Mở hộp, đánh giá chi tiết Huawei Y5 II: Giá rẻ, thiết kế bắt mắt, hỗ trợ Flash LED camera Selfie

Bạn thấy bài đánh giá này thế nào

  • Tốt

    Votes: 0 0.0%
  • Trung Bình

    Votes: 0 0.0%
  • Cần Cố Gắng Hơn

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    1

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
16764 #1
Theo Huawei, mẫu smartphone Y5 II nhắm vào phân khúc giá rẻ nhưng sản phẩm vẫn được hỗ trợ 4G LTE, đặc biệt Y5 II còn được trang bị đèn Flash LED cho Camera trước, hỗ trợ chụp ảnh Selfie ở khu vực thiếu sáng


Mở hộp Huawei Y5 II: Phụ kiện đi kèm gồm Củ - Cáp sạc, Pin rời 2200 mAh, Sách hướng dẫn, Miếng dán màn hình, sản phẩm không có tai nghe

THIẾT KẾ:















Huawei Y5 II có thiết kế Pin rời với lớp vỏ làm bằng nhựa được chia rõ các phần khác. Máy khá dày tuy nhiên chất liệu nhựa phần nào bù lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi cầm trên tay. Mặc dù Huawei Y5 II có màn hình 5 inch nhưng thon, gọn và khá dễ dàng cầm bằng một tay.


Máy được làm vuông vắn, phần khung viền được bo tròn giúp cầm không bị cấn, tạo cảm giác chắc chắn. Các nút bấm cứng gồm nút nguồn và âm lượng được đặt bên cạnh phải, đặc biệt trên Huawei Y5 II được trang bị thêm nút Easy Key, tác dụng để thực hiện một số thao tác nhanh như chụp ảnh, cuộc gọi v.v.v… mình sẽ chi tiết hơn ở phần chức năng và hiệu năng. Các nút này nhạy và chắc chắn.


Mặt lưng của máy được làm bằng vân nhám, thiết kế mặt lưng giúp cầm máy chắc chắn mà không bị trơn trượt, tuy nhiên ở phiên bản màu trắng rất dễ bám bẩn. Camera của máy nằm ở chính giữa của nắp lưng và hơi lồi, điểm đặc trưng của smartphone hiện nay.


Mặt trước là các phím theo tác cơ bản của Android, được để trong màn hình cảm ứng. Các nút thao tác này được làm dạng phím cảm ứng với thiết kế quen thuộc của Huawei, không có cảm biến vân tay. Phần dư ở phía trên và dưới màn hình khá hợp lý, cho phép người dùng sử dụng máy ở chế độ cầm ngang dễ dàng mà không bị chạm màn hình.

MÀN HÌNH:


Huawei Y5 II sử dụng màn hình IPS LCD kích thước 5 icnh độ phân giải 720 x 1280 pixel HD. Mà sắc hiển thị trên màn hình của máy khá sắc nét dù sử dụng tấm nền IPS LCD, tuỳ chỉnh màu sắc trên màn hình rực rỡ và nịnh mắt, phù hợp với thị hiếu của phần lớn người dùng hiện nay. Có chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình mà chỉ có thể chỉnh tay và cài đặt hiển thị màn hình chính.

TÍNH NĂNG:





Hoạt động trên nền tảng Android 5.1, giao diện EMUI quen thuộc được thiết kế phẳng và tối ưu hơn, dễ nhận thấy nhất giao diện cài đặt của máy khi các icon được thiết kế dạng bo tròn góc và trực quan.

Ngoài các tính năng thường thấy của Android, Huawei còn trang bị thêm nhiều tính năng thông minh khác hỗ trợ tối đa cho người.

Chức năng một tay






Chức năng Easy Key







Chức năng hỗ trợ thông minh





Chức năng quản lý thiết bị và quản lý pin





Giao diện EMUI và chức năng khác

















Sản phẩm hỗ trợ 2 SIM dạng Micro SIM. Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Y5 II được trang bị cả kết nối 4G LTE.

CAMERA:

Về phần cứng, Huawei Y5 II sở hữu camera tương đối với thông số 8MP/2MP. Camera sau của máy được hỗ trợ đèn Flash LED trợ sáng khi chụp ảnh Selfie ở khu vực thiếu sáng. Chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt ở mức khá, đủ đáp ứng nhu cầu chụp hình của người dùng. Giao diện camera hiện đại nhưng khá dễ sử dụng. Huawei đưa vào nhiều tính năng hỗ trợ như Selfie toàn cảnh, đánh dấu ảnh, chế độ làm đẹp và đáng chú ý nhất là tính năng lấy nét đa điểm.









Giao diện và chức năng camera trên Huawei Y5 II​

Ngoài ra Huawei Y5 II cho phép tuỳ chỉnh các thông số trên Camera như Độ phân giải, Chụp hẹn giờ, Chụp nụ cười, Vị trí lưu v.v.v… Máy ảnh của Y5 II chỉ đạt mức Trung Bình, khá hợp lý trong phân khúc giá rẻ hiện nay.


Ảnh chụp Selfie ở chế độ tự động​


Ảnh chụp Selfie ở chế độ làm đẹp (Max Setting)​


Ảnh chụp Selfie toàn cảnh


Ảnh chụp Camera trước chế độ tự động lấy nét​


Ảnh chụp toàn cảnh​


Lấy nét đa điểm (hơi bị cùi)​


HDR bị nhòe khi chụp nhanh​

HIỆU NĂNG VÀ PIN:

Được trang bị chip xử lý 4 nhân Mediatek MT6735, tốc độ 1.3 GHz, RAM 1 GB cùng bộ nhớ trong 8 GB tuy nhiên bộ nhớ khả dụng chỉ còn khoảng 4GB, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ MicroSD.


Cấu hình này cho phép sử dụng các ứng dụng cơ bản, nghe nhạc và coi phim... Tuy nhiên, với các game nặng như Asphalt 8, máy bị giật lag và cần thiết lập chơi game ở mức cấu hình thấp sẽ cho trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, bộ nhớ trong chỉ có 8 GB nên người dùng sẽ phải sử dụng thêm thẻ nhớ ngoài nếu muốn lưu trữ nhiều và để dành bộ nhớ máy cho việc cài ứng dụng.

Pin của máy có dung lượng 2200 mAh chuẩn Li-On, cho thời gian sử dụng vừa đủ. Khi kết nối 3G, Wi-Fi thường xuyên và sử dụng nhiều, máy vẫn trụ được một ngày, còn ở mức trung bình như chỉ đọc e-mail, lướt web..., Huawei Y5 II có thể sử dụng đến hơn 1 ngày. Bên cạnh đó, tính năng tiết kiệm pin còn giúp tăng thời gian chờ khi không sử dụng.

MỘT SỐ ẢNH SẢN PHẨM:

























TỔNG QUAN: :choler:

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp mắt, thon gọn
- Giao diện EMUI thân thiện, rất gần với Android gốc đem tới khả năng trải nghiệm mượt mà
- Camera trước hỗ trợ đen Flash LED
- Hỗ trợ các chức năng thông minh mà dòng máy Android thông dụng không có, đặc biệt trong phân khúc giá rẻ
- Dung lượng Pin vừa đủ


Nhược điểm:

- Viền máy được làm bằng nhựa giả kim loại vì vậy sau một thời gian sử dụng rất dễ bong, tróc
- Camera chỉ đạt mức trung bình
- Sau thời gian sử dụng ngắn, máy có hiện tượng nóng
- Bộ nhớ khả dụng thấp, hạn chế việc cài đặt ứng dụng


# Hải Hài Hước/Techrum
 
Top Bottom