Mở hộp và cảm nhận nhanh Lumia 950 XL bản thương mại

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
5119 #1
Lumia 950 XL là một trong bộ đôi flagship mới nhất đến từ Microsoft với màn hình lớn cùng công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng. Và hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn video mở hộp cũng như những cảm nhận ban đầu về chiếc phablet chạy Windows 10 Mobile này.


Trước khi đến với video mở hộp, chúng ta cùng điểm lại những thông tin về phần cứng của Lumia 950 XL:
  • Hệ điều hành: Windows 10 Mobile build 10586.
  • Màn hình: 5.7 inch (1440x2560) OLED, ClearBlack.
  • Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 810 64-bit 8 nhân 2.0 Ghz.
  • RAM: 3GB.
  • Bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ.
  • Camera chính: 20MP f/1.9, OIS, flash LED ba màu.
  • Camera trước: 5MP hỗ trợ Iris scanner và Windows Hello.
  • Pin: 3340 mAh có thể tháo rời.
  • Sạc: Thông qua cổng USB Type-C, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây.
  • Kích thước: 8.1 x 151.9 x 78.4 mm.
  • Trọng lượng: 165 grams.
  • Giá: $649
Video mở hộp:


Một số cảm nhận nhanh về thiết bị:
  • Kích thước lớn, nhưng nhỏ hơn Lumia 1520.
  • Hỗ trợ 2 nano SIM.
  • Tốc độ phản hồi nhanh, không có sự khác biệt về các thao tác cơ bản so với Lumia 950. Nhưng tốc độ xử lý hình ảnh sử dụng Rich Capture và Dynamic Flash nhanh hơn khá nhiều.
  • Windows Hello nhanh hơn một chút, nhưng vẫn còn lỗi.
  • Lumia 950 XL mặc định hiển thị 3 cột và DPI ở mức 350%.
  • Giống như Lumia 950, thì Lumia 950 XL vẫn không chống bám dính mồ hôi tay được như mong đợi.
  • Lumia 950 XL cũng trở nên ấm khi sử dụng các tác vụ nặng, nhưng nhiệt phân bố đều chứ không tập trung như Lumia 920 hay Lumia 1520 nên bạn sẽ không cảm thấy nóng.
  • Phiên bản AT&T khi khởi động sẽ có 39 ứng dụng cập nhật, không hoạt động với SIM Verzion, chưa hỗ trợ HD Voice/Wi-Fi calling, và bộ nhớ khả dụng là 29.1GB.
  • Việc bố trí các nút cứng khá kì quặc nhưng bạn có thể làm quen sau vài phút sử dụng.
 
Last edited by a moderator:

trieuducphu

Active Member
Tham gia
19/9/15
Bài viết
133
Được thích
57
#4
Toàn bài ăn nhanh. Copy lại thông tin những bài khác thôi à. Sao không dịch Sub Video cho nhiều thông tin chứ. Thấy trên bản 950 XL thêm nhiều chi tiết hơn. Và những chi tiết khác biệt đó thì không biết là có thêm chức năng gì khác hay không, không hiểu tiếng Anh nên không biết gì luôn
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#6
nhìn 1520 xanh thèm quá,có bác nào ở hn có gl màu vàng ko
 

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
#7
Toàn bài ăn nhanh. Copy lại thông tin những bài khác thôi à. Sao không dịch Sub Video cho nhiều thông tin chứ. Thấy trên bản 950 XL thêm nhiều chi tiết hơn. Và những chi tiết khác biệt đó thì không biết là có thêm chức năng gì khác hay không, không hiểu tiếng Anh nên không biết gì luôn
Cái video chỉ là nói lại thông tin đã tóm tắt bên dưới thôi mà :(
 

nthkmf

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
423
Được thích
458
#9
làm như tự mở hợp vậy , cảm nhận được nghe mắc cười, có cầm trên tay rồi à mà cảm nhận, toàn copy về. , tưởng sao người nước ngoài đánh giá rồi dịch lại, nên sửa lại đi
Cảm nhận của người nước ngoài ^^ Thật ra thì cảm nhận chỉ mang tính tương đối - ví dụ, có gặp Ngọc Trinh bao giờ đâu, nhưng qua những gì cô ấy làm được, nhìn vẻ đẹp của cô ấy thì cá nhân mình thấy cô này cũng dễ thương phết, đẹp, hấp dẫn và quyến rũ. Đây chỉ là nhìn và cảm nhận - look and feel, thế thôi! Còn cảm giác khi trên tay - hand-on là còn khác nữa. Cái cảm nhận nhanh - trong bài của tác giả theo mình hiểu là look and feel thôi hihi, nên @John Nguyễn cũng thông cảm!
:smile:
 

dinhtung0806

New Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
1
Được thích
2
#10
Đang thân vân không biết có nên mua em này với iphone 5s ko? bạn nào tư vấn mình được không?
 

nthkmf

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
423
Được thích
458
#11
Đang thân vân không biết có nên mua em này với iphone 5s ko? bạn nào tư vấn mình được không?
Nếu bạn dùng dt chủ yếu để chơi game này nọ thì mua 5s. Còn về phục vụ công việc nhiều, hệ sinh thái rộng thì nên mua Lumia 950 hay 950XL. Hệ sinh thái Windows cũng rộng lớn hơn nhiều mà
:)
 

nthkmf

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
423
Được thích
458
#12
Bài này viết cho có thôi...đọc phát nản
Đọc bài này đi!

8 LÝ DO BẠN NÊN NÂNG CẤP LÊN LUMIA 950 ĐỂ PHỤC VỤ CHO CÔNG VIỆC


Chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu của Microsoft – Lumia 950 / 950 XL cuối cùng cũng đã đến tay người tiêu dùng và nhận được không ít lời đánh giá tích cực của giới truyền thông. Như vậy, Microsoft đã bắt đầu cuộc hành trình chứng minh rằng Windows 10 Mobile với 2 đại diện Lumia 950 / 950 XL là đối thủ xứng đáng, có khả năng đánh bại sự thống trị của Android và iOS.
Cuộc tranh luận liệu 2 chiếc điện thoại mới chạy Windows 10 Mobile có thể tạo ra sự khác biệt hay không sẽ có thể có câu trả lời trong vòng vài tháng tới. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nhân và đang suy nghĩ về 2 chiếc điện thoại này, chắc chắn sẽ có khá nhiều thứ mà bạn sẽ yêu thích. Với ý tưởng này, bài viết xin được nêu ra 8 điểm tuyệt vời trên Lumia 950 / 950 XL để bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

1. Continuum
Một trong những điểm nhấn tuyệt vời trên Windows 10 là Continuum, tính năng cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa một chiếc máy tính bảng và một chiếc máy tính bàn dễ dàng và tiện lợi nay đã có mặt trên điện thoại và thật ấn tượng khi bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc máy tính để bàn dễ dàng và tiện lợi.
Continuum trên Lumia 950 có thể sử dụng khi kết nối bằng dây cáp hoặc qua kết nối không dây hoặc là kết hợp cả 2. Nếu sử dụng mạng không dây, bạn có thể kết nối qua Bluetooth hay Miracast. Nếu bạn muốn kết nối bằng dây, bạn sẽ cần đến phụ kiện độc đáo của Microsoft: Display Dock.
Và dù bạn sử dụng thiết bị nào, trải nghiệm vẫn tuyệt vời như nhau cả. Một khi bạn sử dụng Continuum với một màn hình lớn, màn hình TV hoặc loại màn hình nào đó, về cơ bản, bạn sẽ có được một giao diện Windows 10 đầy đủ như trên máy tính bàn của bạn. Bạn có thể kết nối thêm một bàn phím và con chuột để có được trải nghiệm trọn vẹn hơn hoặc thậm chí chỉ với chiếc điện thoại, bạn có thể dùng nó thay thế cho bàn di chuột hay bàn phím. Và thậm chí còn tuyệt vời hơn, bạn có thể sử dụng cùng lúc điện thoại, bàn phím, chuột, bạn vừa có thể nhận và thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, sử dụng các ứng dụng trên màn hình nhỏ trong khi bạn có thể tiếp tục công việc trên màn hình lớn.
Không chỉ là sự tuyệt vời trong khả năng đa nhiệm, tính năng này sẽ là một lợi ích thật sự nếu bạn là người thường xuyên hay di chuyển giữa các văn phòng làm việc của mình, đi du lịch hay thực hiện một bài thuyết trình ấn tượng. Ở thời điểm hiện tại, chỉ một số ứng dụng tương thích với Continuum (chủ yếu là chưa có nhiều ứng dụng Universal) cũng như yêu cầu đặc biệt hơn về phần cứng để có thể chạy được tính năng này, tuy nhiên, khả năng mang đến một trải nghiệm máy tính đầy đủ từ chiếc điện thoại di động quả thật là rất tuyệt vời.

2. Các ứng dụng Universal
Đây chính là tiếng nói của Continuum trên nền tảng Windows 10 của Microsoft. Với các ứng dụng Universal, Microsoft muốn mang Windows 10 đến với hầu hết mọi nền tảng, từ máy tính bàn, máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh và cả các thiết bị khác nữa, nhà phát triển ứng dụng giờ đây có khả năng đưa ứng dụng của họ đến với nhiều nền tảng khác nhau trong một ứng dụng duy nhất của mình.
Về cơ bản, điều này không có nghĩa là ứng dụng Word chạy trên desktop sẽ y chang như trên máy tính bảng hay điện thoại. Khi kết hợp với Continuum trên Lumia 950 / 950 XL, bạn sẽ có một môi trường tốt hơn, mang lại khả năng chỉnh sửa tốt hơn cho một bản scan tài liệu mà bạn cần hiện đang nằm trên điện thoại.
Hiện vẫn còn phải chờ đợi liệu các nhà phát triển có hướng sản phẩm của mình theo mô hình mới, nhưng rõ ràng Microsoft đang khuyến khích họ với những lợi ích từ mô hình này. Nếu bạn là một người dùng làm việc với các ứng dụng trên nền tảng Windows, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại khi đang sử dụng một ứng dụng trên điện thoại với một môi trường làm việc mạnh mẽ hơn sử dụng cùng một ứng dụng trên cùng thiết bị.

3. Hỗ trợ kết nối USB OTG
Tính năng USB OTG đã xuất hiện khá sớm từ thời điểm có mặt hệ điều hành di động Symbian, và những chiếc điện thoại Android đã được trang bị tính năng này qua một thời gian dài thì với Microsoft, Lumia 950 / 950 XL đánh dấu lần đầu tiên tính năng này xuất hiện trên hệ điều hành di động Windows Phone của họ.
Với USB OTG, bạn có thể kết nối chiếc điện thoại Lumia 950 của mình với một chiếc USB truyền thống thông qua adapter chuyển đổi. Điều này mang lại hàng loạt khả năng như kết nối nhanh chóng điện thoại với một USB để truy cập nhanh một dữ liệu quan trọng nào đó, hoặc kết nối với một bàn phím để thực hiện một tác vụ cần thiết nào đó.
Nếu bạn thường xuyên làm việc với dữ liệu quan trọng và chỉ có thể chia sẻ qua USB, với tính năng USB OTG kết hợp với hệ sinh thái Windows có thể trở thành một công cụ vô giá cho công việc.

4. Công nghệ Sạc nhanh
Tính năng sạc nhanh đã xuất hiện trên những chiếc điện thoại Android khoảng một năm trở lại đây, trở thành một tính năng hot mà người ta mong chờ mỗi khi xuất hiện một chiếc điện thoại flashship của một nhà sản xuất nào đó. Với Lumia 950 / 950 XL, Microsoft đã có câu trả lời chính thức đến người hâm mộ.
Nếu bạn cảm thấy điện thoại hay bị yếu pin trong những chuyến đi dài thì tính năng sạc nhanh sẽ giúp bạn đỡ phải mang theo những phụ kiện sạc pin lỉnh kỉnh hay những cục sạc dự phòng to bản. Microsoft công bố chiếc điện thoại hàng đầu của họ - Lumia 950 - có thể sạc được 50% pin chỉ với 30 phút sạc. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể bổ sung “năng lượng” cho chiếc điện thoại của mình bằng cách tận dụng thời gian rảnh rỗi vào giờ giải lao trong cuộc họp.
Tính năng này không hoàn toàn phủ nhận sự tiện ích của một cục sạc dự phòng để mở rộng thời gian sử dụng trong trường hợp bạn không thể tìm thấy nguồn điện, nhưng nó sẽ cực kỳ hữu ích khi bạn có được một khoảng thời gian ngắn ở nhà.

5. Chất lượng camera đỉnh
Chất lượng đỉnh của một chiếc camera là một tính năng rất được mong đợi trên hầu hết mọi chiếc điện thoại thông minh hiện đại, và chiếc điện thoại mới nhất của Microsoft không phải là một kẻ vụng về trong lĩnh vực này. Lumia 950 và 950 XL được trang bị camera chính với cảm biến 20 MP với tính năng ổn định hình quang học và 3 đèn LED màu sắc tự nhiên. Thêm vào đó, hỗ trợ chụp ảnh định dạng RAW cũng như quay phim với chất lượng ảnh 4K.
Một điểm tuyệt vời nữa đó chính là khả năng kỳ diệu đến từ phần mềm chụp ảnh, Microsoft cũng cho biết nó đã được tinh chỉnh để mang đến chất lượng ảnh ở mức cao nhất ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Nếu công việc của bạn có liên quan nhiều đến việc chụp ảnh, hay bạn chỉ đơn giản muốn scan một tài liệu nào đó của mình, thì máy ảnh trên Lumia 950 / 950 XL còn hơn cả những gì mà bạn mong muốn.

6. Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng
Có thể bạn chưa biết, thẻ nhớ mở rộng chính là một trong những tính năng cần thiết cho thiết bị di động trong năm 2015 thì chúng hầu như ngày càng vắng bóng trên những chiếc điện thoại hàng đầu vừa ra mắt, vì thế, tính năng này đáng để bạn lưu tâm.
Không chỉ hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ trong dung lượng 32GB, Lumia 950 / 950 XL còn hỗ trợ cho bạn thẻ nhớ ngoài, mang đến cho bạn khả năng lưu trữ hầu như không giới hạn các tập tin đa phương tiện, ứng dụng, trò chơi trên chiếc điện thoại thông minh của bạn. Trong thời đại bùng nổ của lưu trữ đám mây để bạn có thể truy cập tài liệu của mình ở bất cứ đâu cũng như các dịch vụ treaming âm nhạc và phim ảnh đang nở rộ thì tính năng này có vẻ không còn quan trọng. Tuy nhiên, với khả năng quay video 4K và chụp ảnh ở định dạng RAW, thì dung lượng lưu trữ thấp sẽ trở thành một vấn đề không nhỏ.
Nếu bạn muốn mang mọi thứ ở bên mình, hình ảnh, video… hay chỉ là thích lưu trữ dữ liệu thì khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ với thẻ nhớ ngoài trên Lumia 950 là một lợi ích không hề nhỏ.

7. Bảo mật bằng khả năng quét mống mắt
Tất cả mọi tính năng tuyệt vời trên đời sẽ chẳng là gì với người dùng doanh nghiệp nếu như dữ liệu của họ không thật sự được bảo vệ an toàn, Microsoft hiểu được điều đó và mang đến một tính năng thú vị: bảo mật bằng cách quét mống mắt. Gã khổng lồ công nghệ đã bỏ qua công nghệ quét vân tay để đến với một thứ cao hơn: quét mống mắt của bạn.
Tính năng này có cách hoạt động như tính năng Windows Hello nhận gương mặt trên máy tính có trang bị camera với công nghệ RealSense của Intel. Sau một vài thao tác thiết lập để thiết bị làm quen, bạn có thể đưa điện thoại lên trước mặt mình và thật dễ dàng, bạn đã đăng nhập vào điện thoại.
Đây là cách đăng nhập điện thoại nhanh và tiện lợi và rõ ràng đây là một tính năng bảo mật tuyệt vời. Ngoài ra, bạn còn có thể đăng nhập bằng những cách khác, cho phép đăng nhập an toàn hơn với ứng dụng. Vẫn còn phải xem tính năng quét mống mắt trên Lumia 950 / 950 XL có thể đánh bại được bảo mật vân tay trên những thiết bị chạy Android, iOS hay không, nhưng rõ ràng, đây là một bổ sung thú vị trên thị trường thiết bị di động đang dần đi đến ngưỡng bảo hòa.

8. Trợ lý ảo Cortana
Cortana đã trở thành một tính năng “tiêu chuẩn” của một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành di động của Microsoft kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu trên chiếc điện thoại chạy Windows Phone của Nokia. Và kể từ đó, nó được phát triển ngày một tốt hơn. Cạnh tranh với Google Now và Siri, Cortana cho phép người dùng Windows 10 và Windows 10 Mobile dễ dàng ra lệnh để ghi chú, nhắn tin, thiết lập cuộc gọi, thêm các sự kiện vào lịch biểu cũng như tìm kiếm thông tin. Và thật dễ dàng, bạn có thể kích hoạt Cortana dễ dàng mà không phải chạm tay với câu lệnh đơn giản “Hey, Cortana!”
Cuộc đua chắc chắn sẽ ngày càng quyết liệt hơn giữa những trợ lý ảo trên tất cả các nền tảng, khi mà Microsoft ngày càng bổ sung thêm nhiều tính năng thú vị vào cô trợ lý ảo này để ngày càng thông minh, tiện ích và tuyệt vời hơn. Nếu bạn đang lo lắng sẽ bỏ lỡ những tính năng thú vị từ cô trợ lý ảo này trên Lumia 950 / 950 XL, thì bây giờ, hãy “quẳng gánh lo đi và vui sống” nhé!

Hình ảnh & Nguồn: TechRadar
 

Hong Sang

New Member
Tham gia
20/11/15
Bài viết
12
Được thích
2
#14
Nếu bạn dùng dt chủ yếu để chơi game này nọ thì mua 5s. Còn về phục vụ công việc nhiều, hệ sinh thái rộng thì nên mua Lumia 950 hay 950XL. Hệ sinh thái Windows cũng rộng lớn hơn nhiều mà
:smile:
Chức năng quan trọng nhất của điện thoại bây giờ là chất lượng camera và dung lượng pin, bank biết nên chọn cái nào rồi chứ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom