MacBook Air sử dụng chip M1 mới của Apple bị bẻ khóa để đào Bitcoin, nhưng chỉ được $0,14 một ngày

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1966 #1
Quay trở lại năm ngoái, Apple đã trình làng chiếc MacBook dựa trên nền tảng ARM đầu tiên của mình sử dụng chipset Apple M1 do chính hãng phát triển. Chipset này mang lại hiệu suất và hiệu quả tuyệt vời cho những chiếc MacBook mới, mở ra tương lai cho kỷ nguyên chipset dựa trên ARM hơn trên desktop. Do tính đóng của hệ điều hành MacOS, nhiều người đam mê đã cố gắng hết sức để bẻ khóa con chip này. Theo các báo cáo gần đây, nhà phát triển phần mềm Yifan Gu (Gu Yifan) đã tìm ra cách khai thác Ethereum (đào tiền ảo) ngay trên chiếc MacBook Air M1 của Apple.

Theo báo cáo, kể từ nửa cuối năm ngoái, ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đã xảy ra tình trạng thiếu hụt chưa từng có. Điều này đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất chip, các nhà sản xuất console như Sony và Microsoft, đặc biệt là người dùng trên toàn thế giới. Đáng chú ý, chip GPU đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi số lượng card đồ họa mà NVIDIA cũng như AMD bán ra đều hết sạch do các dân cày đã đưa "trâu vào chuồng".


Do sự thiếu hụt nguồn cung cực lớn của cả hai nhà sản xuất card đồ họa NVIDIA và AMD, các "dân cày" đương nhiên phải nghĩ những hướng đi mới để tiếp tục cho "trang trại đào coin" của mình tiếp tục. Như được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây, một nhà phát triển phần mềm Yifan Gu mới đây đã có thể bẻ khóa và biến con chip Apple M1 mạnh mẽ trên mẫu MacBook Air M1 mới của Apple thành một công cụ để đào tiền ảo.

Theo nhà phát triển Yifan Gu, hiệu suất khai thác của MacBook Air M1 là rất trung bình, nó chỉ cung cấp 2MH/s và tiêu thụ điện năng khoảng 17-20 watt. Con chip Apple M1 chỉ phù hợp với những người mới làm quen và những người mới bắt đầu tham gia cuộc đua đào tiền ảo, với thu nhập hàng ngày khoảng $0,14 mà Apple M1 có thể đào được.


M1 là con chip do Apple tự nghiên cứu và sản xuất có sẵn trên các thiết bị của Apple như MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Bởi vì nó được phát triển dựa trên kiến trúc Arm, Apple khuyến khích các nhà phát triển tạo các chương trình gốc dựa trên kiến trúc này. Apple cũng cung cấp một trình phiên dịch có tên Rosetta 2 trên macOS để dịch các ứng dụng dựa trên kiến trúc x86 của Intel sang kiến trúc Arm. Do đó, các chương trình của được phát triển cho các mẫu MacBook chạy chipset Inter trước đó vẫn có thể hoạt độgn tốt khi chạy trên Apple M1, điều đó làm tiền đề để nhà phát triển phần mềm Yifan Gu biến MacBook Air M1 thành một công cụ đào tiền ảo.

Theo Gizchina

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom