Một số phần mềm miễn phí thay thế Photoshop trên Windows và Mac

Michael Pham

New Member
Tham gia
4/8/14
Bài viết
201
Được thích
301
7895 #1

Có thể thấy trình sửa ảnh nổi tiếng của Adobe đang thống trị tất cả các nền tảng và đi vào tiềm thức mỗi người. Tuy nhiên, Photoshop không phải là trình biên tập ảnh duy nhất trên thị trường. Dưới đây là một số phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dành cho những cá nhân không thích chạy theo số đông.

1. GIMP (Windows, Mac, Linux)


GIMP có lẽ là một phần mềm nổi tiếng có thể thay thế Photoshop được xây dựng cho nền tảng Windows của Microsoft. Các gói phần mềm thao tác đồ họa được phân phối miễn phí đi kèm với một tập hợp các tính năng chỉnh sửa ảnh . Giao diện GIMP được tùy biến để người dùng dễ thao tác hơn. GIMP cũng cung cấp các công cụ tích hợp khả năng chỉnh sửa hình ảnh tiên tiến và hỗ trợ các loại tập tin phổ biến. Hiện GIMP đang miễn phí tải về cho Windows, Mac, Linux.
  • Tải GIMP tại đây.

2. Affinity Photo (Mac)


Affinity Photo về cơ bản là "một đứa trẻ" trong mảng ứng dụng chỉnh sửa ảnh và hiện đang được cung cấp như là một bản Beta của nhà phát hành Serif (Europe) Ltd.. Các gói phần mềm được xây dựng riêng cho Mac với mục đích cung cấp ảnh chất lượng cao, các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp đã được tưởng tượng và tạo ra bởi các nghệ sĩ, các lập trình viên đầy nhiệt huyết. Affinity Photo hứa hẹn sẽ cung cấp khả năng tạo ra bức ảnh "hơn cả chỉnh sửa chuyên nghiệp" bằng cách sử dụng chức năng vẽ lại ngay lập tức nhờ các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ. Có một thực tế rằng, đội ngũ kỹ thuật đã tập trung vào việc cung cấp chất lượng ảnh và tốc độ chỉnh sửa cho Affinity Photo, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
  • Tải Affinity Photo tại đây.

3. Pixlr Editor (Web)


Pixlr là công cụ nổi tiếng chạy trực tiếp trên web một thời gian dài trước khi nhận được sự quan tâm của gã khổng lồ Autodesk. Việc chỉnh sửa online trực tiếp trên Pixlr Editor mang đến quyền kiểm soát hoàn toàn các layer và hiệu ứng, cũng như sự ổn định hình ảnh. Các công cụ được tích hợp bên trong đều phù hợp cho những người chuyên nghiệp hay thậm chí là nghiệp dư. Các công cụ này rất dễ sử dụng như chia các layer, công cụ Lasso, điều khiển cọ, các bộ lọc và khả năng nhân bản. Pixlr Editor cũng tích hợp các dịch vụ của bên thứ ba như Facebook, Flickr và Picasa. Pixlr Editor được cung cấp miễn phí như một ứng dụng Web của Autodesk.

4. Paint.NET (Windows)


Paint.NET là một trình biên tập ảnh dành riêng cho Windows, hỗ trợ tất cả các tính năng như cắt lớp layer, thêm hiệu ứng đặc biệt, không giới hạn số lần lệnh Undo. Nhóm phát triển Paint.NET đã từng bắt đầu một dự án để thay thế ứng dụng Microsoft Paint trên Windows, nhưng theo thời gian họ nhận ra rằng có thể phát triển ứng dụng lên một tầm cao mới và giờ đây, Paint.NET đã là một ứng dụng mạnh mẽ trong thế giới của những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Paint.NET hiện đang cho tải về miễn phí trên Windows.
  • Tải Paint.NET tại đây.

5. PhotoScape (Windows/Mac)


PhotoScape là một chương trình chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhưng có đầy đủ các tính năng cần thiết như chuyển đổi file RAW, cắt và gộp ảnh, tạo ảnh GIF,..Tất nhiên điều quan trong nhật chính là việc chỉnh sửa hình ảnh. Giao diện của PhotoScape khá đơn giản, các công cụ được trình bày dễ nhìn.

Chắc chắn PhotoScape không có “ý định” vượt qua Photoshop, chương trình này có vẻ phù hợp với những người mới bắt đầu chỉnh ảnh hơn, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn không có được bức ảnh đẹp với nó. Các bộ lọc trong PhotoScape rất hữu dụng, đây là lựa chọn tốt nếu bạn muốn chỉnh ảnh nhanh. Nhưng nếu muốn thứ gì chuyên sâu hơn thì có lẽ nên bỏ qua nó.

6. Google Nik Collection (Windows/Mac)


Bộ plugin Nik Collection của nhà phát triển Đức ra mắt vào năm 2012 và có giá đến 500 USD ở thời điểm đó. Nhưng vào đầu năm 2016 thì Google đã quyết bị miễn phí bộ collection tuyệt vời này.

Tuy có thể không được cập nhật thường xuyên nhưng 7 công cụ của Nik Collectiong bao gồm: Analog Efex - giả lập lens và film, Color Efex – color correction, Silver Efex – chuyển màu monochrome, Dfine – giảm nhiễu, Viveza – phối màu, Sharpener và HDR Efex.

Nếu bạn đang dùng Photoshop thì nên thử qua các plugin này. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một ứng dụng riêng lẽ nếu lấy được executable file.

7. Vintager (Windows)


Nếu bạn thích những filter kiểu cổ điển của Instagram thì chương trình VIntager dành cho Windows sẽ khiến bạn hài lòng. Chất lượng của nó dĩ nhiên là tốt hơn Instagram rất nhiề. Nó có nhiều dạng filter, đường viền, layer và hiệu ứng bokeh để giúp bạn có bức ảnh hợp ý mình.

Nó có giao diện đơn giản và trực quan, cho phép bạn truy cập nhanh vào các filter và overlay, tất nhiên nó cũng cung cấp công cụ chỉnh sửa các nhân tố khác của ảnh như cân bằng màu, độ sáng, đổ bóng, hay cả công cụ curve và level. Vintager còn có công cụ ghép ảnh giúp người dùng dễ dàng ghép nhiều bức ảnh thành một tấm ảnh đẹp hơn.

8. Sumo Paint (Windows)


Đây là một chương trình rất mạnh mẽ. Nó cung cấp nhiều công cụ tùy chỉnh ngay trên trình duyệt của người dùng. Tuy vậy, điểm yếu của nó là có các quảng cáo khá khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo thì người dùng phải chấp nhận bỏ thêm khoảng 4USD để đăng ký.

9. Irfan View (Windows)


Điểm mạnh của Irfan View chính là ở tốc độ và các tính năng độc đáo của nó mà những chương trình khác không có được. Chương trình này hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo. Với dung lượng nhỏ, nó có thể được khởi động nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng IrfanView như một chương trình convert format, hay làm host cho Google Nik Collection cũng khá ổn. Các công cụ chỉnh sửa của IrfanView có phần giới hạn, nhưng bạn cũng nên thử qua nó, biết đâu bạn sẽ thấy thích.


10. On1 Effects 10 Free (Windows/Mac)


On1 Effects 10 Free là phiên bản miễn phí của chương trình chỉnh sửa hình ảnh cùng tên. Do là bản miễn phí nên nó cung cấp ít filter hơn bản chính. Nhưng nó vẫn có một số ưu điểm đáng chú ý.

Thay vì phải áp dụng hiệu ứng lên toàn bộ một tấm ảnh, bạn có thể dùng công cụ Brush của On1 Effects để chọn vùng mà bạn muốn đưa hiệu ứng vào. Công cụn quick mask và refine brush của nó cũng giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh theo khu vực dễ dàng. Nó cũng cung cấp filter, HDR, vignette, vintage.

11. Adobe Photoshop Express (Windows/Mac)


Adobe là người luôn dẫn đầu về các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên máy tính cũng như điện thoại, và một trong những ứng dụng mạnh mẽ, gọn nhẹ đến từ công ty này chính là Adobe Photoshop Express.

Ứng dụng có khả năng chỉnh sửa ảnh lưu trên thiết bị, trên dịch vụ đám mây Revel của Adobe và trên các thiết bị chụp ảnh mà bạn kết nối với máy tính. Bộ công cụ của ứng dụng khá đơn giản nhưng hữu ích và độc đáo, bao gồm:
  • Cắt xén.
  • Điều chỉnh độ tương phản, phơi sáng, cân bằng trắng.
  • Hàng chục bộ lọc hiệu ứng khác nhau.
  • Xóa mắt đỏ.
  • Tự động chỉnh sửa với Auto-Fix.
Ngoài ra, bạn có thể mua thêm bộ lọc và một số các công cụ như giảm nhiễu hình ảnh thông qua in-app purchase.

12. Fotor (Windows/Mac)


Fotor là một ứng dụng biên tập ảnh tất cả trong một trên Windows 10, bao gồm cả các công cụ chỉnh sửa và các công cụ ghép ảnh.

Với tính năng chỉnh sửa ảnh của ứng dụng, bạn sẽ có các tùy chọn để điều chỉnh các thông số cơ bản (phơi sáng, độ tương phản, độ bão hòa, nhiệt độ màu...) cũng như tính năng cắt xén ảnh, thêm hiệu ứng, khung ảnh và chèn chữ vào hình. Bạn cũng có một công cụ là tilt-shift tool và 13 hiệu ứng được cài đặt sẵn để áp dụng lên ảnh của bạn.

Fotor hỗ trợ chuyển đổi ảnh RAW cũng khả năng thay đổi kích thước hình ảnh. Chức năng ghép ảnh của ứng dụng bao gồm 3 chế độ khác nhau: Ghép ảnh theo khung, ghép ảnh tự do và ghép ảnh theo chiều dọc. Các khung ghép để ghép ảnh khá đơn giản, trong đó bạn sẽ chọn các hình ảnh tùy theo ý thích vào mỗi ô trong khung, chỉnh sửa độ cong và độ dày của viền khung.

Tất cả trong một, Fotor là một trình biên tập ảnh chất lượng để bạn sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn sử dụng Adobe Photoshop có bản quyền mà không cần thiết sở hữu phiên bản mới nhất, bạn có thể tham khảo thêm tại đây:
Nguồn: RedmondPie, Techradar
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#7
Mìn cài sẳn ps 6 và lightroom 6 luôn mà coa xài đâu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom