Mở hộp và đánh giá nhanh Mobiistar Lai Zumbo, thiết kế nam tính, hoàn thiện khá, giá 2,79 triệu đồng

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
29785 #1

Bên cạnh Lai Yuna, thì Lai Zumbo cũng là chiếc smartphone mới, vừa được Mobiistar giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Hôm nay, mình sẽ tiến hành mở hộp và gửi đến các bạn một số đánh giá nhanh về sản phẩm này.

Nhìn chung, cả Lai Zumbo và Lai Yuna đều là hai sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng bình dân, mong muốn một thiết bị có thiết kế trẻ trung, cấu hình khá với mức giá vừa phải. Trong đó, Lai Zumbo được hãng đặc cho biệt danh "soái ca", sở hữu thiết kế nam tính, hoàn thiện tốt cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ hơn.

Bài viết về Lai Yuna:
1. Mở hộp

Giống như cách đóng gói sản phẩm từ trước đến nay của Mobiistar, hộp của Lai Zumbo khá đơn giản và thời trang. Mặt trước được in hình ảnh của thiết bị, kèm theo logo và tên gọi của sản phẩm. Trong khi đó, cạnh bên sẽ là nơi in các thông số cấu hình nổi bật, còn mặt lưng được in đầy đủ hình ảnh của Lai Zumbo, đi kèm 2 lựa chọn màu sắc khác nhau của máy là đen và xám.


Bộ phụ kiện chuẩn đi kèm Mobiistar Lai Zumbo gồm có sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, adapter sạc, cáp kết nối microUSB và một tai nghe dạng nút quen thuộc.

Một số hình ảnh mở hộp và các phụ kiện có bên trong máy:












2. Thiết kế


Khác với biệt danh "mỹ nhân" được Mobiistar đặt cho Lai Yuna, "soái ca" Lai Zumbo cho phép tháo lắp mặt lưng để dễ dàng thay pin, sim và thẻ nhớ. Tuy nhiên, không vì thế mà cảm giác cầm, nắm trên tay hay độ hoàn thiện của Lai Zumbo kém đi.

Nhìn chung, Lai Zumbo là sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng nam giới với vẻ ngoài mạnh mẽ, góc cạnh, cứng cáp và nam tính nhờ những đường vát chạy dài dọc thân máy, kết hợp với phần khung bằng nhựa giả nhôm nhìn khá sang trọng.


Ngoài ra, phần mặt lưng của máy được vát cong nhẹ, hứa hẹn mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho người dùng khi cầm, nắm hay sử dụng bằng một tay. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy cụm camera chính cùng đèn Flash LED, bên dưới là logo Mobiistar và tên gọi của máy. Trải nghiệm ban đầu với Lai Zumbo là cực kỳ tốt, máy nhẹ, trong khi phần mặt lưng ít bị bám mồ hôi và dấu vân tay cũng là một ưu điểm.

Như đã nói ở trên, bạn có thể dễ dàng tháo lắp phần mặt lưng của chiếc Lai Zumbo để thay thế pin, thẻ nhớ hoặc thẻ SIM. Giống như Lai Yuna, Lai Zumbo được trang bị hai khay SIM theo chuẩn micro, phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam.


Phím nguồn của Lai Zumbo được đặt ở cạnh phải còn cạnh trái là vị trí của hai phím tăng, giảm âm lượng, cạnh dưới là nơi chứa cổng kết nối microUSB, loa thoại và loa ngoài, trong khi cạnh trên sẽ chỉ có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Cảm giác bấm các phím cứng trên Mobiistar Lai Zumbo khá tốt, mặc dù vẫn còn hơi "khựng" nhưng không đáng kể. Cuối cùng, ba nút điều khiển cơ bản của Android đã được di chuyển vào bên trong màn hình.









3. Màn hình


Lai Zumbo sở hữu màn hình kích thước 5,5 inch với độ phân giải HD (1280x720 pixel), tích hợp công nghệ Truview và sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng. Phải nói rằng mình rất ấn tượng về chất lượng hiển thị của Lai Zumbo, màn hình của máy rất đẹp, màu sắc trong trẻo, hiển thị chi tiết khá cao với độ sáng màn hình tốt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái ở ngoài trời mà không cần phải lo lắng quá nhiều.

4. Cấu hình và giao diện


Vì là một sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ nên Lai Zumbo chỉ sở hữu cấu hình phần cứng ở mức trung bình, bao gồm bộ xử lý Spreadtrum SC7731 với 4 nhân xung nhịp 1,2 GHz, xử lý đồ họa GPU Mali-400. Máy có 2GB RAM, bộ nhớ trong dung lượng 16GB, có thể mở rộng thông qua khay cắm thẻ nhớ microSD cùng viên pin dung lượng 3000 mAh.

Nhìn chung, hiệu năng của Lai Zumbo ở mức trung bình, vừa đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng. Những thao tác vuốt, nhấn giữ và trượt trong quá trình sử dụng được phản hồi khá mượt mà, gần như là ngay lập tức.

Máy có thể chạy khá tốt các tựa game giải trí 2D nhẹ nhàng, còn đối với các trò "khủng" khác, yêu cầu hiệu năng cao như Asphalt 8 thì sẽ không cho trải nghiệm tốt. Tuy nhiên, với mức giá chỉ dưới 3 triệu đồng thì đây là một cấu hình rất tương xứng.







Lai Zumbo được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1 đi kèm giao diện Star Launcher được tùy biến riêng. Đây là một điểm đáng khen dành cho Mobiistar khi hãng đã cố gắng mang lại một giao diện nhẹ nhàng, "thuần Google" nhất có thể.

Nhìn chung, giao diện này chạy khá mượt mà, các menu hỗ trợ vuốt từ dưới lên hoặc từ trái qua khá hữu ích, cho phép người dùng bật tắt nhanh chức năng của máy. Một điểm mình chưa hài lòng lắm là các icon của giao diện này vẫn chưa được đẹp, nhìn khá rối mắt và hơi màu mè. Có thể các bạn trẻ, sinh viên học sinh lại yêu mến phong cách này.

4. Camera


Lai Zumbo được trang bị camera sau có độ phân giải 8 MP, sử dụng cảm biến ảnh của OmniVision, khẩu độ f/2.2 đi kèm đèn Flash LED trợ sáng. Khả năng chụp ảnh của máy dừng lại ở mức khá vào buổi sáng. Hình ảnh cho ra vẫn giữ lại được chi tiết, màu sắc hài hòa và độ tương phản ở mức khá. Tuy nhiên khi ở những điều kiện ánh sáng yếu hay phức tạp, camera của máy lấy nét khá chậm, hình ảnh cho ra bị giảm chi tiết quá nhiều (tuy không bị bệt quá nặng).

Camera trước của máy có độ phân giải 5MP, đủ để đáp ứng nhu cầu selfie nhưng không kèm theo tính năng làm đẹp khuôn mặt. Tuy nhiên, có một điểm mình không hài lòng là giao diện camera của máy được làm phức tạp nhưng lại rất ít chế độ chụp cho người dùng. Ngoài ra, Lai Zumbo cũng không hỗ trợ chế độ chụp HDR.


5. Thời lượng pin


Được trang bị viên pin dung lượng 3000 mAh đi kèm với 1 cấu hình không quá cao, hoạt động trên giao diện Star Launcher khá đơn giản, ít tùy biến, Lai Zumbo hoàn toàn có thể đáp ứng tốt trọn vẹn một ngày làm việc với mức độ sử dụng bình thường.

6. Kết luận
Mobiistar Lai Zumbo là một lựa chọn tốt nhất trong phân khúc phablet về cả thiết kế lẫn giá thành, nhất là khi bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone có thiết kế đẹp, nam tính, mạnh mẽ, sở hữu cấu hình vừa đủ cùng mức giá cực tốt.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt, khá sang trọng, phù hợp với đại đa số khách hàng nam giới.
  • Màn hình đẹp, độ sáng cao
  • Camera trước có khả năng chụp ảnh selfie tốt
  • Thời lượng pin cao.
Nhược điểm:

  • Hiệu năng trung bình
  • Camera sau cho ra chất lượng không tốt trong điều kiên ánh sáng yếu, giao diện chụp còn khá sơ sài, ít công cụ hỗ trợ
Một số hình ảnh khác về chiếc Lai Zumbo:








 
Last edited by a moderator:

tuandsg

New Member
Tham gia
13/8/16
Bài viết
30
Được thích
0
#3
e cũng mới mua e Lai Zumbo S xong đây, mới copy hình từ máy tính sang thì thấy ảnh ko dc rõ nét cho lắm và ảnh hơi bị vỡ
 

tuandsg

New Member
Tham gia
13/8/16
Bài viết
30
Được thích
0
#4
mới tậu con lai zumbo s xong, pn còn 15% chua đầy 2p cái tắt ngúm haizz
 
Top Bottom