Mở hộp và trải nghiệm nhanh Infinix Hot S: Máy nhẹ, thiết kế đẹp, chạy Android 6

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5860 #1

Nhớ thời gian đầu bước chân vào thị trường Việt Nam, mình rất ấn tượng với Infinix vì họ có những thiết kế khá lạ mắt, nhưng chưa đẹp, ngay cả Infinix Hot LTE ra mắt cách đây không lâu cũng vậy. Tuy nhiên cho đến khi cầm Infinix Hot S thì đã có thay đổi rõ rệt, nhất là mặt lưng của máy, rất đẹp. Mời các bạn tham khảo một số hình ảnh mở hộp và trải nghiệm nhanh thiết bị.

Mở hộp


Hộp Infinix Hot S thon và rất dài, bạn xem hình sẽ thấy, xung quanh hộp có các thông số và tem nhập khẩu của PHTD (Công ty Cổ phần Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Cao Dầu Khí), đơn vị phân phối uy tín cho khá nhiều hãng khác tại Việt Nam. Bên trong có đầy đủ các phụ kiện như sạc, cáp dạng dẹp chống rối, tai nghe in-ear, sách hướng dẫn và cây lấy sim. Gần đây mình thấy nhiều máy tầm trung lược bỏ đi tai nghe, chỉ còn lại mỗi sạc và cáp microUSB nhưng Hot S vẫn có đầy đủ, mình thích điều này.

















Thiết kế

Infinix Hot S sử dụng chất liệu nhựa phủ một lớp giả khung kim loại mỏng và nhẹ, độ bền theo thời gian thì mình chưa biết nhưng cảm nhận ban đầu cầm máy nhìn khá sang và đẹp. Nhất là mặt lưng, sử dụng một nắp kim loại mỏng (không tháo rời) có bề mặt hoàn thiện dạng mờ như các máy kim loại nguyên khối. Chỉ khi soi kỹ các tiểu tiết mới thấy độ hoàn thiện chưa cao, điều này cũng dễ hiểu bởi sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ với mức giá 3,290,000đ.

Mặt trước của máy là màn hình 5.2 inch độ phân giải HD sử dụng tấm nền công nghệ IPS cho màu sắc đẹp vừa phải, không rực rỡ. Phần trên là camera selfie 8MP, loa thoại và đèn flash trợ sáng nằm chìm dưới lớp kính, bạn sẽ khó phát hiện ra đèn này trừ khi nó hoạt động. Phần dưới màn hình là các phím đặc trưng của android, Infinix sử dụng các ký hiệu theo chuẩn thiết kế 3 nút này trên android đời cũ. Nhìn chung cá nhân mình thấy mặt trước của máy không đẹp, nếu mép kính vát 2.5D thì sẽ thu hút hơn. (Khi mua bạn sẽ được tặng kính cường lực bảo vệ có mép cong 2.5D)

Ở mặt lưng thì lại đẹp hơn rất nhiều với camera sau 13MP nằm ở giữa, ngay dưới là đường phân cách antenna, tiếp đến là đèn flash LED dual-tone, dưới nữa là cảm biến vân tay một chạm rất nhạy. Giữa thân máy là logo Infinix.

Infinix bố trí cụm nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn ở cạnh phải, cạnh trái để khay chưa sim (microSIM) và thẻ nhớ microSD, thiết kế khay sim này chỉ sử dụng 2 trong 3 món này cùng lúc, nếu dùng thẻ nhớ thì chỉ dùng được 1 SIM và ngược lại. Ở đỉnh máy có jack cắm tai nghe 3.5mm, còn cổng sạc microUSB, loa ngoài và micro thoại nằm ở cạnh đáy của thiết bị.












Trải nghiệm


Đầu tiên là màn hình máy sáng tốt, màu sắc đẹp hài hòa, giao diện HDH XOS trên nền Android 6 do Infinix tùy biến cũng tạm được, không ấn tượng mấy. Tuy nhiên giao diện XLauncher của Infinix khá nhẹ nhàng, các thao tác vuốt hoặc thực thi nhanh một số tác vụ thì tiện dụng, không phải mới mẻ nhưng máy nào cũng nên có các thao tác này, ví dụ như vuốt từ trên xuống ở giữa màn hình sẽ kích hoạt top menu, chạm hai lần để mở màn hình (vuốt cái nữa mới mở khóa). Máy không dùng app drawer, mọi thứ hiện hết trên các trang màn hình.






Cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng của Infinix Hot S khá nhạy, chưa đến 1 giây là mở khóa màn hình, một điểm mình thích là khi khởi động lại có thể yêu cầu hoặc không bắt buộc phải nhập mã pin, trên nhiều máy khác, ngay cả iOS cũng bắt nhập pass khi máy khởi động lại dù bình thường người dùng sử dụng vân tay để mở khóa. Tuy nhiên mình không thích một bước khác trong thiết lập đó là câu hỏi bảo mật... Theo kinh nghiệm sử dụng thì nhiều người, ngay cả mình, hay quên câu hỏi bảo mật này là gì.


Về xử lý, hiệu năng thì sau khi ép máy chạy một lô nhiều tác vụ, đặc biệt liên quan tới Internet như update hàng loạt phần mềm trên Google Play thì thiết bị bắt đầu lag nặng, thực thi không còn bình thường mà rất chậm, dĩ nhiên hằng ngày bạn sẽ không thường làm như vậy, và với 2GB RAM thì Infinix Hot S không phải là trường hợp ngoại lệ, đa nhiệm không tốt như những máy 3GB trở lên. Đối với việc sử dụng 1 ứng dụng tại một thời điểm mà không mở các ứng dụng khác thì ổn, dù không vèo vèo được. Có thể Infinix cần cải tiến XLauncher của họ thêm để tránh bị treo khi chạy nhiều tác vụ.


Nhìn chung cấu hình máy xử dụng chip xử lý MediaTek 6753 và 2GB RAM chỉ phục vụ ổn cho nhu cầu rất phổ thông, nếu muốn máy chạy mượt bạn cần clean các ứng dụng đang chạy một cách định kỳ, hoặc khi nào thấy máy hơi lag, ngoài ra thì đối với các ứng dụng thường xuyên kết nối Internet cũng nên hạn chế, chỉ nên dùng một vài app thật sự quan trọng. Còn lại nên tắt hẳn hoặc gỡ khỏi máy.


Mình chưa cầm máy đủ lâu nên chưa có nhận xét về pin một cách khách quan, tuy nhiên dung lượng pin của Hot S là 3000mAh, và theo kinh nghiệm thì với cấu hình không cao của thiết bị, như chip MediaTek 6753, Android 6, màn hình độ phân giải HD thôi thì với mức pin này thường là ổn cho một ngày sử dụng.

Camera


Trải nghiệm nhanh camera sau của Infinix Hot S có thể đánh giá được ở điều kiện ánh sáng tốt, máy lấy nét nhanh, chụp và lưu ảnh cũng nhanh, màu sắc trung thực, tuy nhiên độ chi tiết không cao, mặc dù độ phân giải 13MP nhưng ảnh không nét như mình mong đợi. Nếu bạn chụp ảnh bạn bè hay gia đình một cách vui vẻ và đăng facebook thì cũng được, nhưng không nhiều like nhé. Cần phải "sáng tạo" hơn mới được, ha ha...


Một số ảnh chụp với ánh sáng tự nhiên, đủ sáng: Ảnh có màu sắc trung thực, độ chi tiết ổn trong tầm giá 3 triệu










Một số ảnh chụp trong nhà, ánh sáng đèn: Ảnh bệt và nhiễu khá nhiều.







Máy hay bị dư sáng nếu chụp tự động trong điều kiện thiếu sáng, máy tự động làm ảnh sáng hơn, khiến cho ảnh bị cháy ở một số khu vực, nếu lấy nét tay thì máy sẽ đo sáng lại tại điểm lấy nét:





Dù không xuất sắc nhưng Infinix Hot S vẫn có chức năng phơi sáng lên đến 10 giây (Professional Mode). Nếu có dịp mình sẽ thử chụp phơi sáng và xem chất lượng mà camera mang lại đến đâu.


Đối với camera trước với đèn flash trợ sáng thì trong điều kiện ánh sáng kém có thể rất hữu dụng, đèn flash này hoạt động theo kiểu sáng liên tục, nhưng không chói lóa, khá dễ chịu. Bên cạnh đó là chế độ làm đẹp "Beauty" giúp làm mịn da và một số chức năng "sống ảo" khác, ok mình không hứng thú lắm, chụp xong mặt mình nó rất nữ tính nên sẽ nhờ một bạn nữ xinh đẹp test cái chức năng này sau.

Đó là sơ bộ về chiếc smartphone mới Hot S của Infinix tại Việt Nam, hiện sản phẩm đang được bán độc quyền thông qua kênh bán hàng trực tuyến Lazada với mức giá 3,290,000 đồng. (Chi tiết tại đây)
 
Last edited by a moderator:

phongdenny

New Member
Tham gia
11/3/15
Bài viết
169
Được thích
71
#2
không liên quan, nbuwng HTC M8 xách vẫn ngon hơn mấy em này, haizzzzzz
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom