Một số cách tùy biến giúp thanh Taskbar Windows 10 trở nên thu hút hơn

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
6563 #1

Trong bài viết dưới đây, TECHRUM sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ tuỳ biến thanh Taskbar cực hay cho Windows 10. Nhờ những công cụ này, bạn có thể làm thanh Taskbar của Windows thành trong suốt, các icon sẽ nằm ở giữa, nhỏ gọn và đẹp mắt hơn

Tùy biến thanh Taskbar Windows 10

1. Làm trong suốt thanh Taskbar
  • Bước 1: Tải công cụ TranslucentTB ở link dưới:
  • Bước 2: Sau khi tải về và giải nén, khởi chạy file TranslucentTB.exe.

  • Lưu ý: File này sẽ chạy mà không cần cài đặt nên không lo nặng máy. Sau khi khởi chạy thì taskbar sẽ tự động chuyển sang chế độ Blur (trong suốt mờ). Nếu muốn chuyển sang chế độ trong suốt hoàn toàn, các bạn có thể tìm biểu tượng như hình trên, sau đó chọn Clear.
Nếu cảm thấy thích và muốn sử dụng nó cho các lần khởi động sau, bạn chuột phải vào file TranslucentTB.exe chọn Create shortcut.


Tiếp theo, mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập shell:startup sau đó nhấn Enter. Cửa sổ Startup hiện ra, copy file Shortcut vừa tạo vào là hoàn tất.


2. Căn giữa các icon trên thanh Taskbar

Để các icon có thể căn đều hai bên trên thanh Taskbar như hình trên, mình đã sử dụng một ứng dụng khá hữu ích trên Microsoft Store mang tên FalconX.

Nhiệm vụ của bạn là cài đặt xong là hoàn tất, ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh thêm một số thay đổi về vị trí nằm giữa. Khởi động chế độ căn giữa các icon ngay khi khởi động máy. Bạn có thể ẩn các icon như Cortana, Search...để thanh Taskbar trở nên đẹp mắt hơn. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#2
Hay quá. Để về thay đổi không khí cho em nó. Thank bạn đã share
 

ThanhnhanTNC

New Member
Tham gia
28/2/19
Bài viết
27
Được thích
2
#12
Mình đã làm thử và thấy rất thú vị, cám ơn chủ thớt đã share nhé.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom