Mở hộp Samsung Gear S2 và những ấn tượng đầu tiên

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
5327 #1
Sau khi Samsung ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Gear S2 tại Việt Nam, hôm nay diễn đàn Techrum đã có trong tay phiên bản thương mại của thiết bị này và xin gửi đến các bạn bài mở hộp, trên tay cũng như những ấn tượng đầu tiên về Gear S2.


Xem thêm: Samsung chính thức giới thiệu smartwatch Gear S2 giá 6.5 triệu & Gear S2 Classic 7.5 triệu | TECHRUM.VN

Thông số kỹ thuật:
  • 1.2" Full Circle Super AMOLED display, 360 x 360 pixels, 302ppi, 31mm screen diameter
  • Samsung Exynos 3250, dual-core 1.0GHz Pega-W
  • 512MB RAM
  • 4GB bộ nhớ trong
  • Pin Li-Ion 250mAh
  • Kích thước: 49.8 x 42.3 x 11.4mm, 47g / 39.9 x 43.6 x 11.4mm, 42g (Classic)
  • Heart rate sensor, gyro, accelerometer, barometer, ambient light
  • Wi-Fi, Bluetooth 4.1 LE, NFC
Giá bán lẻ đề nghị từ Samsung:
  • Gear S2: 6.490.000 đồng (VAT)
  • Gear S2 Classic: 7.490.000 đồng (VAT)
Trước đây Samsung đã có một số đồng hồ thông minh ra mắt người dùng, tuy vậy những chiếc đồng hồ đó vẫn chưa đem lại thành công thực sự cho hãng. Điều đó một phần bởi thị trường thiết bị đeo vẫn còn chưa hấp dẫn, tuy nhiên điều đó không làm cho Samsung dừng lại và hãng đã đem đến chiếc Gear S2.

Samsung đóng hộp chiếc Gear S2 khá đẹp, hộp của đồng hồ đơn giản và bên trong được sắp xếp rất ngăn nắp.





Toàn bộ phụ kiện chúng ta có: củ sạc, đế sạc (không dây), dây đeo kích thước nhỏ hơn, sách hướng dẫn. Đối với dây đeo, bạn có thể thay thế rất nhanh chóng, chỉ cần lật bên dưới, nhấn nhẹ ngàm và lắc ra là có thể tháo được.






Khi nhìn vào Gear S2 bạn sẽ cảm thấy rõ ràng đây là kết quả của việc hãng đã học từ những thành công và thất bại trong quá khứ. Không còn quá to hay nặng nề, giờ đây chiếc đồng hồ này rất đẹp và rất gọn gàng. Samsung đã thay thế các thiết kế vuông bo góc bằng một thiết kế tròn, điều này hoàn toàn đúng và cá nhân mình rất thích đồng hồ tròn. Nó đem lại cảm giác thân thuộc với đồng hồ truyền thống hơn và không phải tự nhiên mà các nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng đều chọn hình tròn.

Chiếc đồng hồ mới của Samsung có trọng lượng chỉ 47g, đeo vào tay sẽ cảm thấy rất thoải mái. Nếu là nữ bạn càng an tâm hơn vì mình đã thử nhờ mod @Hoàng Oanh đeo để chụp ảnh trong bài.

Gear S2 được bố trí các nút bấm không nhiều, chỉ có 2 nút ở cạnh bên phải bao gồm một nút đóng vai trò là Home và Back. Hai nút này sẽ được dùng để bạn điều hướng, ví dụ như trở lại trang trước, hoặc trở về màn hình chính,...chỉ cần một số thao tác cơ bản là chúng ta có thể dễ dàng làm quen. Tuy vậy, phần quan trọng nhất của Gear S2 chính là phần viền kim loại ở mặt trước, chúng ta có thể xoay viền này để cuộn qua các trang, di chuyển đến các lựa chọn (khá giống với Digital Crown của Apple Watch).

"Xoay viền màn hình lâu có thể gây nghiện!"
Mình khá thích cách điều hướng kiểu này, rất sáng tạo và tiện dụng, thay vì bạn chỉ có thể di chuyển bằng cảm ứng như Android Wear thì giờ đây chúng ta còn có thể xoay viền. Một khi dùng quen, bạn có thể sẽ "nghiện" cách điều hướng mới mẻ của Samsung. Hãy nhớ "xoay, xoay, và xoay"!


Phần mặt dưới của đồng hồ cũng được hãng trang bị thêm cảm biến đo nhịp tim, và hai bên là cơ chế tháo rời dây đeo (đã nói bên trên). Phần dây đeo gắn vào đồng hồ rất chắc nên bạn hãy an tâm, nó hoàn toàn an toàn. Ngoài ra, Samsung cũng trang bị khả năng kháng nước/bụi với IP68, bạn có thể đeo đồng hồ thoải mái đi dưới mưa.

Ngoài ra, bạn cần nhớ chiếc đồng hồ này hoạt động nhờ kết nối Bluetooth và mọi thứ đều là không dây nên việc sạc cũng thế. Bạn chỉ cần đặt sạc lên đế sạc và có thể đi ngủ chờ nó sạc xong rồi đem đi dùng tiếp. Và nếu như chúng ta lỡ quên đem đế sạc thì cũng không sao, Gear S2 dùng chuẩn sạc Qi thông dụng, nghĩa là bạn có thể mượn ai đó sạc không dây của họ để nạp năng lượng cho máy.



Đặt lên là sạc ngay, đèn báo màu xanh nghĩa là đã sạc xong

Trở lại với phần chính của đồng hồ đó chính là mặt trước. Samsung có thiết kế mặt tròn tương tự như đồng hồ truyền thống, rất đẹp và sang trọng. Mặt đồng hồ là một màn hình tròn đường kính 31mm sử dụng công nghệ Super AMOLED độ phân giải 360x360 pixels, mật độ điểm ảnh 302ppi hiển thị sắc nét nội dung. Với màn hình của Gear S2 chúng ta có thể đọc tốt dưới ánh sáng mặt trời, và nếu bạn cảm thấy quá sáng/tối thì có thể dễ dàng chỉnh lại trong phần thiết lập.

Để sử dụng Gear S2, điều đầu tiên bạn cần một chiếc điện thoại Android. Vâng, chỉ cần là Android 4.4+ với 1.5GB RAM và mọi thứ bạn cần sẽ nằm trên Google Play hoặc Galaxy App Store. Truy cập vào apps.samsung.com/gear ngay trên điện thoại để bắt đầu tải về những ứng dụng cần thiết cho kết nối. Sau khi tải xong, mở ứng dụng Samsung Gear lên là bạn sẽ có thể ghép nối thiết bị và dùng ngay.













Samsung tích hợp Gear S2 khá tốt với Android, hy vọng hãng sẽ tích hợp với cả iOS và Windows 10 Mobile trong tương lai gần. Ở đây để tùy biến Gear S2 chúng ta có thể thao tác ngay trên điện thoại, hoặc thông qua ứng dụng Samsung Gear này. Bạn có thể tùy biến mặt đồng hồ, quản lý các thông báo (notifications), quản lý ứng dụng trên đồng hồ, gửi tập tin đa phương tiện như nhạc, ảnh,...nói chung là mình khá ấn tượng với nền tảng Tizen và cách hãng đem đến khả năng tùy biến cao như vậy trên một smartwatch.

Giao diện của Gear S2 cũng rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Mọi thao tác bạn cần đều có thể sử dụng rất nhanh. Với giao diện chính, Samsung chia làm hai phần màn hình, bên trái dấu và bên phải dấu check. Chúng ta có thể dùng tay để cảm ứng hoặc xoay viền màn hình (nhớ tập xoay), bên trái là các phần về thông báo, bên phải là các shortcut của ứng dụng, thiết lập... Cá nhân mình rất thích sự thay đổi này, Tizen rõ ràng đã tiến một bước khá xa so với những ngày đầu tiên, hiện nay Android Wear dù cũng đã tiến bộ nhưng việc thiếu tùy biến theo hãng đã khiến nền tảng này khá nhàm chán trong mắt người dùng.


Với các thông báo, chúng ta có thể xem cuộc gọi nhỡ, nhận thông báo cuộc gọi, trả lời email, tin nhắn,... Đồng hồ cũng trang bị hệ thống phím ảo T9 với khả năng tiên đoán, tuy vậy thực sự mà nói thì gõ trên màn hình nhỏ như vậy đúng là cực hình nên mình vẫn chọn cách dùng điện thoại khi cần soạn thảo hơn. Nắm bắt được điều đó, Samsung cũng cho phép chúng ta trả lời tin nhắn với lựa chọn: soạn sẵn nội dung nào đó hoặc dùng emoji, và còn lại là gõ trên phím ảo đó! Một điều cũng khá tiếc là đồng hồ không cho phép mình trả lời cuộc gọi trực tiếp, điều này cũng không sao vì mình thường dùng tai nghe bluetooth.















Nói chung, chỉ cần sau khoảng 15' trải nghiệm, mình đã làm quen được với cách sử dụng đồng hồ, mọi thao tác vuốt, bấm, xoay để rất dễ. Ngoài ra chúng ta cũng có thể thiết lập để nút Home của máy làm hành động nào đó khi nhấn hai lần, nút này có thể được tùy chọn khác đi với ứng dụng Samsung Gear, mình thì để là đa nhiệm cho dễ dùng. Ngoài ra, cũng có thêm tùy chọn nhấn 3 lần nút Home để bạn gửi tin nhắn khẩn cấp (SOS), hãy tưởng tượng nếu đi vào khu vực nào đó nguy hiểm và bạn không thể rút điện thoại ra thì đây là giải pháp cứu cánh.

Tạm kết

Đây chỉ là những đánh giá ban đầu vì mình chưa dùng Gear S2 lâu hơn, mặc dù vậy rõ ràng những điều mình khám phá thì bạn cũng sẽ tìm ra ngay lập tức. Hãy thử qua chiếc đồng hồ này, mình nghĩ nó sẽ thay đổi cách nhìn nhận của bạn về smartwatch của Samsung.

Bạn có thể xem qua thêm một số hình ảnh của Gear S2 ngay bên dưới.


tdiddy.2
TechRum
 
Last edited by a moderator:

chaukyo

Active Member
Tham gia
29/6/14
Bài viết
273
Được thích
246
#2
Tiếc nhất là không có tính năng nghe gọi. Một cải lùi của SS, còn lại mọi thứ đều tuyệt vời.
 

NGB123

New Member
Tham gia
26/10/14
Bài viết
337
Được thích
160
#4
không có camera không có nghe gọi, mịa y như con gear fit làm tròn bán đắt thêm. 3tr cậu còn k mua, gear 2 ngon bao nhiêu mấy con sau này cắt bớt tính năng lại dặt dẹo bấy nhiu.
 

chaukyo

Active Member
Tham gia
29/6/14
Bài viết
273
Được thích
246
#5
Thoy ko cần nghe đt, như siêu nhân gao thấy gớm =))
Em dùng con gear 1 có cái loa thoại ở chổ cái khóa dây đi xe máy ngoài đường tiện lắm anh Hải, để lên tai nghe rất rõ mà không cần móc đt ra khỏi sợ, có điều em nó xấu quá và cái cổng sạc cùi bắp.
Chắc làm liều đổi thử em này xem sao, em có mã giảm giá 20% của galaxy gift cũng được triệu mấy. Hihi!...
 

chaukyo

Active Member
Tham gia
29/6/14
Bài viết
273
Được thích
246
#6
không có camera không có nghe gọi, mịa y như con gear fit làm tròn bán đắt thêm. 3tr cậu còn k mua, gear 2 ngon bao nhiêu mấy con sau này cắt bớt tính năng lại dặt dẹo bấy nhiu.
Đúng là cải lùi thật nhưng được cái nó dễ nhìn hơn mấy thằng anh của nó và định giá chính hãng cũng vừa phải. Nói chung không có cái gì toàn diện 100%.
 

mimosa1805

Active Member
Tham gia
19/6/14
Bài viết
309
Được thích
141
#7
Mình thích xem mấy cái clip trên tay và mở hộp như hồi xưa mod Hoàng Anh làm vậy đó bây giờ techrum không thấy làm clip như trước nửa
 

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
#8
không có camera không có nghe gọi, mịa y như con gear fit làm tròn bán đắt thêm. 3tr cậu còn k mua, gear 2 ngon bao nhiêu mấy con sau này cắt bớt tính năng lại dặt dẹo bấy nhiu.
cái này gọi là đánh đổi thôi :D muốn mỏng, nhẹ, gọn hơn thì phải hy sinh :D mình thấy cái camera ko cần thiết lắm, còn nghe gọi thì cũng ko cần luôn
 

chumeo_di_hia

Active Member
Tham gia
17/12/14
Bài viết
189
Được thích
75
#10
Smartwatch sau này sẽ có mọi thứ user cần, chỉ cần thời gian thôi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom