn nhằm tăng độ chính xác và giảm bớt phần trống trên màn hình hiển thị.

6. Vẽ trên ảnh chụp màn hình

Đây là một tính năng sẽ giúp cho người dùng iPhone hoặc iPad tiết kiệm được rất nhiều thời gian thao tác, đặc biệt là việc chia sẻ hình ảnh và tài liệu số.


Trên iOS 11, sau khi chụp ảnh màn hình bạn sẽ nhận được một bản xem trước ở góc phải bên trái, chạm vào nó để chuyển sang giao diện chỉnh sửa nhanh với một số công cụ như bút vẽ, bảng màu, crop v.v, thêm văn bản, kính lúp hoặc chữ ký v.v...

7. Quản lý tập tin với ứng dụng tập tin


Đây là một ứng dụng quản lý tệp tin "chính chủ" từ Apple, được xây dựng để tận dụng các chức năng của hệ điều hành iOS và iDevices. Ngoài ra, có rất nhiều người dùng đánh giá rằng, Files giúp cho việc sử dụng iPad trở nên hữu ích hơn trước rất nhiều. Ví dụ như kéo và thả các tệp tin, mở nhanh thư mục trên thanh dock, thậm chí khi hoạt động ở chế độ đa nhiệm người dùng còn có thể kéo - thả tệp đính kèm trong e-mail trực tiếp vào một thư mục bất kỳ của ứng dụng Files (tính năng này cũng hoạt động được trên dòng máy Plus của Apple).
8. Hiệu ứng mới cho ảnh Live

Trên iOS 11 có ba hiệu ứng mới cho những bức ảnh chụp Live bao gồm Loop (tạo hiệu ứng không bao giờ kết thúc giống như GIF), Bounce (tạo hiệu ứng đảo ngược như Boomerang) và Long Exposure (phơi sáng dài nhưng vẫn giữ nguyên các yếu tố của ảnh và hoạt cảnh cho các chi tiết chuyển động).


9. Chỉnh sửa ảnh Live


Ảnh chụp Live trên iOS 11 cho phép người dùng cắt, tắt tiếng động và chọn một khung hình mới làm thumbnail từ bất vị trí nào.

10. Mở cửa sổ làm việc thứ hai trên màn hình iPad

Khi đang làm việc trên một ứng dụng nào đó, bạn có thể mở thêm cửa sổ ứng dụng thứ hai và di chuyển nó qua trái hoặc phải (giống như kiểu Picture-in-Picture). Rất đơn giản, chỉ cần chạm - giữ một biểu tượng bất kỳ trên thanh dock và kéo lên màn hình thiết bị là xong!


11. Trình đa nhiệm mới trên iPad


Giống như Side Over, bây giờ bạn có thể sử dụng thanh Dock để chia đôi màn hình hiển thị trên iOS 11.

12. Trình chuyển đổi ứng dụng mới trên iPad

Một tính năng thực sự mát mẻ đối với người dùng iPad, thay vì sử dụng phím Home để chuyển đổi ứng dụng, bạn chỉ cần sử dụng ngón tay vuốt lên từ cạnh dưới của thanh Dock (theo chiều màn hình). Thậm chí, bạn có thể ẩn hoặc chuyển đổi các ứng dụng đang hoạt động ở chế độ Split View!


13. Kéo - Thả nội dung trên iPad

iOS 11 trên iPad cho phép người dùng kéo - thả các nội dung qua lại giữa các ứng dụng như văn bản, liên kết, hình ảnh và các tập tin khi bạn mở Split View. Chỉ cần nhấn và giữ một phần tử, sau đó kéo nó vào tab khác và nhấc ngón tay lên là xong.


14. Vuốt để thay đổi ký tự trên iPad

Bàn phím mới trên iPad sẽ hiển thị các ký tự thay thế cho mỗi phím nhấn, bạn chỉ cần vuốt xuống để sử dụng ký tự thay thế như các con số hay giấu chấm câu v.v...


15. Vẽ trong ứng dụng Note (iPad)

Với Apple Pencil, bạn có thể thực hiện thao tác vẽ ở bất kỳ nơi nào trong ứng dụng Ghi chú mà không cần chuyển sang chế độ chỉnh sửa. Cực kỳ tiện lợi và đơn giản!


NGUỒN: IPHONEHACKS

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom