Mở hộp và đánh giá Samsung Gear 360: "Cả thế giới" trong tầm tay

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
3277 #1


Gear 360 là thiết bị chụp và quay 360 vừa được Samsung bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam. Dù có mức giá "đắt xắt ra miếng", lên đến khoảng 8 triệu đồng, nhưng Gear 360 rất "đáng đồng tiền bát gạo" nhờ công nghệ tiên tiến cũng như các hiệu ứng hình ảnh mang lại.

Thiết kế siêu dễ thương


Gear 360 sở hữu ngoại hình rất dễ thương và ấn tượng. Thiết bị trông giống như một quả cầu không gian trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, phía dưới là phần tripod được thiết kế dạng búp sen có thể dễ dàng mở ra để làm chân đỡ hoặc người dùng có thể gập lại để cầm. Nếu bạn chưa hài lòng vì giá đỡ này quá ngắn thì có thể thay thế bằng những tripod cao rất dễ dàng.




Mọi chi tiết trên Gear 360 được làm cân xứng với mặt trước và sau là 2 ống kính mắt cá được thiết kế đối diện nhau. Tuy nhiên, phần camera này được làm khá lồi nên khi sử dụng rất dễ bám dấu vẫn tay cũng như trầy dưới mặt kính nên người dùng cần phải giữ gìn cẩn thận máy. Có lẽ, Samsung đã lường trước điều này nên đặc tặng kèm một chiếc túi vải cũng như miếng vải nhỏ để lau mặt kính Gear 360.

Một số hình ảnh mở hộp, kèm theo Gear 360 là pin sạc dung lượng 1350mAh, cáp microUSB, sách hướng dẫn, khăn lau, túi nỉ đựng thiết bị, dây đeo để khỏi vướng tay trong quá trình sử dụng.












Đỉnh máy là nút chụp ảnh để người dùng sử dụng khi không kết nối với điện thoại, cạnh bên là phím truy cập Menu, tắt mở Bluetooth còn nút dưới là back điều khiến các chức năng kiêm phím nguồn. Bên cạnh đó, máy còn có một màn hình nhỏ phía trên giúp hiển thị một số thông tin như thời lượng pin, số lượng ảnh có thể chụp, tình trạng kết nối và chế độ dang hoạt động như quay video hay chụp ảnh.



Đối diện là vị trí của cổng kết nối Micro USB, khay thẻ nhớ MicroSD hỗ trợ dung lượng 128GB và viên pin 1.350 mAh có thể thao rời. Phần nắp đậy này được làm rất khít và có ron cao su giúp thiết bị có thể chống được nước và bụi theo chuẩn IP53, tức là mưa nhẹ.


Phần răng gắn tripod của Gear 360 tiện dụng

Một số hình ảnh cận cảnh về Samsung Gear 360:














Phần cứng và giao diện chụp ảnh

Samsung Gear 360 được trang bị 2 ống kính lồi cho góc chụp rộng 195 độ, mỗi camera có độ phân giải 15 MP khẩu độ f/2.0. Khi ghép lại mỗi hình ảnh sẽ có kích thước 3.840 x 1.920 pixels độ phân giải lên đến 30 MP, sau khi chụp phần mềm trong máy sẽ ghép 2 bức ảnh thành ảnh 360 độ.



Để kết nối với điện thoại người dùng phải tải phần mềm Samsung Gear 360 trên Google Play Store và bật Bluetooth trên cả smartphone lẫn Gear 360. Hiện tại, thiết bị này kết nối tốt với những sản phẩm của Samsung như Galaxy S7, S7 Edge, Note 5, S6/ S6 Edge và cả... Note 7.

Giao diện máy ảnh 360 trên điện thoại được làm tương tự ứng dụng chụp ảnh của những smartphone Samsung rất đơn giản và trực quan với các chế độ như thay đổi độ phân giải, HDR, bù trừ sáng, cân bằng trắng và hẹn giờ, vì vậy nếu bạn nào đã và đang sử dụng điện thoại Samsung có thể dễ dàng sử dụng. Gear 360 có sẵn 4 chế độ là chụp ảnh, quay video, quay time Lapse, quay time Looping. Mỗi chế độ chụp đều có 2 tuỳ chỉnh sử dụng 1 hay 2 camera tương đương với góc chụp 195 hoặc 360 độ.



Sau khi chụp, người dùng có thể tuỳ chọn cách hiển thị theo dạng 360 độ, toàn ảnh, xem kép, dạng tròn, hay dạng kéo dãn và chia sẻ ảnh hay video lên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, hoặc kết nối smartphone smartphone với kính VR để xem dưới dạng thực tế ảo.

Tuy nhiên, vì sử dụng kết nối Bluetooth nên thiết bị mất khoảng 1 đến 2 giây để thực hiện lệnh chụp và không ít lần ứng dụng bị lag cũng như mất kết nối. Nhưng đây chỉ là phần mềm nên Samsung hoàn toàn có thể khắc phục bằng các bản cập nhật sắp tới. Còn nhược điểm lớn nhất là vì phải kết nối Bluetooth liên tục nên cả smartphone lẫn Gear 360 ngốn pin rất nhiều.

Chất lượng chụp ảnh

Chất lượng hình ảnh từ Gear 360 không thể so sánh với những máy ảnh chuyên nghiệp DSLR, GoPro, DJ CAM, tuy nhiên nếu so sánh với các đối thủ khác trên thị trường như Ricoh Theta S, LG 360 Cam thì ảnh 360 của Gear 360 cũng tương đương.

Ảnh chụp thử từ Gear 360 được đăng lên THETA để tiện minh họa cho các bạn:
[parsehtml]
<blockquote data-width="100%" data-height="375" class="ricoh-theta-spherical-image" >Post from RICOH THETA. - <a href="https://theta360.com/s/c2nyiTj1n2KtnflqZluJv22L6" target="_blank">Spherical Image - RICOH THETA</a></blockquote>

<blockquote data-width="100%" data-height="375" class="ricoh-theta-spherical-image" >Post from RICOH THETA. - <a href="https://theta360.com/s/elIY81PLUqw7ucIlh1T3jLL7s" target="_blank">Spherical Image - RICOH THETA</a></blockquote>

<blockquote data-width="100%" data-height="375" class="ricoh-theta-spherical-image" >Post from RICOH THETA. - <a href="https://theta360.com/s/3BuHODOcy54kmyfdOxJRfrO6e" target="_blank">Spherical Image - RICOH THETA</a></blockquote>

<blockquote data-width="100%" data-height="375" class="ricoh-theta-spherical-image" >Post from RICOH THETA. - <a href="https://theta360.com/s/GSmkqezQgUSF266ZNXBorcou" target="_blank">Spherical Image - RICOH THETA</a></blockquote>

<blockquote data-width="100%" data-height="375" class="ricoh-theta-spherical-image" >Post from RICOH THETA. - <a href="https://theta360.com/s/4Fls93xguF2Jkh7fpxqeVPDSW" target="_blank">Spherical Image - RICOH THETA</a></blockquote>
<script async src="https://theta360.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>
<p>
[/parsehtml]Những điểm nối giữa 2 bức ảnh không có cảm giác bị gãy nhiều, mượt mà. Trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh có màu sắc khá trung thực sắc nét, độ sáng cao, chi tiết ổn, còn khi chụp hay quay video ban đêm thì chất lượng chưa thực sự ấn tượng, người dùng cần phải tìm những khung cảnh tốt, hạn chế ánh sáng nhiều màu sắc mới có thể tạo ra những bức ảnh cũng như video đẹp.



Tạm kết

Nhìn chung, Gear 360 là 1 sản phẩm thú vị mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới. Ngoài trừ một số nhược điểm về phần mềm cũng như thời lượng pin chưa tốt thì chất lượng ảnh ổn, khả năng kết nối smartphone hay kính thực tế ảo linh hoạt là những thứ ghi điểm của Gear 360.

Mặc dù mức giá khá cao, 8 triệu đồng, là rào cản để thiết bị tiếp cận ngừời dùng nhưng xét về tính thực tế thì Gear 360 nói riêng và các thiết bị cùng chức năng chụp 360 nói chung không dành cho người dùng phổ thông. Có 2 lý do chính mà bạn cần cân nhắc:

1. Các công đoạn kết nối, chụp ảnh, xuất ảnh và lưu trữ ảnh rườm ra hơn bình thường, do đó chỉ thích hợp cho việc đầu tư về chụp ảnh khi đi chơi xa, ghi lại những khoảnh khắc hùng vĩ, sống động để đạt được mục tiêu chính của loại thiết bị này đó là tái hiện lại một cách chân thật nhất về nơi mình đã đi qua. Thay vì chỉ là bức hình bình thường thì giờ đây là một không gian 360 độ, khi sử dụng kính VR sẽ cho ta và những người khác quay lại gần như chính xác khoảnh khắc đó, ngay tại nơi đó một lần nữa.

2. Chính vì mục đích chính nêu trên, cũng như sự hiệu quả mang lại từ công nghệ tiên tiến mà Gear 360 sẽ thích hợp cho các công việc sản xuất những ấn phẩm mang đến những trải nghiệm thật hơn và bao quát hơn. Như là du lịch, giải trí, giáo dục... mọi thứ giờ đây trở nên trực quan hơn, sống động hơn và có tính thuyết phục cao hơn gấp nhiều lần so với ảnh và video truyền thống.

Diễn đàn sẽ tiếp tục trải nghiệm và mang đến những "sản phẩm" tuyệt vời hơn đến các bạn trong những ngày tới. Mời các bạn đón xem.
 
Last edited by a moderator:

verybeo

New Member
Tham gia
15/9/14
Bài viết
190
Được thích
84
#3
1. gia công kém quá, nhìn mép nối nhâm nhở hở từa lưa
2. cái này có tính năng của note 7 nữa thì tuyệt =)) vì nó đã có hình dạng 1 quả lựu đạn rồi
:beauty::beauty::beauty::beauty::beauty::beauty::ah:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom