[Mac/iOS] AirMount giải pháp trao đổi dữ liệu nhanh chóng cho MacOS và iOS

Khỉ Con

Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu!!
Tham gia
12/9/14
Bài viết
588
Được thích
1,133
927 #1
Thông thường, khi nhắc đến chuyển đổi dữ liệu giữa MacBook, iPad và iPhone thì điều mà chúng ta nghĩ đến sẽ là: sử dụng cáp lightning, các dịch vụ dữ liệu đám mây... Hoặc giải pháp do Apple cung cấp là AirDrop. Tuy nhiên, chắc hẳn ai sử dụng các thiết bị iOS lâu năm đều biết rằng kết nối bằng phương pháp AirDrop giữa các thiết bị Apple hoạt động không thực sự hiệu quả cho lắm!!!

Vậy! Khi không có cáp lightning, AirDrop thì không kết nối được với thiết bị cần trao đổi file thì chúng ta phải làm thế nào? Để giải quyết vấn đề này, hôm nay mình sẽ giới thiệu với bạn ứng dụng thực sự hữu ích trong trường hợp này - AirMount.

Đầu tiên, chúng ta sẽ phân tích một chút để biết, giữa hai giải pháp chia sẻ dữ liệu bằng kết nối Bluetooth là AirDrop và AirMount thì cái nào lợi hại hơn nha!!

Không thể phủ nhận rằng, khi AirDrop kết nối được hai thiết bị của Apple với nhau thì giải pháp chia sẻ dữ liệu này là dễ dàng và tốt nhất. Tuy nhiên, như mình đã nói ở phần mở đầu, thường thì AirDrop không làm việc, vấn đề lớn nhất ở giải pháp này chính là kết nối, mà nếu có kết nối được thì chúng ta lại tiếp tục gặp tình trạng không tìm thấy các thiết bị xung quanh khi cần thiết.

So với AirDrop thì AirMount vượt trội hơn rất nhiều. Kết nối nhanh hơn, duyệt các thư mục trên điện thoại di động ngay trên cửa sổ dữ liệu của MacBook và cho phép kéo thả file một cách nhanh chong khi cần thiết.

Để sử dụng được app bạn cần làm theo một số bước sau đây:

Bước 1: Download và cài đặt ứng dụng cho MacOS tại đường link này : AirMount for MacOS
Bước 2: Download ứng dụng cho iOS tại đường link này: AirMount for iOS
Bước 3: Bật kết nối Bluetooth và kết nối wifi cho cả hai thiết bị.
Bước 4: Duyệt file dữ liệu trên cửa sổ ứng dụng AirMount ngay trên màn hình MacBook, kéo và thả file dữ liệu cần thiết giữa hai thiết bị.

Dưới đây là một số hình ảnh của ứng dụng:
 
Top Bottom