Mac Mini M2 Pro: Apple sẽ sớm thay thế dòng Mac Mini phiên bản Intel xưa cũ

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
562 #1

Khi Mac Mini ra mắt vào năm 2005 như là chiếc Mac BYODKM đầu tiên (mang theo màn hình, bàn phím và chuột của riêng bạn), nó có khả năng sẽ trở thành một trong những chiếc Mac phổ biến nhất từng thấy. Sau gần hai thập kỷ, Mac Mini vẫn là một lựa chọn tuyệt vời khi muốn mua Mac phân khúc bình dân, nhưng thực sự thì về thông số kỹ thuật, giá thành, hiệu năng, nó vẫn chưa đạt đến tầm mà hãng đã quảng cáo.

Tin đồn rằng Apple dự định sẽ cải tiến Mac Mini đã trở thành sự thật khi Apple ra mắt Mac Studio vào tháng 3/2022. Mac Studio có hình dáng tương tự Mac Mini nhưng về chiều cao thì phải bằng 3 chiếc Mac Mini xếp chồng lên nhau. Mac Studio là một chiếc máy tính tuyệt vời với bộ xử lý M1 Max và M1 Ultra nhưng nó lại gây ra khoảng cách lớn khi Apple không có chiếc máy tính để bàn nào sở hữu chip M1 Pro (chỉ có MacBook Pro mẫu 14 inch và 16 inch có).

Bây giờ thì người hâm mộ Mac, những người từng hi vọng Apple sẽ nâng cấp Mac Mini với chip M1 Pro, đang mong đợi rằng thay vì làm vậy, Apple sẽ ra mắt Mac Mini với chip M2 Pro.

Liệu Apple sẽ thay thế hay loại bỏ hoàn toàn phiên bản Intel?

Tại WWDC 2022, Apple đã cập nhật chip M2 cho MacBook Air và MacBook Pro nhưng không hề nhắc đến Mac Mini. Việc Apple không cập nhật Mac Mini không chứng tỏ là Apple không xem trọng Mac Mini hay đang chuẩn bị cái gì khác cho Mac Mini. Hành động này có thể cho thấy Apple đang trong giai đoạn chuẩn bị cho thiết kế mới của Mac Mini hoặc Mac Mini sẽ có cải tiến lớn hơn cả việc sở hữu chip M2.

Ngày ra mắt

Vào tháng 6/2022, Gurman có nói qua rằng các mẫu Mac Mini sở hữu chip M2 và M2 Pro sẽ sớm ra mắt - “Apple sẽ có thêm động lực nhờ lần ra mắt các mẫu Mac Mini mới và dòng sản phẩm phân khúc cao cấp MacBook Pro vào cuối năm nay”. Kèm theo đó là dự đoán sẽ có một “cuộc đổ bộ vào giữa mùa thu năm 2022 và nửa đầu năm 2023”.

Những sản phẩm mà Gurman dự đoán vẫn chưa ra mắt nên cụm từ “nửa đầu năm 2023” có vẻ như là mốc thời gian khả thi nhất. Mac Mini phiên bản mới được cho là sẽ là ra mắt cùng với mẫu MacBook Pro mới sở hữu chip M2 Pro và M2 Max.

Thiết kế

Mac Mini phiên bản Intel có thiết kế khác biệt so với Mac Mini M1: mẫu Intel có màu Space Gray tối hơn so với màu bạc của mẫu M1. Liệu Apple sẽ giữ nguyên sự khác biệt này để làm nổi bật lên cá tính của Mac Mini M2 Pro? Có lẽ là không vì Apple đã định dùng màu bạc cho Mac Studio thay vì màu Space Gray rất “Pro”.

Ngoài ra, thiết kế của Mac Mini sẽ có thêm điểm thay đổi nữa. Mac Mini đã giữ thiết kế vuông vắn qua nhiều phiên bản kể từ khi ra mắt vào năm 2005. Theo thời gian, Mac Mini dần mỏng hơn, không còn CD drive nữa và màu sắc cũng thay đổi. Có tin tức cho rằng phiên bản M2 của mẫu Mac Mini mới có thể sẽ thấp đi khoảng 1 inch.

Mac Mini có cần sở hữu kích cỡ lớn hơn để phù hợp với chip M2 Pro? Chắc là không rồi vì MacBook Pro vẫn rất ổn với con chip này mà không cần thay đổi về kích cỡ.

Vào tháng 3/2022, chuyên viên phân tích Ming-Chi Kuo đã đăng tweet thể hiện quan điểm rằng phiên bản Mac Mini ra mắt vào năm 2023 sẽ giữ nguyên hình dáng và thiết kế của phiên bản đang có trên thị trường.


Phiên bản Mac Mini mới sẽ sở hữu các chuẩn kết nối tương tự như phiên bản Intel đang có: 4 cổng Thunderbolt/USB-4, 2 cổng USB-A, ethernet, HDMI và jack cắm tai nghe 3,5mm. Apple sẽ không bán kèm bàn phím Apple với Mac Mini, người mua sẽ cần tự trang bị hoặc mua thêm với Apple. Hãng sẽ tiếp tục duy trì cách bán hàng này và còn cho ra mắt bàn phím Apple có Touch ID như là bước cải tiến dành cho Mac Mini M1.

Bộ xử lý và RAM

Apple được cho rằng sẽ ra mắt Mac Mini phiên bản sở hữu chip M2 Pro thay thế cho Mac Mini có chip Intel.

Nếu Apple ra mắt phiên bản Mac Mini có chip M2 Pro thì hãng có thể sẽ lựa chọn giữa bản 18 nhân GPU hoặc 20 nhân GPU và 10 hoặc 12 nhân CPU. Apple có thể sẽ đặt sản xuất chip M2 Pro theo quy trình 3nm, dẫn đến khoảng cách giữa M2 và M2 Pro sẽ lớn hơn cả khoảng cách giữa M1 và M1 Pro.

Giá cả

Dựa theo các mức tăng giá gần đây của Apple, rất có thể là hãng sẽ tăng giá các sản phẩm bán ở ngoài thị trường Mỹ khi ra mắt Mac Mini bản M2 Pro (có thể thêm bản M2).

Tuy nhiên, có thể đến cả khách hàng ở thị trường Mỹ cũng sẽ phải trả thêm tiền cho bản Mac Mini M2 Pro so với bản Intel. Apple sẽ không muốn biến Mac Mini trở thành một lựa chọn hấp dẫn với những đối tượng khách hàng mua Mac Studio của hãng.



TECHRUM.VN / THEO: MACWORLD
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom